Vòng 8 La Liga: Atletico Madrid-Barcelona (2-0)

Suarez phá lưới Barcelona, Atletico Madrid bám sát Real

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiếc ghế của HLV Koeman tại Barcelona đang lung lay dữ dội sau trận thua 0-3 trước Benfica tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Tuy nhiên tại vòng 8 La Liga, Barca tiếp tục gặp khó khi đến làm khách trên sân Wanda Metropolitano của nhà ĐKVĐ Atletico Madrid. 

Mặc dù Barca là đội có tỷ lệ cầm bóng nhiều hơn trong hiệp một với 68%, nhưng chủ nhà Atletico Madrid lại là đội tạo được những tình huống nguy hiểm. Phút 17 Joao Flix tung cú sút chìm trước vòng cấm, nhưng bóng từ chân tiền đạo người Bồ Đào Nha lại đi chệch khung thành. 

Lemar thoát xuống vòng cấm ghi bàn sau đường chọc khe của Suarez. ảnh: Reuters. 

Đến phút 23, Atletico Madrid cũng có được bàn thắng mở tỷ số do công của tiền vệ Thomas Lemar. Từ tình huống tấn công bài bản, Felix chuyền bóng đến chân của Suarez, cựu tiền đạo của Barca tung đường chọc khe cho Lemar thoát xuống vòng cấm và dứt điểm vào góc xa đưa Atletico Madrid vươn lên dẫn trước 1-0. 

Năm phút sau bàn thắng mở điểm của Lemar, Suarez có cơ hội đối mặt với thủ môn Stegen nhưng pha đặt lòng của tiền đạo người Uruguay lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Barcelona nỗ lực dâng cao để tìm bàn gỡ, nhưng chính lối chơi này đã tạo cơ hội cho Atletico Madrid tung đòn phản công để nhân đôi cách biệt ở phút 44. 

Suarez in dấu giày vào hai bàn thắng vào lưới đội bóng cũ khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 44. Ảnh: Reuters. 

Từ tình huống cướp bóng, Lemar phối hợp một chạm với Felix tồi bứt tốc thoát xuống phần sân của Barcelona. Tiền vệ người Pháp có pha phất bóng vừa tầm để Suarez đỡ bóng rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Stegen, giúp Atletico Madrid khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. 

Sang hiệp hai, Barca có cơ hội rút ngắn tỷ số ở phút 60 khi Coutinho thoải mái dứt điểm trong vòng cấm mà không ai theo kèm, tiếc là cú sút của ngôi sao người Brazil lại không đủ độ khó để đánh bại được thủ môn Oblak.

Coutinho bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Barca trong hiệp hai. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 66, Atletico Madrid có cơ hội ghi bàn thắng thứ ba với pha trả bóng về tuyến hai của Suarez để cho Felix băng lên dứt điểm trước vòng cấm, nhưng cú sút của số 7 bên phía đội chủ nhà lại đi trúng vị trí của thủ môn Stegen. 

Barcelona khủng hoảng, liệu Koeman giữ ghế được bao lâu? Ảnh: Reuters. 

Hai mươi phút cuối trận, Barcelona bế tắc trong việc tìm bàn gỡ và thầy trò HLV Koeman đành chấp nhận cảnh trắng tay rời sân của Atletico Madrid khi để thua với tỷ số 0-2. Kết qủa này, khiến Barcelona rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH với 12 điểm sau 7 vòng đấu, còn Atletico Madrid vươn lên vị trí thứ 2 với 17 điểm, mặc dù cùng điểm số với Real Madrid, nhưng thầy trò HLV Simeone phải xếp sau do thua hiệu số bàn thắng. Tại vòng 8 La Liga, Real Madrid sẽ đến làm khách trên sân của Espanyol vào lúc 21h15 ngày 3-10. 

BXH La Liga: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm