Sun Yang bị cấm thi đấu 8 năm, các kình ngư lên tiếng

Song song đó, kình ngư 28 tuổi Sun Yang tiếp tục phản ứng và tiếp tục đệ đơn lên Tòa án Liên bang Thụy Sĩ để kháng án.

Trong vòng sáu năm qua, từ khi dính án doping lần thứ nhất năm 2014, kình ngư này luôn chịu sự miệt thị từ các đồng nghiệp ở những giải lớn như Olympic, vô địch thế giới, trong đó có các kình ngư như Mack Horton (Úc), Scott (Anh)...

Sau khi nghe Sun Yang bị cấm thi đấu tám năm, Mack Horton nói: “Tôi thoáng chạnh lòng vì một đồng nghiệp gặp “tai nạn” nhưng tôi vẫn luôn ủng hộ thể thao sạch và cao thượng. Những lần tôi từ chối bắt tay Sun trên bục nhận huy chương như một thông điệp muốn gửi tới đồng nghiệp rằng tôi không thể đồng cảm với sự thiếu trong sáng trong thể thao. Còn về mặt cá nhân giữa tôi và anh ấy không có gì cả, lại là đồng nghiệp của nhau. Tôi ngưỡng mộ Sun nếu Sun trong sáng…”.

Sun Yang bị cấm thi đấu tám năm xem như chấm dứt nghiệp VĐV bơi đỉnh cao. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, kình ngư Scott của Anh, người đã không chịu đứng trên cùng bục nhận huy chương tại giải vô địch bơi lội thế giới năm ngoái tại Hàn Quốc với Sun Yang, đã nói: “Anh ấy dùng doping và không bị trừng phạt, rồi làm mất đi cơ hội vô địch của những đồng nghiệp khác dẫn đến suất Olympic của họ bị ảnh hưởng. Làm sao tôi có thể đứng chung bục nhận huy chương với anh ấy. Sự gian dối trong thể thao phải bị trừng phạt”.

Scott cũng nói thêm rằng anh không có định kiến xấu về VĐV Sun Yang mà chỉ phản ứng lại với những điều đi ngược với thể thao chân chính…

Ở tuổi 28, án phạt cấm thi đấu tám năm có thể giảm đi một nửa nhưng việc thụ án xong đã qua tuổi 30 đối với một VĐV bơi lội đỉnh cao thì cũng xem như sự nghiệp đã chấm dứt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm