Tứ kết Champions League, AS Roma - Barcelona (3-0, 4-4 agg)

Tái hiện tinh thần Deportivo, Roma loại Barcelona cực sốc

AS Roma đã tái hiện tinh thần Derportivo La Coruna làm nên điều không tưởng loại đội bóng hùng mạnh Barcelona sau khi bị dẫn ở lượt đi rất sâu.

Mùa giải Champions League năm 2003-2004, AC Milan khi đó cũng cực mạnh giống Barcelona bây giờ đã đánh bại Deportivo La Coruna (Tây Ban Nha) 4-1 ở lượt đi nhưng ở lượt về, AC Milan bất ngờ thất thủ khó tin 0-4 trên đất khách và bị loại đầy cay đắng. 14 năm sau, người Ý đã đòi được nợ người Tây Ban Nha theo cách tương tự.

Barcelona bị Roma loại sốc.

Trước khi bước vào trận lượt về rạng sáng nay (11-4), ngay cả người lạc quan nhất cũng chỉ nghĩ AS Roma cùng lắm là thắng nhẹ Barcelona để rời giải trong danh dự, vậy mà… Họ đã làm điều không tưởng đó như thế nào.

Đội khách Barcelona tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất ở trận đấu này. Điều đó chứng tỏ HLV Ernesto Valverde không hề coi thường đội chủ sân Olimpico.

Tuy nhiên, chìa khóa của vấn đề có lẽ là bàn thắng mở tỉ số sớm của Roma và sự thi đấu tập trung cao độ trong suốt 90 phút của họ, khác hẳn với những sai lầm liên tiếp của hàng thủ ở lượt đi.

Dzeko mở tỉ số khởi đầu cho màn ngược dòng thần thánh của Roma.

Ngay ở phút thứ 6, AS Roma đã bất ngờ mở tỉ số trận đấu, từ đường chuyền dài ở vòng tròn giữa sân, cả hai thủ Barcelona bị bất ngờ để Edin Dzeko thoát xuống đỡ bóng bước một tinh tế rồi chích mũi giày qua người thủ thành Ter Stegen trong thế đối mặt mở tỉ số 1-0 cho Roma.

Bàn thắng khiến cả sân Olimpico bùng nổ như thắp thêm hy vọng lúc này vẫn còn rất mong manh cho đội bóng thành Rome. Sau bàn thắng này, Barcelona dù cầm bóng nhiều hơn nhưng lối chơi chặt chẽ của Roma khiến họ gần như có rất ít cơ hội.

Messi bất lực, Barcelona cay đắng rời cuộc chơi.

Số pha nguy hiểm Barcelona tạo được trong hiệp 1 là không đáng kể, đó chỉ là pha dứt điểm trong thế trống trải ngoài vào cấm ngay trước bàn mở tỉ số của Sergi Roberto nhưng không qua được đôi tay của thủ thành Alisson. Đó là hai pha đá phạt trực tiếp không thành công của siêu sao Messi. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về chủ nhà AS Roma.

Bước sang hiệp 2, AS Roma lại bất ngờ có bàn thắng sớm, sau pha phạm lỗi của Pique với Dzeko trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m. Phút 58, trên chấm phạt đền, đội trưởng De Rossi sút bóng rất hiểm vào góc đánh bại Ter Stegen nâng tỉ số lên 2-0 cho Roma.

Bàn thắng thứ hai của Rossi khiến tinh thần Barcelona hoảng loạn.

Lúc này, tinh thần AS Roma dâng cao, còn sự hoảng loạn hiện rõ lên từng bước chạy của cầu thủ Barcelona trên sân. Roma liên tục khiến khung thành Barca chao đảo bằng những tình huống hãm thành cực kỳ nguy hiểm. Đã có lúc, Barcelona phải nhờ đến cột dọc cứu thua nhưng rồi thần may mắn cũng không thể đứng về phía họ mãi.

Phút 82, từ quả đá phạt góc, trung vệ Manolas trong một tình huống lên tham gia tấn công đã băng vào cắt mặt đánh đầu vào góc lưới nâng tỉ số lên 3-0 cho Roma.

Cả sân Olimpico như bùng nổ, trên hàng ghế kỹ thuật, Iniesta ôm đầu không hiểu điều gì đang xảy ra. Iniesta bị thay ra và chỉ 1 phút sau thì Roma có bàn thắng quyết định.

Cú đánh đầu của Minolas khiến Barcelona ôm hận.

Lúc này, tổng tỉ số hai lượt trận đã là 4-4 nhưng Roma đi tiếp vì luật bàn thắng sân khách. Những phút còn lại, Barcelona cố gắng sửa sai nhưng khi mà tinh thần của thầy trò Valverde đã xuống đến mức thấp nhất thì họ cũng không thể làm gì hơn trước nghệ thuật phòng ngự của người Ý.

AS Roma vào bán kết Champions League theo cách không tưởng còn Barcelona rời cuộc chơi để lại nhiều bài học cay đắng cho họ.

Niềm vui ngược dòng không tưởng của cầu thủ AS Roma.

Đội hình ra sân của hai đội:

AS Roma: Alisson 7; Juan Jesus 7, Manolas 7, Fazio 5; Kolarov 5, Nainggolan 6 (El Shaarawy 77, 7) , De Rossi 8, Strootman 7, Florenzi 7; Schick 7 (Under 72, 7), Dzeko 9

Dự bị không sử dụng: Pellegrini, Gonalons, Peres, Skorupski, Gerson

Bàn thắng: Dzeko 6, De Rossi (pen) 58, Manolas 82

Thẻ vàng: Fazio, Jesus

Barcelona: Ter Stegen 7; Semedo 6 (Dembele 85), Pique 5, Umtiti 5, Alba 6; Busquets 6 (Alcacer 85), Rakitic 6, Sergi Roberto 5, Iniesta 6 (Gomes 81); Messi 6, L Suarez 6

Dự bị không sử dụng: D Suarez, Cillessen, Paulinho, Vermaelen

Thẻ vàng: Pique, Messi, L Suarez

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm