Tại sao UEFA để trọng tài nữ làm trận Siêu cúp châu Âu?

Đó là “cuộc nội chiến” toàn Anh giữa nhà vô địch Champions League - Liverpool và nhà vô địch Europa League - Chelsea do nữ trọng tài Stephanie Frappart (35 tuổi, người Pháp) điều hành, cùng hai nữ trợ lý là Manuela Nicolosi (Pháp) và Michelle O’Neil (Ireland). Đây là lần đầu một tổ trọng tài nữ được UEFA giao nhiệm vụ của một sự kiện bóng đá nam lớn của châu Âu.

Tháng trước, chính “vua nữ” Manuela Frappart được FIFA trao còi làm trận chung kết World Cup nữ giữa Mỹ và Hà Lan đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây sẽ là một bước đệm để các “vua nữ” có cơ hội làm nhiệm vụ ở những giải đấu nam từ nội địa đến quốc tế mà UEFA đang muốn khởi động mùa bóng mới.

Nữ trọng tài bắt chính Siêu cúp châu Âu 2019, chị Stephanie Frappart, có thần thái rất giống cựu trọng tài Pierluigi Collina. Ảnh: GETTY IMAGES

Chủ tịch UEFA Alexander Ceferin nói: “Tôi đã nhiều lần xem bóng đá nữ, trọng tài nữ và tôi đã nhìn ra tiềm năng trong nữ còn rất lớn và chưa đạt đến giới hạn, hãy tạo cơ hội cho nữ thể hiện. Với UEFA, sẽ nhìn nhận nhiều góc độ và tạo ra nhiều hướng cho bóng đá nữ phát triển, không chỉ đội bóng và khả năng của họ tham gia vào việc phán quyết trò chơi”.

Trận Siêu cúp châu Âu 2019 sẽ có công nghệ hỗ trợ video (VAR). Trọng tài Clement Turpin của Pháp là trưởng nhóm trợ lý VAR của trận đấu cùng với các trợ lý Francois Letexier (Pháp), Mark Borsch (Đức) và Massimiliano Irraati (Ý).

Chủ tịch Hội đồng Trọng tài châu Âu Roberto Rosetti nói: “Stephanie Frappart là một nữ trọng tài bản lĩnh, khả năng chuyên môn tiến bộ rất nhanh, cô ấy đã đi khắp thế giới làm những trận cầu đinh và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm