Tây Ban Nha chia điểm phút chót, Ý bất bại 7 trận VL Euro 2020

Tây Ban Nha và Na Uy nằm cùng bảng F với nhau trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020. Chuyến làm khách đến Bắc Âu trên sân của đối thủ Na Uy, “những chú bò tót” tràn đầy tự tin để giành 3 điểm. Bởi sáu trận liên tiếp, Tây Ban Nha đều toàn thắng trước các đối thủ nằm cùng bảng đấu để giành vị trí nhất bảng.

Mặc dù không sử dụng hàng công mạnh nhất trong đội hình ra sân thi đấu chính thức khi mà trọng trách ghi bàn được trao cho Caballos, Rodrigo và Oyarzabal, tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội Tây Ban Nha sớm làm chủ trận đấu và triển khai lối chơi tấn công áp đảo. Na Uy chỉ có duy nhất một mình sao trẻ Martin Odegaard thuộc biên chế của Real Madrid đảm nhận nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công. Vì thế đội chủ nhà không còn cách nào khác ngoài việc phải chọn lối chơi “đổ bê tông” để bảo vệ cầu môn của mình.

Tây Ban Nha chủ động kiểm soát thế trận nhưng không có được bàn thắng trong hiệp một. 

Mặc dù chủ động đẩy cao đội hình nhưng tuyển Tây Ban Nha vẫn không thể hoàn thành được mục tiêu dẫn bàn trong hiệp một. Trước đấu pháp phòng ngự chặt chẽ chờ thời cơ phản công của Na Uy, khung thành của thủ môn Kepa không ít lần đặt trong tình huống báo động.

Sang hiệp hai, Tây Ban Nha cũng sớm đạt được mục tiêu mở điểm. Phút 47, từ pha mớm bóng của đồng đội trước vòng cấm, Saul tự tin tung cú dứt điểm đầy uy lực đánh bại thủ môn của chủ nhà Na Uy giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn 1-0. Có được bàn thắng giải tỏa áp lực, Tây Ban Nha đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên thần may mắn lại không mỉm cười với đội khách. Phút 67 tiền vệ Fabian có cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm nhưng tiếc rằng xà ngang lại từ chối siêu phẩm của Fabian để cứu thua cho chủ nhà Na Uy.

Pha dứt điểm tự tin trước vòng cấm của Saul giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước.

Thủ môn Kepa mặc dù có trận đấu tương đối dễ thở nhưng anh lại là tội đồ khiến Tây Ban Nha bị chia điểm trên đất khách. Phút bù giờ Na Uy có pha phát bóng dài vào vòng cấm, thủ môn Kepa lao ra cứu thua nhưng phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà khiến Tây Ban Nha phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 m trung phong của Na Uy là Joshua King không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1 giúp đội chủ nhà có được 1 điểm.

Nhưng Na Uy là đội may mắn hơn khi có được 1 điểm nhờ bàn thắng trên chấm 11 m phút bù giờ. 

Mặc dù để chia điểm tiếc nuối trước Na Uy nhưng Tây Ban Nha vẫn duy trì ngôi đầu bảng F với 19 điểm sau bảy vòng đấu, xếp sau là Thụy Điển với 14 điểm. Hai trận đấu còn lại của bảng F, Romania giành chiến thắng 3-0 trước Faroe Island và Thụy Điển giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Malta.

Tương tự như Tây Ban Nha, tuyển Ý cũng gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón Hy Lạp trên sân nhà. Mặc dù với đội hình có chất lượng hơn, nhưng đội bóng có biệt danh “thiên thanh” vẫn phải chấp nhận để Hy Lạp cầm chân trong 45 phút đầu tiên. Phải đợi đến phút 63 tuyển Ý mới có được bàn thắng mở tỉ số trên chấm 11 m do công của Jorginho. Trung vệ Andreas Bouchalakis bên phía Hy Lạp trong pha nỗ lực cứu thua từ cú sút của cầu thủ đội chủ nhà đã để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến tình huống phạt đền kể trên.

Jorginho khai thông thế bế tắc cho tuyển Ý  trên chấm phạt đền.

Sau bàn thắng mở tỉ số của Jorginho, tuyển Ý tiếp tục lối chơi tấn công dồn ép để tìm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phải đến phút 78 thầy trò HLV Roberto Mancini mới hoàn thành mục tiêu làm rung lưới Hy Lạp lần hai. Tiền đạo Bernardeschi có pha sút xa tuy bóng đi không quá mạnh nhưng đi vào góc xa khung thành, thủ môn Paschalakis trong pha bóng này là người mắc sai lầm khi đổ người chậm để cứu thua cho Hy Lạp.

Bernardeschi ấn định chiến thắng 2-0 cho Azzurri.

Học trò của HLV Roberto Mancini toàn thắng bảy trận vòng bảng để có được 21 điểm.

Giành chiến thắng 2-0 trước Hy Lạp, tuyển Ý tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng J với 21 điểm sau bảy vòng đấu, xếp sau là Phần Lan với 12 điểm. Hai cặp đấu còn lại của bảng J Bosina and Herzegovina giành chiến thắng 4-1 trước phần Lan, Liechtenstein hòa Armenia với tỉ số 1-1.

Kết quả một số bảng đấu vòng loại Euro 2020:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm