Tây Ban Nha vùi dập Argentina với tỉ số không tưởng

Video Tây Ban Nha - Argentina (6-1)

Ở loạt trận giao hữu đầu tiên cuối tuần trước, trong khi Tây Ban Nha hòa Đức 1-1 thì Argentina thắng Ý 2-0. Ở trận giao hữu rạng sáng nay (28/3) trên sân Estadio Wanda Metropolitano ở Madrid, Tây Ban Nha đã cho Argentina nếm trái đắng khi vùi dập đối thủ bằng 1 ván tennis với tỉ số 6-1.

Argentina nhận trận thua muối mặt trước Tây Ban Nha.

Đây là trận đấu Tây Ban Nha tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất, trong khi Argentina tiếp tục thiếu vắng bộ đôi sát thủ Messi và Aguero. Dù thời lượng cầm bóng của hai đội gần như là ngang nhau (Argentina nhỉnh hơn với 52% bóng) nhưng đội bóng của HLV Sampaoli bất ngờ nhận trận thua rất đậm.

Ngay ở phút 12, từ tình huống phối hợp trực diện trước khung thành Argentina, Diego Costa đã nhanh chân băng vào dứt điểm cận thành tung lưới thủ thành số 2 của MU, Sergio Romero mở tỉ số cho Tây Ban Nha. Costa là người khai thông thế bế tắc nhưng Isco mới là ngôi sao sáng nhất trận này.

Costa khởi đầu chiến thắng hoành tráng cho Tây Ban Nha.

Siêu sao của Real Madrid đã phá nát hàng thủ Argentina bằng 3 bàn thắng cực kỳ hoành tráng. Chỉ 15 phút sau, hàng thủ Argentina lại chơi như mơ ngủ và để thua bàn thứ hai theo cách trực diện giống như bàn đầu tiên. Asensio có pha căng ngang loại bỏ cả hàng thủ Argentina cho Isco thoải mái dứt điểm sệt vào góc trái tung lưới thủ thành Caballero (thay Romero) nâng tỉ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Sau hai bàn thua choáng váng, Argentina cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và trung vệ  Otamendi đã thắp lên hi vọng cho những vũ điệu Tango. Phút 39, từ quả đá phạt góc, Otamendi bật cao đánh đầu vào góc lưới, thủ thành số 1 của MU, De Gea dù bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua. 2-1 nghiêng về Tây Ban Nha là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Otamendi ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-2 cho Argentina.

Và đây cũng là tất cả những gì các cầu thủ Argentina có thể làm được ở trận này. Bước sang hiệp hai, Argentina vỡ trận khi nhận liền 4 bàn thua cực sốc.

Phút 52, Iniesta thực hiện pha bấm bóng tứ khu vực giữa sân loại bỏ cả hàng thủ Argentina cho tiền đạo vào thay Costa đầu hiệp hai, Iago Aspas thoát xuống rồi chuyền ngược lại cho Isco băng lên dứt điểm nhẹ nhàng tung lưới Caballero nâng tỉ số lên 3-1.

Chỉ 3 phút sau, Isco có pha thoát xuống rồi căng ngang cho Thiago Alcantara băng lên dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 4-1 cho Tây Ban Nha. 

Isco tỏa sáng rực rỡ bằng một hat-trick.

Phút 74, thủ thành De Gea… kiến tạo đường bóng tuyệt  đẹp cho Iago Aspas pha bẫy việt vị thoát xuống, dù Romero lao ra nhưng anh chậm một nhịp và không kịp ngăn Aspas dứt điểm vào lưới trống. 5-1 cho Tây Ban Nha.

Đúng 1 phút sau, Aspas có pha kiến tạo cho Isco tung chân sút tung lưới Caballero hoàn tất cú hat-trick đồng thời ấn định chiến thắng khó tin 6-1 cho Tây Ban Nha.

Có thể thấy rõ, các bàn thắng của Tây Ban Nha đều đến theo cùng một kịch bản là những pha tấn công vỗ mặt trực diện vào cặp trung vệ Argentina và họ đều thành công.

Dù chỉ là đá giao hữu nhưng trận thua muối mặt này giáng một đòn nặng nề vào tham vọng lên ngôi vô địch World Cup vào mùa hè tới tại Nga của Argentina.

Higuain thất vọng trên sân.

Còn trên khán đài theo dõi trận đấu, Messi cũng ngao ngán.

Đội hình ra sân của hai đội:

Tây Ban Nha: De Gea; Carvajal, Pique (Azpilicueta 72), Ramos, Alba (Alonso 79); Koke, Thiago (Parejo 82), Iniesta (Niguez 56); Isco (Lucas 76), Costa (Aspas 45), Asensio

Dự bị không sử dụng: Reina, Arzallus, Arrizabalaga, Cascante, Nacho, Rodrigo

Bàn thắng: Costa (12), Isco (27, 53, 74), Thiago (55), Aspas (73)

Thẻ vàng: Isco (68), Ramos (89)

Argentina: Romero (Caballero 22); Bustos (Mercado 62), Otamendi, Rojo, Tagliafico; Bigila, Mascherano (Pavon 56), Lo Celso (Acuna 84), Banega (Perez 62), Meza; Higuain (Martinez 59)

Dự bị không sử dụng: Funes Mori, Guzman, Maksimovic, Fazio, Correa, Perotti

Bàn thắng: Otamendi (39)

Thẻ vàng: Tagliafico (68), Meza (81), Rojo (87) 

Kết quả các trận đấu khác:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm