Roland Garros 2020:

Tay vợt Ons Jabeur không dính tháng chay Ramadhan

Ngày 3-10 Roland Garros lại chứng kiến yếu tố mang tính lịch sử, tay vợt nữ đạo Hồi Ons Jabeur của Tunisia ghi tên mình vào vòng 4. Đây là tay vợt nữ của thế giới Ả Rập đầu tiên có được thành tích này.

Có điều đáng nói là cũng tại Roland Garros này năm 2017, Ons Jabeur vào đến vòng ba, cũng đã tạo yếu tố lịch sử khi là tay vợt nữ Hồi giáo góp mặt. Giải năm nay cô tiếp tục ghi danh vào tứ kết khi đánh bại Aryna Sabalenko của Belarus 2-1 (7-6,2-6,6-3).

Roland Garros 2017, “một cái chết đã được báo trước” cho One Jabeur vì vào vòng 3 cũng là thời điểm người Hồi giáo bước vào tháng chay Ramadhan (ban ngày chỉ uống nước, mặt trời lặn mới được nạp năng lượng).

Ons Jabeur ăn mừng sau khi đánh bại tay vợt số 8 Sabalenko.   Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Roland Garros thường niên diễn ra vào tháng 7, nhưng năm nay dịch COVID-19 nên dời sang tháng 9 và 10, nên One Jabeur “thoát” được tháng chay cho một VĐV đỉnh cao.

Giải 2017, khi One Jabeur bước vào vòng ba, giới chuyên môn đã nhận cô sẽ bị loại vì bắt đầu những ngày của tháng ăn chay không thể có đủ năng lượng và sức lực để…vung vợt. Và thật vậy One Jabeur dừng tại đó.

Sang năm nay, tay vợt nữ đạo Hồi này liên tiếp tạo các kỷ lục, khi hồi tháng 1-2020 tại Úc mở rộng, chính vô là tay vợt Hồi giáo đầu tiên vào tứ kết.

Tại Roland Garros 2020, Ons Jabeur là hạt giống số 30, còn bại tướng của cô là Sabalenko là hạt giống số 8 của giải.

Năm 2011, Ons Jabeur từng vô địch lứa tuổi trẻ của giài Pháp mở rộng này. Nay Ons Jabeur bước sang tuổi 26, hy vọng không bị “lấn cấn” bởi tháng chay Ramadhan. Ons Jabeur sẽ chinh phục được danh hiệu này khi phong độ của cô đang rất cao cùng với việc sân đất sét cũng là sở trường của tay vợt nữ đạo Hồi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm