World Cup bóng đá nữ:

Thái Lan tính đường kiếm điểm trước ĐKVĐ World Cup

22 giờ rạng sáng mai (12-6), tuyển nữ Thái Lan ra quân trận đầu vòng bảng (bảng F) đối mặt ngay với nhà đương kim vô địch World Cup- Mỹ. HLV Nuerengthai tính đến đường có điểm mà bà lấy “giấc mơ” ra làm thực tế.

Ngôi sao tấn công của tuyển Mỹ- Morgan đã có 101 trận khoác áo tuyển.

HLV Nuerengthai nói: “Phải có giấc mơ và bạn phải “kiểm soát” giấc mơ đó, phải biến giấc mơ thành hiện thực và một khi nó thành hiện thực rồi thì bạn đã tạo nên lịch sử”.

Tuyển Mỹ- bà chị cả trong làng bóng đá nữ thế giới với ba lần vô địch World Cup, còn Thái Lan hiện đang đứng thứ 33 theo bảng xếp hạng FIFA, đang là á quân SEA Games sau Việt Nam đang muốn có điểm với Mỹ.

HLV Nuerengthai trông chờ hỏa lực "ngôi sao sinh viên" Mỹ Miranda.

Lịch sử các trận vòng bảng World Cup, Mỹ chưa bao giờ thua trận nào.

Sang châu Âu, đóng quân ở Bỉ để chuẩn bị World Cup này, tuyển nữ Thái Lan đá giao hữu thua Pháp 0-3, sau đó, họ giao hữu với tuyển Bỉ (không góp mặt ở World Cup này) và Thái Lan đã thua 1-6.

Trước trận đối đầu với Mỹ, HLV Nuerengthai nói: “Chúng tôi có mặt ở đây là chúng tôi thuộc 24 đội bóng tốt nhất thế giới và chạm trán với đội số 1 thế giới. Chúng tôi chẳng có gì ngại, đó là cơ hội cực tốt cho chúng tôi dưới nhiều góc độ. Kết quả tốt ư? Chúng tôi rất muốn. Tôi muốn có được một điểm ở trận này”.

Thái Lan mong có điểm trước Mỹ như... hái sao trên trời.

Trong cuộc đối đầu này phía Thái Lan trông chờ vào ngôi sao sinh viên từ Mỹ về Suchawedee Nildhamrong (biệt danh Miranda Nild) sẽ dẫn dắt hàng công “xuyên thủng” phòng ngự Mỹ.

Lịch sử tuyển Thái Lan từng một lần đá với tuyển Mỹ năm 2016 và thua 0-9, trong đó chỉ 5 phút đầu trận thua 3 bàn.

Dù nữ HLV Nuerengthai “lên dây cót” tinh thần cho học trò nhưng thật chẳng có tí cơ hội nào cả cho đại diện Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm