Thái Lan trình làng ngôi sao cầu lông mới

Thái Lan là cường quốc cầu lông ở Đông Nam Á cùng Indonesia, họ có những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Tay vợt trẻ Kunvalut Vitidsarn vừa hoàn thành cú hat trick ở giải Vô địch trẻ thế giới diễn ra ở Kazan, Nga.

Kunvalut hoàn thành cú hat trick giải trẻ thế giới.

 

Ở trận chung kết, tay vợt 18 tuổi của Thái Lan Kunvalut đã đánh bại Christo Popov của Pháp 2-0 (21-8, 21-11) trong vòng… 36 phút để hoàn thành cú hat trick vô địch trẻ thế giới ba lần liên tiếp. Đây là thành tích mang tính lịch sử của cầu lông Thái Lan.

Lịch sử cầu lông Thái Lan ở những giải trẻ thế giới, tay vợt nữ Ratchanok cũng từng làm được điều này từ năm 2009 đến 2011, tức ba năm liên tiếp giành ngôi vô địch đơn trẻ thế giới.

Tay vợt nữ trẻ Chaiwan cũng của Thái Lan đoạt HCĐ đơn nữ.

Tại giải trẻ Vô địch thế giới diễn ra ở Kazan, Kunvalut được xếp hạt giống số 1 và chàng trai 18 tuổi người Bangkok đi liền một mạch đến ngôi vô địch dễ dàng. Trận chung kết Kunvalut chỉ tốn 36 phút để đánh bại đối thủ thì biết sức mạnh của anh ra sao rồi.

Ở hạng mục đơn nữ, một ngôi sao Thái khác cũng đoạt huy chương mà là HCĐ, đó là Phittayaporn Chaiwan. Chaiwan thua Riko Gunji của Nhật ở bán kết và đã đoạt HCĐ (hai đối thủ thua bán kết đồng hạng ba).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.