Vòng 4 Premier League: Burnley-Liverpool (0-3)

Thắng dễ Burnley, Liverpool lấy lại ngôi đầu từ tay Man. City

Liverpool có chuỗi ba trận toàn thắng từ đầu mùa, đặc biệt là sau khi đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1 giúp cho thầy trò HLV Jurgen Kloop tràn đầy tự tin trong cuộc đua ngôi vương năm nay. Vòng 4 Premier League, Liverpool đến làm khách trên sân của Burnley.

Với lối chơi tốc độ Liverpool sớm khuấy đảo hàng thủ của Burnley.

Liverpool làm chủ trận đấu từ những phút đầu tiên, thế nhưng hàng thủ của đội chủ nhà Burnley vẫn làm tốt nhiệm vụ khi thi đấu kín kẽ chặn hết mọi nẻo đường vào khung thành của thủ môn Pope. Thế trận chắc chắn của Burnley được duy trì đến phút 33 rồi nhanh chóng vỡ trận ngay sau đó khi Liverpool có được hai bàn thắng liên tiếp.

Pha tạt bóng của Arnold vô tình mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Liverpool.

Bàn thắng đầu tiên có phần may mắn cho nhà đương kim vô địch Champions League, từ đường tạt bóng của Arnold bóng vô tình đập trúng lưng cầu thủ chủ nhà Burnley bay thẳng vào góc cao khung thành mở tỉ số 1-0 cho “lữ đoàn đỏ”  ở phút 33.

Bốn phút sau Liverpool có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Sadio Mane, từ tình huống cướp bóng giữa sân của Firmino tiền đạo người Brazil nhanh chóng tổ chức tấn công rồi thực hiện đường kiến tạo sang hành lang cánh trái cho Mane thuận đà băng xuống dễ dàng kết thúc nhân đôi cách biệt trong hiệp một.

Mane nâng tỉ số lên 2-0 chỉ 4 phút sau bàn thắng mở điểm của Arnold.

Sang hiệp hai Burnley vùng lên mạnh mẽ tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn với đối thủ Liverpool, tuy nhiên những miếng đánh cơ bản của học trò HLV Sean Dyche không đủ sức làm thủng được hệ thống phòng ngự của Liverpool.

Ngược lại, Liverpool sau khi có được hai bàn dẫn trước cũng không quá nôn nóng dâng cao tấn công như thời gian thi đấu hiệp một, lối chơi của “lữ đoàn đỏ” tập trung vào khả năng tranh chấp để lấy bóng từ giữa sân nhằm kiểm soát thế trận.

Với lối đá thong dong Liverpool cũng có thêm bàn thắng thứ ba ở phút 80, từ tình huống tổ chức tấn công ở giữa sân, Firmino nhanh chân kiến tạo cho Salah. Tiền đạo người Ai Cập dùng kỹ thuật loại bỏ hàng thủ của Burnley rồi căng ngang cho Firmino băng lên dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0.

Firmino ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho "lữ đoàn đỏ".

Giành chiến thắng 3-0 trên sân của Burnley, Liverpool tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 12 điểm hơn đối thủ cạnh tranh là Man. City 2 điểm.

Đội hình thi đấu:

Burnley: Pope, Lawton, Cork, Tarkowski, Mee, Wood, Barnes (Rodriguez 74), McNeill, Westwood, Pieters, Lennon.

Dự bị không sử dụng: Hart, Taylor, Drinkwater, Hendrick, Vydra, Long.

Liverpool: Adrian, Robertson, Van Dijk, Matip, Alexander-Arnold, Fabinho, Wijnaldum, Henderson (Oxlade-Chamberlain 71), Mane (Origi 85), Firmino (Shaqiri 85), Salah.

Dự bị không sử dụng: Kelleher, Milner, Gomez, Lallana.

Bàn thắng: (Wood 33 OG), Mane (37), Firmino (80).

BXH Premier League

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm