Bán kết 2 bóng đá nam SEA Games 30, U-22 Việt Nam - U-22 Campuchia (4-0)

Thắng dễ Campuchia, Việt Nam vào chung kết tái đấu Indonesia

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài  Falahi Salman Ahmad người Qatar thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc U-22 Việt Nam thắng dễ U-22 Campuchia 4-0 ở trận bán kết 2 SEA Games 30. 4 bàn thắng của U-22 Việt Nam được ghi do công của Tiến Linh và cú hat-trick của Đức Chinh.

Như vậy, U-22 Việt Nam và U-22 Indonesia sẽ có màn tái đấu trong trận chung kết SEA Games 30. Ở vòng bảng, U-22 Việt Nam đã thắng U-22 Indonesia 2-1.

Đức Chinh đã có một trận thi đấu xuất sắc với 1 cú hat-trick.

Không vào!!!!!!!!!!! Phút 90+5, thủ môn Văn Toản đã thi đấu xuất sắc, đổ người đúng hướng đẩy bóng cứu thua sau cú sút của Keo Sokpheng.

Penalty!!!!!!! Phút 90+4, Campuchia được hưởng quả phạt 11m sau khi Thanh Thịnh để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Hiệp 2 có 2 phút bù giờ.

Phút 88, Đức Chinh nhận thẻ vàng sau pha bật nhảy tranh chấp với cầu thủ Campuchia.

Phút 87, Sath Rosib tung cú sút từ xa quá nhẹ, bóng đi ngay vào tay thủ môn Văn Toản.

Phút 84, Thái Quý chuyền bóng rất đẹp cho Đức Chinh nhưng Đức Chinh lại sút bóng lên trời từ cự ly rất gần và ở thế đối mặt thủ môn.

Thái Quý vào sân đã có hai đường kiến tạo thành bàn.

Phút 80, từ quả đá phạt trực tiếp ở cự ly hơn xa, Keo Sokpheng tung cú đá thẳng chính xác nhưng không thể làm khó được thủ môn Văn Toản.

Vàooooooooooooooooooooo. Phút 69, từ quả đá phạt góc của Thái Quý, Đức Chinh thoát khỏi sự đeo bám của 2 cầu thủ Campuchia lao tới chạm nhẹ vào bóng làm tung lưới U-22 Campuchia. 4-0 cho U-22 Việt Nam. 

Phút 68, Thanh Thịnh tạt bóng rất dẻo vào cho Thái Quý đang trên đà băng vào nhưng hậu vệ Campuchia kịp đánh đầu phá bóng ra hết biên ngang.

Xem video tổng hợp ba bàn thắng trong hiệp 1 của Tiến Linh và Đức Chinh.

Phút 62, từ quả phạt bên cánh trái, Keo Sokpheng sút thẳng đưa bóng bay... lên trời.

Phút 58, U-22 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng, đội trưởng Hùng Dũng rời sân nhường chỗ cho Bùi Tiến Dụng. Như vậy, HLV Park Hang-seo đã đưa các trụ cột ra nghỉ rất sớm để tránh các chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Điều này cho thấy thầy Park rất tự tin rằng với khoảng cách an toàn này, U-22 Campuchia không thể lật ngược tình thế.

Phút 50, hai đội lao vào nhau tranh cãi trong khu vực vòng cấm địa Việt Nam. Thành Chung và Keo Sokpheng cùng phải nhận thẻ vàng.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã tung Việt Hưng vào sân thay Hoàng Đức.

Trọng tài  Falahi Salman Ahmad người Qatar đã thổi còi cho hiệp 2 bắt đầu.

CĐV Việt Nam liên tục được ăn mừng bàn thắng trên sân Rizal Memorial.

Trọng tài  Falahi Salman Ahmad người Qatar đã thổi còi kết thúc hiệp 1. Sau 45 phút đầu tiên của trận đấu, U-22 Việt Nam tạm dẫn U-22 Campuchia nhờ bàn mở điểm của Tiến Linh và cú đúp sau đó của Đức Chinh.

Đức Chinh ghi bàn thứ hai trong trận cho riêng mình...

.... và ăn mừng bàn thắng cùng...

... Đức Chiến.

Vàoooooooooooooooooooooo. Phút 45+2, Thái Quý vừa vào sân đã có quả tạt như đặt cho Đức Chinh bay người đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho U-22 Việt Nam.

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ.

Phút 45, Tiến Linh phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Trương Văn Thái Quý.

Thành Chung và...

... đội trưởng Hùng Dũng nằm sân.

Phút 34, Hùng Dũng, Thành Chung và Tiến Linh thay phiên nhau nằm sân đau đớn sau những pha va chạm với cầu thủ Campuchia.

Đức Chinh ghi bàn và cùng....

... Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng.

Vàooooooooooooooooooooo. Phút 26, từ pha chuyền bóng bên phần sân nhà, Đức Chinh thoát xuống tì đè vượt qua hậu vệ Campuchia rồi dứt điểm chính xác vào lưới trong thế đối mặt với thủ môn Keo Soksela nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Việt Nam.

Tiến Linh và Hoàng Đức ăn mừng bàn thắng.

Phút 22, lại là Tiến Linh và Đức Chinh phối hợp cho Tiến Linh thoát xuống dứt điểm cận thành bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Keo Soksela. Sau tình huống này, Tiến Linh cũng bị đau nằm sân.

Pha đánh đầu mở tỉ số của Tiến Linh.

Vàoooooooooooooooooooooo. Phút 20, từ pha phản công nhanh, Đức Chinh có bóng bên cánh phải và tạt vào như đặt cho Tiến Linh đánh đầu đưa bóng vào góc xa trước sự đứng nhìn bất lực của thủ môn Keo Soksela. 1-0 cho U-22 Việt Nam.

Phút 17, Mao Piseth lao thẳng cả hai chân vào Trọng Hoàng và phải nhận thẻ vàng. HLV Park Hang-seo phản ứng trong tình huống này cũng phải nhận thẻ vàng.

Thành Chung bật cao hơn cả thủ môn đánh đầu đi ra ngoài.

Phút 11, từ quả đá phạt bên cánh phải, Hoàng Đức tạt bóng vào cho Thành Chung bật cao hơn cả thủ môn Keo Soksela đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà.

Phút 8, Sin Kakada xoay trở khéo léo trước hai cầu thủ Việt Nam rồi bất ngờ tung cú sút căng đi vọt xà.

Phút 6, từ quả đá phạt bên cánh phải, Sin Kakada sút thẳng vào khung thành Văn Toản nhưng bóng đi vọt xà.

Hoàng Đức đi bóng trước sự đeo bám của Keo Sokpheng.

Phút 5, Hoàng Đức tung cú sút từ rất xa nhưng bóng đi ra ngoài.

Phút 3, cầu thủ Campuchia ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Trọng Hoàng nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Trọng tài  Falahi Salman Ahmad người Qatar đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. U-22 Campuchia là đội giao bóng trước.

Hai đội làm lễ chào cờ và hát quốc ca trước trận đấu. ẢNH: CÔNG TUẤN

U-22 Việt Nam khởi động trước trận đấu. ẢNH: CÔNG TUẤN

Trọng tài điều khiển chính trận đấu này là ông Falahi Salman Ahmad người Qatar. Hai trợ lý trong tài là Alshammari Zahy Snaid Sa (Oman) và Ambusaidi Nasser Salim Abdullah (Oman). Trọng tài thứ tư là ông Sulaiman AlShaqsi Khalid Marhoun (Oman).

Các CĐV Việt Nam cuồng nhiệt trên khán đài sân Rizal Memorial. ẢNH: CÔNG TUẤN

Một người nước ngoài cổ vũ cho U-22 Việt Nam. ẢNH: CÔNG TUẤN

Ở trận đấu này, U-22 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ truyền thống. U-22 Campuchia xuất phát với trang phục toàn trắng.

 Video CĐV ủng hộ cuồng nhiệt cho U-22 Việt Nam trên sân Rizal Memorial. VIDEO: CÔNG TUẤN

Cả U-22 Việt Nam lẫn U-22 Campuchia đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trong đội hình U-22 Việt Nam, đáng chú ý là HLV Park Hang-seo vẫn tiếp tục tin tưởng và trao suất bắt chính trong khung gỗ cho thủ môn Văn Toản. Bộ ba trung vệ của U-22 Việt Nam là Tấn Sinh, Thành Chung và Văn Hậu. 

Đội hình ra sân của U-22 Việt Nam. ẢNH: VFF.org.vn

Danh sách thi đấu của hai đội. ẢNH: CÔNG TUẤN.

Hai bên hành lang cánh là Trọng Hoàng và Thanh Thịnh. Đức Chiến sẽ đá cặp với Hùng Dũng ở trung tâm hàng tiền vệ như trận trước. Hoàng Đức sẽ hỗ trợ cho cặp tiền đạo Đức Chinh và Tiến Linh trên hàng công.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-22 Việt Nam: Văn Toản, Tấn Sinh, Thành Chung, Đức Chiến, Văn Hậu, Thanh Thịnh, Trọng Hoàng, Hùng Dũng (C), Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh.

U-22 Campuchia: Keo Soksela, Ken Chansopheak, Ouk Sovann, Yue Safy, Chheng Meng, Mao Piseth, Sin Kakada, Yeu Muslim, Orn Chanpolin (C), Reung Bunhieng, Keo Sokpheng.

Ở trận bán kết 1 giữa U-22 Indonesia và U-22 Myanmar đã diễn ra cực kỳ căng thẳng và kịch tính. Sau hiệp 1 hòa nhau 0-0, U-22 Indonesia tăng tốc trong hiệp hai và có liên tiếp hai bàn thắng nhờ công của Evan Dimas và Egy Vikri.

Indonesia vào chung kết SEA Games 30.

Tuy nhiên, mọi cố gắng của các cầu thủ Indonesia đổ sông đổ bể chỉ trong vòng 2 phút. Từ phút 79 đến 80, Myanmar ghi liền hai bàn gỡ hòa 2-2 buộc hai đội đá hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, Myanmar lùi về quá sớm với mong muốn kéo trận đấu vào loạt penalty và họ phải trả giá cực đắt. Osvaldo Haay và Evan Dimas ghi hai bàn cho Indonesia để ấn định kết quả 4-2, còn Myanmar kết thúc trận đấu chỉ với 10 người trên sân.

Như vậy, Indonesia là đội đầu tiên vào chung kết SEA Games 30. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa U-22 Việt Nam và U-22 Campuchia.

-----------------------------------------------------------------

Campuchia lần đầu tiên vào bán kết trong lịch sử 60 năm của SEA Games, còn Việt Nam đang tìm kiếm chiếc HCV sau 60 năm... “cuộc đời”.

19h đêm nay (7-12), U-22 Việt Nam sẽ đối đầu với U-22 Campuchia ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 trên sân Rizal Momorial (Philippines).

Đội nào sai số nhiều hơn, nhiều khả năng phải trả giá đắt.

Trước khi SEA Games 30 diễn ra, chẳng ai ngờ bóng đá Campuchia có thể vượt qua chủ nhà Philippines hay Malaysia để cùng với Myanmar vào bán kết. Nhưng “những chiến binh Angkor” đã làm được điều đó theo cách rất thuyết phục. Ở vòng bảng, Campuchia chỉ thua một trận trước đội đầu bảng Myanmar với tỉ số 1-2. Ba trận còn lại, họ thắng Malaysia (3-1), Đông Timor (5-0) và khiến chủ nhà Philippines đổ mồ hôi hột mới có được trận hòa 1-1 vào những phút cuối cùng.

Hành trình vào bán kết của U-22 Việt Nam có vẻ khó khăn hơn Campuchia khi thầy trò HLV Park Hang-seo rơi vào bảng tử thần với toàn những đối thủ cứng cựa như U-22 Indonesia, U-22 Thái Lan hay U-22 Singapore.

Nhưng với U-22 Campuchia, họ đã vượt qua chính mình khi từ đội được đánh giá là lót đường đã vào thẳng vòng bán kết SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử 60 năm. Quan trọng hơn, U-22 Campuchia là đội bóng có thực lực chứ không hề dựa vào may mắn. Điều đó thể hiện rõ qua trận cuối vòng bảng họ thắng Malaysia đến 3-1 trong thế dẫn trước 3-0.

Lối chơi của Campuchia dưới thời bộ đôi HLV Felix Dalmas và Keisuke Honda rất chặt chẽ và kỷ luật. Ở cấp độ trẻ, bóng đá Campuchia đặc biệt có sự thăng tiến vượt bậc. U-18 Campuchia từng thắng cả U-18 Việt Nam (2-1) lẫn U-18 Thái Lan (4-3) tại giải U-18 Đông Nam Á 2019 được tổ chức trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Điều này khiến cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều bị loại ngay sau vòng bảng. Đặc biệt, U-19 Campuchia cũng vừa thắng U-19 Thái Lan 2-1 ở vòng loại U-19 châu Á.

HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu HLV Felix Dalmas ở bán kết SEA Games 30.

Tại giải U-22 Đông Nam Á gần đây nhất, U-22 Campuchia với tư cách chủ nhà chỉ thua U-22 Việt Nam 0-1 ở trận tranh hạng ba. Phải đến phút 86, Lê Xuân Tú mới ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam.

Tại SEA Games 30, đội hình hai đội vẫn còn nhiều cầu thủ từng tham dự giải U-22 Đông Nam Á, đặc biệt là Campuchia.

U-22 Việt Nam sau đó có sự tăng cường các cầu thủ ở đội tuyển quốc gia như Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Linh và hai cầu thủ trên 22 tuổi Hùng Dũng và Trọng Hoàng.

Trong khi đó, Campuchia cũng tăng cường hai cầu thủ quá tuổi gồm Keo Dokpheng và Raung Bunheing làm chỗ dựa cho các đàn em. Và bộ đôi này đã chơi rất tốt, đặc biệt là Sokpheng đã ghi được 4 bàn thắng cho Campuchia ở vòng bảng.

Trước đây bóng đá Campuchia chưa bao giờ là đối trọng với Việt Nam. Mỗi khi hai bên chạm trán, Việt Nam thường có những chiến thắng rất đậm trước Campuchia.

Tiến Linh đang có phong độ tốt tại SEA Games 30, anh cùng với Đức Chinh ghi 5 bàn/5 trận tại SEA Games 30.

Nhưng bây giờ khoảng cách trình độ giữa hai đội bóng trẻ này đã được rút ngắn đáng kể. Hàng thủ Cammpuchia hiện tại rất khó đánh bại. Tuy nhiên, dù bóng đá Campuchia có nhiều tiến bộ nhưng rõ ràng, U-22 Việt Nam vẫn ở thế “kèo trên” so với U-22 Campuchia.

Nếu thi đấu đúng sức, U-22 Việt Nam sẽ thắng Campuchia để tiến gần hơn đến mục tiêu vô địch SEA Games lần đầu tiên sau 60 năm.

Đội hình dự kiến của hai đội:

U-22 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Trọng Hoàng, Việt Hưng, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh.

U-22 Campuchia: Soksele, Rosib, Sovann, Sambath, Baraing, Orn, Champolin, Kan Kisal, Raung Bunheing, Sodavid, Keo Sokpheng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm