Thắng dễ Southampton, Man.City vào tứ kết cúp Liên đoàn

Man. City tiếp tục hành trình mục tiêu bảo vệ ngôi vương của mình tại cúp Liên đoàn ở vòng 16 đội khi được thi đấu trên sân nhà Etihad. Tại vòng đấu này, “Man xanh” đối đầu với đội bóng đã quá quen mặt tại đấu trường Premier League là Southampton.

Như thường lệ mỗi khi đối đầu với những đội bóng được đánh giá yếu hơn, Man. City chủ động nhập cuộc bằng lối chơi tấn công một chiều. Đội chủ sân Etihad chủ động gia tăng sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 19 hậu vệ trái của Man. City là Angelino trong lần xâm nhập vòng cấm có cú sút đưa bóng vào góc hẹp. May cho đội khách Southampton, thủ môn McCarthy đã phán đoán tốt để cứu thua.

Trung vệ Otamendi mở điểm cho Man. City từ tình huống bật cao đánh đầu. 

Trước sức ép quá lớn, Southampton không thể trụ vững, lưới của đội khách cũng đành phải rung lên ở phút 20. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, tiền vệ Bernardo Silva có pha phất bóng vào vòng cấm. Đón đường chuyền thuận lợi từ đồng đội, trung vệ Otamendi bật cao đánh đầu mở điểm cho “Man xanh”.

Nhận bàn thua bất ngờ buộc Southampton phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Lối chơi này của đội khách là “miếng mồi ngon” để Man. City có cơ hội nhân đôi cách biệt bằng lối đá phản công tốc độ. Phút 38, Man. City có được cơ hội phản công. Trong pha bóng này, các cầu thủ Man. City nhanh chóng đẩy bóng sang cánh phải để hậu vệ cánh Kyle Walker căng ngang tầm thấp, trung phong Aguero không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 khi đệm bóng cận thành.

Aguero đệm bóng cận thành giữa "rừng chân" của hậu vệ Southampton nâng tỉ số lên 2-0. 

Đến phút 41, Man. City tiếp tục có tình huống “bắn phá” khung thành Southampton, khi Mahrez vung chân ngoài vòng cấm. Thủ môn McCarthy phản xạ kịp thời để cứu thua. Man. City khép lại hiệp một với lợi thế dễn trước 2-0.

Sang hiệp hai, Man. City vẫn duy trì lối chơi tấn công một chiều và bàn thắng tiếp tục đến với đội chủ nhà ở phút 56. Tiền đạo Mahrez có pha sút xa ngoài vòng cấm, bóng đập trúng người cầu thủ của Southampton đổi hướng tìm đến vị trí của Aguero. Tiền đạo người Argentina dễ dàng có cú đúp khi vung chân đệm bóng cận thành.

Aguero lập "cú đúp" dễ dàng giúp Man. City nâng tỉ số lên 3-0. 

Thua trắng 3 bàn nhưng Southampton cũng không chịu “buông súng”. Phút 65 trong tình huống phản công, tiền đạo Sofiane Boufal tung cú đặt lòng trước vòng cấm. Thủ môn Bravo của “Man xanh” thi đấu xuất sắc để bay người cứu thua cho đội nhà.

Southampton cũing có bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-3 từ tình huống đánh đầu của trung vệ Stephens (5).

10 phút sau cơ hội của Sofiane Boufal, đội khách Southampton cũng có được bàn thắng danh dự trên sân Etihad. Từ tình huống phạt góc trung vệ Stephens bật cao đánh đầu rút ngắn tỉ số còn 1-3. Với kết quả này, Man. City giành chiếc vé vào vòng tứ kết cúp Liên đoàn. Hai đội bóng khác tại Premier League cũng tiếp bước theo Man. City vào vòng tứ kết, Leicester City đánh bại Burton Albion 3-1 và Everton giành chiến thắng trước Watford với tỉ số 2-0.

Đội hình thi đấu:

Man. City: Bravo; Walker (Cancelo 65), Garcia, Otamendi, Angelino (Stones 79); Doyle; Mahrez, B Silva, Foden, Jesus (Bernabe 87); Aguero

Dự bị không sử dụng: Carson, Stones, De Bruyne, D Silva, Povea-Ocampo.

Bàn thắng: Otamendi (20), Aguero (38, 56)

Southampton: McCarthy; Valery, Danso, Stephens, Bednarek, Hojbjerg; Ward-Prowse, Armstrong, Romeu (Vokins 90+1); Long (Redmond 68), Boufal (Adams 69)

Dự bị không sử dụng: Yoshida, Vestergaard, Ings, Gunn.

Bàn thắng: Stephens (75)

Thẻ phạt: Romeu

Kết quả vòng 16 đội cúp Liên Đoàn Anh:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm