Vòng 26 Bundesliga: Union Berlin - Bayern Munich (0-2)

Thắng dễ Union Berlin, 'hùm xám' Bayern giữ vững ngôi đầu

Bóng đá châu Âu sau hơn hai tháng “đứng hình” vì dịch COVID-19, thì ngày 16-5 bóng đã bắt đầu lăn trở lại khi Bundesliga được tiếp tục để hoàn tất giai đoạn còn lại của mùa giải. Vòng 26 Bundesliga, CLB Borussia Dortmund trở lại tưng bừng khi đánh bại Schalke 04 với tỉ số 4-0 trên sân nhà. Còn với Bayern Munich, “hùm xám” cũng không gặp phải nhiều khó khăn khi chỉ đến làm khách trên sân của Union Berlin.

Muller đệm bóng cận thành nhưng bàn thắng của anh bị VAR từ chối.

Với đội hình mạnh vượt trội so với đối thủ, Bayern sớm đẩy nhanh lối chơi tốc độ bằng những đường tấn công ở hành lang hai cánh. Với sức ép quá lớn từ hàng tấn công của “hùm xám” tạo ra, lưới của chủ nhà Union Berlin cũng phải rung lên ở phút 17.

Từ tình huống phạt góc, tiền đạo Thomas Muller dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, bàn thắng của Bayern Munich không được công nhận, bởi sau khi “soi” VAR trọng tài cho rằng chân sút người Đức đã rơi vào thế việt vị.

Bayern Munich liên tục đánh vào hai bên cánh của đội chủ nhà.

Năm phút sau, cầu môn của Union Berlin tiếp tục chao đảo bởi pha căng ngang của hậu vệ cánh Alphonso Davies. May cho chủ nhà Union Berlin, mặc dù thủ môn Rafal Gikiewicz đã không thể bắt được bóng nhưng các cầu thủ của Bayern Munich đã không xuất hiện kịp thời để dứt điểm.

Lewandowski giúp Bayern Munich kịp vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng trên chấm 11 m. 

Với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội lên đến 69%, Bayern Munich cũng có được bàn thắng mở điểm ở phút 40 trước khi hiệp 1 kết thúc. Trung vệ Subotic của Union Berlin đã phạm lỗi với Leon Goretzka trong vòng cấm, khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 m, Lewandowski không bỏ lỡ cơ hội giúp Bayern Munich vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục duy trì thế trận một chiều khi tung ra được chín pha dứt điểm ở 45 phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai vẫn chưa thể đến với “hùm xám”. Phút 47, Gnabry thoải mái dứt điểm trong vòng cấm và hậu vệ Benjamin Pavard có pha bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

Benjamin Pavard (số 5) đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich. 

Suốt hiệp 2, chủ nhà Union Berlin vẫn không thể tìm được bàn thắng để san bằng cách biệt khi đội khách liên tục gia tăng sức ép. Thậm chí đến phút 81, lưới của Union Berlin cũng phải rung lên lần hai, khi hậu vệ người Pháp Benjamin Pavard bật cao đánh đầu sau tình huống phạt góc, giúp Bayern Munich cầm chắc 3 điểm với chiến thắng 2-0.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trên sân của Union Berlin, Bayern Munich tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 58 điểm sau 26 vòng đấu, hơn đội xếp thứ hai là Borussia Dortmund 4 điểm.

Để phòng ngừa dịch COVID-19, các cầu thủ trên ghế dự bị phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau. 

Đội hình thi đấu:

Union Berlin: Gikiewicz; Hubner, Schlotterbeck, Subotic; Trimmel, Andrich (Gentner 71), Promel (Kroos 85), Lenz; Ingvartsen (Mees 81), Bulter (Ryerson 85); Ujah (Andersson 70).

Dự bị không sử dụng: Polter, Parensen, Reichel, Nicolas.

Thẻ phạt: Lenz, Schlotterbeck.

Bayern Munich: Neuer; Pavard, Boateng, Alaba, Davies; Kimmich, Thiago; Goretzka (Coman 71), Muller (Cuisance 90), Gnabry (Perisic 85); Lewandowski.

Dự bị không sử dụng: Hernandez, Mai, Ulreich, Zirkzee, Odriozola.

Thẻ phạt: Davies.

Bàn thắng: Lewandowski (40), Pavard (81).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm