Vòng 16 Serie A: AC Milan-Juventus (1-3)

Thắng đẹp AC Milan, Juventus trở lại Top 4

Trận cầu đinh vòng 16 Serie A là màn đối đầu giữa hai đội bóng giàu truyền thống là AC Milan và Juventus. Mặc dù được đá tại Giuseppe Meazza, nhưng đối thủ Juventus ra sân với đội hình quá mạnh cùng với việc thiếu vắng trụ cột Ibrahimovic, khiến AC Milan phải chịu thất bại 1-3 trên sân nhà. 

Sau tiếng còi khai cuộc, AC Milan và Juventus đều chọn lối chơi tấn công, nhưng  Juve mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 16, từ tình huống phạt góc, vòng cấm của AC Milan liên tục chao đảo, ngay lập tức Chiesa của Juventus tung cú dứt điểm nhưng bóng lại đập trúng cột dọc khung thành. 

Dybala đánh gót kiến tạo, Chiesa dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Juventus. Ảnh: Getty Images. 

Hai phút sau, bàn thắng cũng đến với đội khách Juventus sau pha phối hợp ăn ý giữa Dybala và Chiesa. Từ pha giật gót của Dybala, Chiesa băng vào vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành, mở tỷ số 1-0 cho Juventus ở phút 18.

Trước dàn sao của Juventus cùng với việc bị thủng lưới trước, nhưng AC Milan vẫn thi đấu bình tĩnh để đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp một kết thúc. Phút 41, từ tình huống cướp bóng ở khu vực giữa sân, AC Milan nhanh chóng tổ chức phản công. Trung phong Rafael Leao có pha căng ngang cho tiền vệ Calabria băng vào dứt điểm một chạm gỡ hoà 1-1 cho AC Milan. 

Calabria (giữa) kịp giúp AC Milan gỡ hoà trước khi hiệp một kết thúc. Ảnh: Ruters. 

Sang hiệp hai, AC Milan và Juventus tiếp tục tạo nên thế trận giằng co khi “Lão Bà” có được tỷ lệ kiểm soát nhỉnh hơn đối thủ không nhiều chỉ 55%. Nhưng với việc bộ đôi Dybala-Chiesa tiếp tục thi đấu ăn ý, Juventus cũng có lần thứ hai vươn lên dẫn trước ở phút 62.

Từ tình huống Dybala bất ngờ bỏ bóng sang cánh phải cho Chiesa, tiền vệ số 22 của “Lão Bà” nhận bóng trước vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng để lập cú đúp cho mình đồng thời giúp Juventus nâng tỷ số lên 2-1. 

Chiesa dứt điểm lạnh lùng trước vòng cấm, giúp Juventus lần nữa vươn lên dẫn trước. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 76, Juventus xem như cầm chắc chiến thắng khi có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 do công của tiền vệ McKennie. Từ tình huống nỗ lực đi bóng rồi rướn người kiến tạo của Dejan Kulusevski, Mc Kennie dễ dàng dứt điểm cận thành để ghi tên mình lên bảng điện tử ở trận đấu này. 

Mc Kennie ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus, giúp "Lão Bà" trở lại Top 4. Ảnh: AP. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Juventus thi đấu chắc chắn để bảo vệ thành quả và rời sân với 3 điểm sau khi đánh bại AC Milan với tỷ số 3-1.

Với kết quả này, Juventus có được vị trí thứ tư trên BXH với 30 điểm, nhưng thi đấu ít hơn các đội bóng khác một trận. Còn AC Milan mặc dù nhận trận thua, nhưng ngôi đầu vẫn nằm trong tay thầy trò Stefano Pioli khi có được 37 điểm, hơn đội xếp sau là Inter Milan 1 điểm. 

Đội hình thi đấu:

AC Milan (4-2-3-1): Donnarumma; Kjaer (Maldini 81); Romagnoli; Hernandez; Dalot (Conti 81); Hauge (Diaz 67); Calhanoglu; Castillejo (Colombo 87) Kessie; Calabria (Kyatengwa 87); Leao

Bàn thắng: Calabria (41)

Thẻ phạt: Romagnoli

Juventus (4-4-2): Szczesny; Danilo; De Ligt; Frabotta (Demiral; 87) Bonucci; Bentancur (Bernardeschi 74); Ramsey (Arthur 74); Chiesa (McKennie 64); Rabiot; Ronaldo; Dybala (Kulusevski 64)

Bàn thắng: Chiesa (18, 62); McKennie (76). 

BXH Serie A:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm