Thắng ‘hủy diệt’ Burnley, Man. City giành vé vào vòng 5 FA Cup

Tại vòng 4 cúp FA, thầy trò Pep Guardiola vẫn tung ra những họng pháo chủ lực trong trận tiếp đón đối thủ Burnley trên sân nhà Etihad. 

Man. City có bàn thắng mở tỉ số phút 22 nhờ công của Grabiel Jesus.

Chủ động nhập cuộc những phút đầu tiên, Man. City dồn đội hình lên phần sân của Burnley. Trước sức mạnh trên hàng công gồm Gabriel Jesus, Mahrez và De Bruyne, phút 22 Man. City cũng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Sau đường chọc khe bên cánh trái vào vòng cấm của Danilo, một mình trung phong Gabriel Jesus xoay sở trước hàng hậu vệ của Burnley rồi tung cú dứt điểm quyết đoán đưa đội chủ nhà Man. City vượt lên dẫn trước. 

Thời gian còn lại, Man. City cố gắng tấn công để có bàn thắng nhân đôi cách biệt, “nửa xanh” thành Manchester vượt trội so với đối thủ khi tỉ lệ cầm bóng lên đến 77%. Nhưng Burnley vẫn tập trung phòng ngự để tránh nhận thêm bàn thua. Man. City kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn bàn 1-0. 

Bernardo Silva nhân đôi cách biệt cho chủ nhà Man. City.

Sang hiệp hai Man. City không phải để các CĐV chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng thứ hai. Phút 52 Gundogan cướp được bóng để phát động tấn công từ giữa sân, tiền vệ De Bruyne thực hiện đường chuyền hiểm hóc bên cánh phải cho Bernardo Silva. Tiền đạo người Bồ Đào Nha dứt điểm không quá khó nhưng đủ để đánh bại thủ môn Pope. 

Hàng thủ mỏng manh của đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ tại Premier League như Burnley không chịu nổi nhiệt mà phía các chân sút bên phía Man. City tạo ra. 10 phút sau bàn thua thứ hai, thủ môn của đội khách phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Tiền vệ Kevin De Bruyn có cơ hội ghi tên lên bảng điện tử từ cú sút xa bên ngoài vòng cấm. 

De Buyne sút xa mạnh mẽ nâng tỉ số lên 3-0 cho Man. City.

Bế tắc tấn công, hàng thủ thì liên tiếp bị đối phương gây khó dễ, nhưng Burnley vẫn không tìm ra hướng giải quyết. Ngược lại, trung vệ Kevin Long còn làm khó đội nhà, phút 73 sau pha căng ngang khó chịu của De Bruyne, trung vệ số 28 của Burnley đốt lưới nhà giúp “man xanh” có được bàn thắng thứ tư.

Dẫn đối thủ bốn bàn thắng hình như là quá ít so với sức mạnh của Man. City, HLV Pep Guardiola tung thêm tiền đạo Aguero vào sân. Chỉ mất thời gian khoảng mười phút chạy trên sân, trung phong người Argentina cũng có riêng cho mình bàn thắng ở phút 85 trên chấm 11 mét. Trung vệ Kevin Long tiếp tục thi đấu lóng ngóng phối hợp không hiểu ý giữa thủ môn để vô tình kéo ngã David Silva trong vòng cấm. 

Man. City có hiệp thi đấu thứ hai tưng bừng khi bốn lần xé lưới đối phương.

Với chiến thắng 5-0 trên sân nhà, Man. City giành quyền đi tiếp vào vòng 5 của đấu trường cúp FA. Mặc dù gặp bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League với đối thủ Liverpool, và phải căng mình ra thi đấu ở nhiều mặt trận nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn luôn biết nắm bắt thời cơ để giành chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Danilo, Stones, Otamendi, Fernandinho (Silva 66'), Gundogan, Mahrez, De Bruyne (Foden 75'), Bernardo, Jesus (Agüero 75')

Dự bị không sử dụng: Muric, Sterling, Laporte, Sané

Thẻ phạt: Walker

Bàn thắng: Jesus (22'), Bernardo Silva (52'), De Bruyne (62'), Long (73' OG), Agüero (85')

Burnley: Pope, Long, Tarkowski, Gibson, Brady(Cork 46'), Hendrick, Defour(Westwood 77'), Taylor, Ward, Vydra (Wood 62'), McNeil

Dự bị không sử dụng: Hart, Mee, Vokes, Barnes

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm