Bán kết Copa America, Peru – Chile (3-0)

Thắng 'hủy diệt' ĐKVĐ Chile, Peru vào chung kết Copa America

Chile đang hướng đến kỷ lục ba lần liên tiếp vô địch Copa America. Họ có cơ hội rất lớn để hoàn thành mục tiêu khi đối thủ ở bán kết chỉ là Peru được đánh giá yếu hơn.

Peru đang thi đấu cực kỳ hưng phấn và thăng hoa tại Copa America, đặc biệt là sau trận thắng Uruguay trong loạt sút luân lưu. Đà hưng phấn tiếp tục được Peru thể hiện cực kỳ ấn tượng trong trận đấu với Chile.

Thủ thành Pedro Gallese thi đấu như lên đồng khiến Chile ôm hận.

Trong hiệp 1, Peru thi đấu cực hay và áp đảo nhà ĐKVĐ Copa America. Ngay những phút đầu tiên, Peru đã có pha tấn công cực nhanh, Guerrero chuyền cho Cueva dứt điểm chệch cột dọc trong thế rất trống trải.

Chile ngay lập tức đáp trả bằng pha phối hợp tấn công thần tốc và chính xác không kém Peru nhưng Aranguiz lại dứt điểm cận thành ra ngoài sau pha dọn cổ của Vidal. Ngay lập tức, Chile phải trả giá đắt, phút 21, từ quả tạt bóng vào bên cánh phải,  Carrillo đánh đầu dứt điểm không chuẩn xác nhưng vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi cho Edison Flores lao đến dứt điểm quyết đoán vào góc lưới mở tỉ số 1-0 cho Peru.

Bàn thắng khiến Peru càng chơi càng hay, trong khi hàng thủ Chile lại chơi hớ hênh liên tục mắc sai lầm. Đến phút 38, thủ thành Gabriel Arias lao ra ngoài ngăn cản Carrillo không thành công, để cầu thủ này tạt bóng vào cho Yoshimar Yotun dùng ngực đỡ bóng rồi dứt điểm rất nhanh vào lưới trống giữa "rừng" cầu thủ hai đội nâng tỉ số lên 2-0 cho Peru.

Phút cuối hiệp 1, Chile có cơ hội rất tốt để rút ngắn cách biệt nhưng pha dứt điểm rất căng trong vòng cấm của Fuenzalida lại bị thủ thành Pedro Gallese xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua. Hiệp 1 kết thúc với kết quả bất ngờ 2-0 nghiêng về Peru.

Các cầu thủ Peru đã "đè" Chile.

Bước sang hiệp 2, ĐKVĐ Chile dốc toàn lực tấn công và liên tục gây sức ép dữ dội về phía khung thành thủ môn Pedro Gallese. Họ tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Peru. Nhưng sự thiếu may mắn cùng với sự xuất sắc của thủ thành Pedro Gallese khiến Chile không thể có bàn thắng.

Vargas một lần có pha đánh đầu hiểm hóc đưa bóng chạm cột dọc rồi sau đó chính anh lại dứt điểm không thắng thủ thành Pedro Gallese trong thế đối mặt. Trong khi đó, pha nửa chuyền nửa sút đưa bóng đi theo quỹ đạo rất khó lường của Beausejour vẫn không thể vượt qua được đôi tay vàng của Pedro Gallese.

Ngôi sao số 1 của Chile, Sanchez cũng thử tài Pedro Gallese nhưng cũng không thành công. Có thể nói, Pedro Gallese đã chơi như lên đồng từ chối mọi cơ hội của Chile.

Peru vào chung kết Copa America xứng đáng.

Trong khi đó, Peru lại có những pha phản công cực kỳ nguy hiểm, đáng kể nhất là pha phối hợp chính xác để cho Yoshimar Yotun dứt điểm vọt xà trước khung thành rộng mở.

Phút 90+1, các cầu thủ Chile bẫy việt vị không thành công, để Paolo Guerrero nhận đường chuyền của đồng đội thoát xuống lừa qua cả thủ thành Gabriel Arias rồi sút bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0 cho Peru.

Phút bù giờ cuối cùng, Chile được hưởng quả phạt đền 11m sau khi trọng tài phải dùng VAR để xác định tình huống Aranguiz bị hậu vệ Peru phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Vargas thực hiện cú sút Panelka không qua được sự tỉnh táo của thủ thành Pedro Gallese.

Thắng đậm và sốc với tỉ số 3-0, Peru biến Chile thành cựu vương đồng thời vào chung kết Copa America gặp chủ nhà Brazil. Trận tranh hạng ba sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội từng hai lần liên tiếp vào chung kết Copa America Chile và Argentina. Trong cả hai lần vào chung kết gần nhất này, Chile đều đánh bại Messi và những người bạn để lên ngôi vô địch.

Peru gây bất ngờ khi vào chung kết Copa America.

Đội hình ra sân của hai đội:

Chile: Arias; Isla, Medel, Maripán (Castillo), Beausejour; Aránguiz, Pulgar, Vidal; Fuenzalida (Sagal), Vargas, Alexis

Peru: Gallese; Advíncula, Zambrano, Abram, Trauco; Tapia, Yotún; Carillo (Polo), Cueva (Ballón), Flores (González); Guerrero

Bàn thắng: Flores (21’), Yotún (38), Guerrero (90’+1)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm