Vòng 10 Premier League, Manchester United - Everton (2-1)

Thắng khó Everton, MU vào... top 8 Premier League

Bước vào trận đấu này, HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ khi để ngôi sao đang có phong độ tệ hại Lukaku trên ghế dự bị, trong khi đó, Fred đã được Mourinho cho ra sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó, Sanchez tiếp tục không có tên trong đội hình chính của MU. Lĩnh xướng hàng công của MU là Rashford, còn Martial thay thế vị trí của Sanchez.

Bộ đôi Pogba - Martial tỏa sáng giúp MU thắng nhọc Everton.

Everton nổi tiếng với lối chơi khó chịu và cực kỳ khó lường, nhất là khi đối đầu với M.U. Bên cạnh đó, hai đội đang xếp ngay cạnh nhau trên bảng xếp hạng Premier League.

Chính vì thế, hiệp một trận đấu dù diễn ra với tốc độ rất cao nhưng rất ít cơ hội được hai đội tạo ra vì thế trận chặt chẽ. Sau hơn nửa hiệp đấu, MU bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút 26, Martial đi bóng lắt léo trong vòng cấm buộc Gueye ngáng chân, tuyển thủ người Pháp ngay lập tức ngã lăn ra rất đẹp, trọng tài Jonathan Moss không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.

Martial bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Pogba phải cần đến 2 lần dứt điểm mới đánh bại Pickford.

Trên chấm penalty, Pogba phải cần đến pha dứt điểm thứ hai mới đưa được bóng vào lưới thủ thành số 1 của tuyển Anh Pickford mở tỉ số 1-0 cho MU.

Sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Man United chơi tự tin hơn rất nhiều và họ liên tục dồn ép Everton bằng những pha ban bật đẹp mắt. Rashford rồi Martial thường xuyên đổi chỗ cho nhau cày nát bên hành lang phải của Everton. Nếu may mắn hơn, Man Utd đã có quả phạt đền thứ hai từ tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của “người cũ” Keane. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về MU.

Martial ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

Ngay đầu hiệp 2, MU đã có bàn thắng gia tăng cách biệt sau pha dàn xếp phối hợp và dứt điểm tuyệt đẹp của bộ đôi người Pháp, Pogba và Martial. Phút 49, Pogba mở bóng rất thoáng cho Martial tung ngay cú cứa lòng đưa bóng bay hình vòng cung vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

Dẫn điểm với khoảng cách an toàn, MU chủ động chơi phòng ngự phản công và lúc này là thời điểm thích hợp để HLV Mourinho tung Lukaku vào sân thay Rashford. Trong khi đó, Everton không còn cách nào khác là dốc toàn lực tấn công.

Điều này khiến khung thành De Gea luôn đặt trong tình trạng báo động ở nửa cuối hiệp hai. Sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội cực kỳ đáng tiếc, Everton cũng có được điều mình muốn đó là bàn thắng. Phút 76, từ tình huống mất bóng đáng trách của Pogba ở giữa sân, Everton thực hiện đường tấn công nhanh, Richarlison thoát xuống buộc Smalling phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

 Smalling phạm lỗi trong vòng cấm...

Sigurdsson ghi bàn trên chấm 11m rút ngắn tỉ số 1-2 cho Everton.

Phút 77, trên chấm phạt đền, Sigurdsson sút thắng De Gea rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Everton. Lúc này, chỉ cần thêm 1 bàn thắng thì Everton sẽ khiến mọi cố gắng của MU đổ sông đổ biển.

Tuy nhiên, hơn 10 phút còn lại của trận đấu kể cả bù giờ, Everton không thể chọc thủng lưới De Gea lần thứ hai và đành chấp nhận thất bại với tỉ số tối thiểu 1-2.

Trận thắng này giúp MU vượt lên đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League với 17 điểm. Thầy trò HLV Mourinho cách top 4 bốn điểm và thua đội dẫn đầu Liverpool  đến 9 điểm.

Thủ thành De Gea có một trận đấu vất vả.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea, Young, Smalling, Lindelof, Shaw, Fred (Lingard 90+4), Matic, Pogba, Mata (Herrera 84), Rashford (Lukaku 64), Martial.

Dự bị không sử dụng: Sanchez, Rojo, Romero, Darmian.

Bàn thắng: Pogba 27, Martial 49

Thẻ vàng: Smalling, Matic

HLV: Jose Mourinho 

Everton: Pickford, Coleman, Keane, Zouma, Digne, Gomes, Gueye (Calvert-Lewin 78), Walcott (Tosun 78), Sigurdsson, Bernard (Lookman 62), Richarlison.

Dự bị không sử dụng: Baines, Mina, Stekelenburg, Davies.

Bàn thắng: Sigurdsson 77

Thẻ vàng: Gueye

HLV: Marco Silva 

Trọng tài: Jonathan Moss

Khán giả: 74,525

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm