Vòng 29 Premier League: MU - Man. City (2-0)

Thắng kịch tính Man. City, MU tiếp tục áp sát tốp 4

Trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League là trận derby thành Manchester được nhiều người mong đợi. Ở trận đấu này với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, Man. United hạ quyết tâm đánh bại “hàng xóm” Man. City để có thể tiếp tục nuôi mộng hoàn thành mục tiêu tốp 4 ở mùa giải năm nay.

Man. City liên tiếp gia tăng sức ép lên khung thành của Man. United ngay từ những phút đầu trận.

Tuy nhiên, ngay từ những phút đầu nhập cuộc, Man. City là đội có thế trận tốt hơn khi học trò của HLV Pep Guardiola chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công. Phút thứ 10, Man. City có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau khi Foden có pha tạt bóng vào vòng cấm cho tiền đạo Sterling đang chờ sẵn. Đón được đường chuyền của đồng đội, Sterling nhanh chóng vung chân dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa khung thành nhưng ở pha bóng này thủ môn De Gea đã thi đấu cảnh giác để đổ người kịp thời cứu thua cho MU.

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" là đội thi đấu hiệu quả hơn khi không chỉ công hay mà còn thủ giỏi.

Trong hiệp 1, Man. City liên tục gia tăng sức ép lên hàng thủ của “Quỷ đỏ” khi đội bóng của HLV Pep Guardiola có được tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội lên đến 67%. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford lại có được nhiều pha dứt điểm hơn với bốn cú sút, trong đó có ba cú sút đi trúng đích.

Martial chớp thời cơ dứt điểm lạnh lùng, giúp Man. United dẫn trước 1-0 trong 45 phút đầu tiên.

Kịch tính của trận derby thành Manchester bắt đầu được đẩy lên cao, khi tiền đạo Martial ghi bàn mở điểm cho MU ở phút 30. Từ tình huống đá phạt cố định, tiền vệ Bruno Fernandes bất ngờ có pha lốp bóng kiến tạo để Martial băng xuống dứt điểm lạnh lùng giúp Man. United vươn lên dẫn trước 1-0. Có được bàn thắng dẫn trước, Man. United chủ động chơi chậm ở khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 để bảo vệ thành công cách biệt một bàn.

Đầu hiệp 2 Aguero làm rung lưới De Gea nhưng bàn gỡ cho Man. City không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sang hiệp 2, Man. City bất ngờ làm rung lưới De Gea ở phút 48. Tuy nhiên, bàn thắng của tiền đạo người Argentina lại không được trọng tài công nhận, bởi ở tình huống trước đó, Aguero đã việt vị sau khi đón đường chuyền của đồng đội Sterling.

Thoát được bàn thua, Man. United có cơ hội nhân đôi cách biệt chỉ một phút sau đó. Từ tình huống đón bóng không được tốt của thủ môn Ederson, tiền đạo Martial nhanh chóng lao vào để gây áp lực, ngay lập tức người gác đền của “Man xanh” xoạc bóng để cứu thua cho đội nhà.

Thủ môn Ederson mắc sai lầm, suýt khiến Man. City phải trả giá bằng bàn thua thứ hai.

Mong muốn tìm kiếm được bàn gỡ, Man. City liên tục gia tăng sức ép lên phần sân của đội chủ nhà và đến phút 56 khung thành của thủ môn De Gea tiếp tục chao đảo bởi cú sút của tiền vệ Foden. Đón được bóng ở vị trí thuận lợi trước vòng cấm, Foden nhanh chóng dứt điểm, may cho Man. United ở pha bóng này, thủ môn De Gea đã kịp bay người cứu thua.

Trong khi đó, thủ môn De Gea lại thi đấu tập trung để cứu cho "Quỷ đỏ" bàn thua ở phút 56.

Đến phút 75, Mahrez có pha căng ngang cho đồng đội trong vòng cấm. Ở pha bóng này, tiền đạo Sterling đã không kịp băng vào dứt điểm cận thành để gỡ hòa cho Man. City. Khoảng thời gian còn lại, Man. United chủ động chơi chậm để bảo toàn cách biệt một bàn, thậm chí HLV Solskajer còn tung thêm hậu vệ Eric Bailly để gia cố cho hàng thủ MU.

Tiền vệ McTominay "kết liễu" Man. City bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút bù giờ thứ 6.

Bất ngờ tiếp tục diễn ra đến những phút bù giờ cuối trận khi Man. United có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng thứ hai đến với “Quỷ đỏ” bằng pha dứt điểm ngoài vòng cấm của tiền vệ McTominay, giúp Man. United cầm chắc 3 điểm với chiến thắng 2-0 trước “hàng xóm” Man. City. Ở bàn thua này, lỗi thuộc về thủ môn Ederson, khi thủ thành người Brazil dâng lên quá xa khung thành để ném bóng. Tiền vệ McTominay nhanh chóng cắt được đường chuyền và ra chân dứt điểm để trừng phạt sai lầm của đối phương.

Giành chiến thắng trước Man. City với tỉ số 2-0 trên sân nhà Old Trafford, Man. United đã gây sốc khi đánh bại “hàng xóm” của mình ở cả hai lượt trận ở mùa giải Premier League năm nay. Chiến thắng này cũng giúp Man. United tiếp tục phả hơi nóng lên đội hạng tư là Chelsea. Sau 29 vòng đấu, Man. United có được vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 45 điểm, kém đội hạng tư Chelsea 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea; Maguire, Lindelof, Shaw; Williams (Bailly 78), Wan-Bissaka, Matic, Fred, Fernandes (Ighalo 88); James, Martial (McTominay 78).

Dự bị không sử dụng: Greenwood, Mata, Romero, Tuanzebe.

Bàn thắng: Martial (30), McTominay (90+6).

Thẻ phạt: Fred.

Manchester City: Ederson; Cancelo, Otamendi, Fernandinho, Zinchenko (Mendy 77); B Silva (Mahrez 59), Rodri, Gundogan; Foden, Sterling, Aguero (Jesus 59).

Dự bị không sử dụng: Bravo, Garcia, Silva, Walker.

Thẻ phạt: Fernandinho, Rodri.

Kết quả vòng 29 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm