Vòng 30 La Liga: Real Madrid-Barcelona (2-1)

Thắng kịch tính trận siêu kinh điển, Real Madrid lên đầu bảng

Điểm nhấn tại vòng 30 La Liga là trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Di Stefano. Trận đấu này không chỉ hay bởi hai ông lớn và cũng là kình địch của bóng đá Tây Ban Nha đối đầu nhau, mà còn là trận đấu quyết định ngôi vương khi cả ba đội Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona đang so kè nhau để giành vị trí đầu bảng. 

Benzema mang băng đội trưởng trong trận đấu này và tiền đạo người Pháp là người ghi bàn mở điểm cho Real ở phút thứ 8. Ảnh: Getyy Images. 

Barcelona tạo nên thế trận lấn át khi có được tỷ lệ cầm bóng vượt trội hơn với đội nhà Real với 66%. Tuy nhiên đội bóng của Koeman lại là đội nhận 2 bàn thua trong hiệp một ở các phút 13 và 28. Real Madrid có được bàn thắng của trung phong Benzema từ tình huống tổ chức phản công nhanh. Valverde đưa bóng ra cánh phải cho Lucas Vazquez, sau đó hậu vệ người Tây Ban Nha có pha căng ngang vào vòng cấm để Benzema băng vào đánh gót đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước 1-0. 

Đến phút 28, Real Madrid từ tình huống đá phạt trước vòng cấm đã nâng tỷ số lên 2-0, nhờ pha sút phạt của tiền vệ Toni Kroos. Tuy cầm bóng ít hơn, nhưng những miếng đánh phản công nhanh của Real vô cùng nguy hiểm, khiến khung thành của thủ môn Stegen tiếp tục chao đảo ở phút 34. Từ pha bứt tốc bên cánh trái của Vinicius, sao trẻ người Brazil chuyền ngang vừa tầm băng lên để Valverde dứt điểm chéo góc. Tiếc là cú sút của Valverde lại đưa bóng đập vào cột dọc khung thành. 

Toni Kroos là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Real từ tình huống sút phạt, tiền vệ người Đức cũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: Reuters. 

Cuối hiệp một khung thành của Real Madrid chao đảo, khi từ tình huống phạt góc bóng chạm vào cột dọc khung thành bật ra ngoài. Tuy nhiên không có bất kỳ cầu thủ nào của Barcelona kịp băng vào để đá bồi. Real Madrid kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. 

Hiệp hai của trận siêu kinh điển thêm phần kịch tính khi Barca vùng lên tạo liên tiếp sóng gió cho cầu môn của Real Madrid. Phút 55 De Jong có pha kiến tạo đẹp mắt cho Griezmann dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn Courtois. Tuy nhiên bóng từ chân tiền đạo người Pháp đi chệch khung thành trước khi trong tài phất cờ thổi việt vị. 

Trung vệ Oscar Mingueza rút ngắn tỷ số còn 1-2 khiến trận siêu kinh điển hấp dẫn ở 30 phút cuối. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 60, Barca cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 khi hậu vệ Alba có đường tạt bóng bên cánh trái cho trung vệ Oscar Mingueza vung chân dứt điểm ăn bàn. Ngay sau bàn thua, Real Madrid lậo tức đáp trả bằng tình huống căng ngang của tiền đạo Vinicius, bóng trúng chân trung vệ Araujo rồi đập vào cột dọc khung thành. 

Trận đấu kịch tính đến những phút cuối trận,  khi ở phút 81 trong pha bóng phản công của Barca, Jordi Alba có tình huống dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành. Sau đó tiền đạo Braithwaite có pha bứt tốc nhưng bị hậu vệ Mendy của Real kéo ngã trong vòng cấm. Mặc dù các cầu thủ của Barcelona đòi được hưởng phạt đền trong tình huống này, nhưng trọng tài vẫn lắc đầu.

El Classico không thể thiếu những pha tranh chấp quyết liệt và những tấm thẻ phạt. Ảnh: Getty Images. 

Để bảo vệ cách biệt một bàn mong manh, các cầu thủ của Real Madrid không ngại va chạm để ngăn chặn những miếng đánh tấn công của Barca. Ở khoảng thời gian cuối trận Real Madrid gặp khó khi chơi thiếu người, khi trong vòng một phút tiền vệ Casemiro phải nhận liên tiếp hai thẻ vàng vì phạm lỗi với Messi và Griezmann.

Messi không thể giúp Barca có điểm trên sân của Di Stefano của Real Madrid. Ảnh: Getty Images. 

Giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 trong trận siêu kinh điển, Real Madrid chính thức vượt mặt Atletico Madrid để chiếm ngôi đầu bảng với 66 điểm sau 30 vòng đấu. Tuy nhiên khả năng cao ngôi đầu sẽ trở về tay của thầy trò Simeone, khi cùng vòng đấu này Atletico Madrid chỉ phải đến làm khách trên sân của Real Betis. Trong khi đó, Barcelona đứng ở vị trí thứ ba với 58 điểm. 

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm