Thắng nhọc Cardiff, Liverpool đòi lại ngôi đầu Premier League

Vòng 35 Ngoại Hạng Anh, Liverpool không đặt mục tiêu gì ngoài 3 điểm trước chủ nhà Cardiff City để tiếp tục so kè với Man. City trong cuộc đua giành ngôi vô địch năm nay.

Đội chủ nhà Cardiff City đang nằm trong nhóm xuống hạng. Vì thế đội bóng của ông chủ người Malaysia, Vincent Tan sẽ phải thi đấu cố gắng giành kết quả tốt trước Liverpool.

 Firmino bỏ lỡ cơ hội khó tin khi sút bóng vọt xà ngang trong hiệp một. 

15 phút đầu nhập cuộc Liverpool tràn lên ép sân gây áp lực, như thường lệ Salah vẫn là trung tâm của mọi đường lên bóng của đội bóng phố cảng. Với việc tiền đạo người Ai Cập bị theo rất chặt, hai cầu thủ khác trên hàng công là Mane và Firmino cũng thoải mái thi đấu hơn.

Với độ tinh quái của bộ ba cầu thủ tấn công của Liverpool, kèm theo đó là hàng tiền vệ thi đấu pressing tốt gồm Henderson, Wijnaldum và Naby Keita bên phía đội khách, đội chủ nhà Cardiff City không còn cách nào khác ngoài lối chơi “đổ bê tông” trước khung thành của thủ môn Etheridge.

Cardiff City thi đấu chắc chắn cầm chân Liverpool trong 45 phút đầu tiên. 

Phòng ngự chặt với nhiều tầng nhưng Cardiff City vẫn để lộ nhiều sơ hở cho Liverpool khai thác, phút 21 từ đường phất bóng giữa sân, Mane đón được bóng rồi nhanh chân chọc khe cho Firmino băng xuống. Tiền đạo người Brazil tinh quái phá bẫy việt vị để đặt mình vào tư thế đối diện thủ môn của Cardiff City. Nhưng may cho đội chủ nhà, cú dứt điểm của Firmino lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 33 Liverpool có cơ hội mở tỷ số, Salah băng xuống và nhanh chân tỉa bóng nhưng cú dứt điểm của số 11 Liverpool không thể đánh bại được thủ môn Etheridge.

Liverpool tấn công hay nhưng chủ nhà Cardiff City lại là đội thi đấu chắc chắn và có thêm phần may mắn. Vì thế đoàn quân của HLV Jurgen Kloop đành chấp nhận bước vào thời gian nghỉ giữa hiệp với kết quả hòa không bàn thắng.

Liverpool bất ngờ có bàn thắng từ pha vô-lê của Wijnaldum.

Sang hiệp hai Liverpool vẫn là đội duy trì thế trận dồn ép, nếu như những miếng đánh tấn công không phát huy hiệu quả thì Liverpool bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước từ tình huống phạt góc. Phút 57 Alexander-Arnold đá phạt góc tinh quái khi chuyền thẳng vào vòng cấm cho Wijnaldum thuận đà băng lên bắt vô-lê mở tỷ số cho Liverpool.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Liverpool thi đấu thận trọng, đội khách tập trung vào khả năng giữ bóng để kiểm soát thế trận càng lâu càng tốt. Cardiff City bị đẩy vào thế chân tường nên đội chủ nhà quyết chơi đôi công để tìm bàn gỡ.

Vùng lên thi đấu nên Cardiff City cũng tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Đội chủ nhà tập trung vào những tình huống cố định nhưng hàng thủ của Liverpool vẫn thi đấu tập trung để giải vây được hết những mối nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Alisson.

Thắng nhọc Cardiff, Liverpool đòi lại ngôi đầu Premier League ảnh 4

Salah té ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho Liverpool.

Thắng nhọc Cardiff, Liverpool đòi lại ngôi đầu Premier League ảnh 5

Milner nâng tỷ số lên 2-0 cho “lữ đoàn đỏ” trên chấm 11 mét.

Phút 81 Salah xâm nhập vòng cấm khi trước mặt là ba cầu thủ hậu vệ của Cardiff City. Trước sự truy cản của hậu vệ đội chủ nhà, Salah té ngã để mang về phạt đền cho Liverpool. Trên chấm 11 mét James Milner đánh lừa được thủ môn của đối phương để nâng tỷ số lên 2-0.

Giành chiến thắng tương đối khó khăn với tỷ số 2-0 trên sân của Cardiff City, Liverpool tiếp tục cùng Man. City tạo nên cuộc rượt đuổi đầy kịch tính và khó đoán cho ngôi vô địch ngoại hạng Anh năm nay. Sau vòng 35, Liverpool lấy lại ngôi đầu với 88 điểm, hơn ĐKVĐ Man. City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Đội hình thi đấu:

Cardiff City: Etheridge; Peltier, Morrison, Manga, Bennett; Gunnarsson, Ralls (Bacuna 79'); Hoilett (Murphy 83'), Camarasa, Mendez-Laing; Niasse (Zohore 67')

Dự bị không sử dụng: Smithies, Cunningham, Reid, Harris.

Thẻ phạt: Gunnarsson.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold (Gomez 86'), Matip, van Dijk, Robertson; Henderson, Wijnaldum, Keita (Fabinho 71', Milner 75'), Salah, Firmino, Mane.

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Sturridge, Shaqiri, Origi.

Thẻ phạt: Milner

Bàn thắng: Wijnaldum ( 56'), Milner (81' pen)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm