Vòng 36 La Liga, Real Valladolid – Barcelona (0-1)

Thắng nhọc Valladolid, Barcelona níu hi vọng vô địch La Liga

Vòng 36 La Liga, Barcelona hành quân đến sân Estadio Jose Zorrilla với mục tiêu tìm kiếm 3 điểm để níu kéo hi vọng đua tranh ngôi vô địch với Real Madrid. Với quyết tâm đó, Barcelona nắm quyền kiểm soát thế trận trong suốt 45 phút đầu tiên.

Trong hiệp 1, các đợt tấn công của Barcelona chủ yếu xuất phát từ hành lang phải với sự góp mặt của bộ ba Sergi Roberto, Vidal và Messi. Dù không có Suarez trên hàng công nhưng với sự cơ động của bộ ba này, hành lang trái của đội chủ nhà liên tục bị xuyên thủng.

Vidal ghi bàn duy nhất cho Barcelona. ẢNH: MARCA

Đến phút 15, cũng từ pha phối hợp của bộ ba này, Messi có đường kiến tạo cho Vidal dứt điểm chéo góc quyết đoán mở tỉ số 1-0 cho Barcelona. Tuy có bàn mở điểm sớm nhưng Barca lại phung phí rất nhiều cơ hội ngon ăn. Điển hình như việc Griezmann sút bóng hụt trong vòng cấm trước khung thành rộng mở.

Sự phí phạm của cầu thủ Barca suýt chút nữa khiến họ trả giá khi Perez có pha bóng thoát xuống đối mặt thủ thành Ter Stegen. Tuy nhiên, ở tình huống cuối cùng, Perez lại mất đà vấp ngã không thể dứt điểm.

Griezmann sút hụt khó hiểu trước khung thành rộng mở. ẢNH: MARCA

Bước sang hiệp 2, Barcelona vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng họ không còn gây được nhiều sức ép về phía khung thành đội chủ nhà như trong hiệp 1. Điều này tạo cơ hội cho Real Valladolid có nhiều “đất diễn” hơn, nhất là khi đội chủ nhà mạo hiểm dâng cao tìm bàn gỡ hòa.

Phút 60, hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị tạo nên một tình huống thót tim về phía khung thành Barcelona. Pablo Hervias có pha treo bóng vào cho Enes Unal đánh đầu hiểm hóc nhưng Ter Stegen chơi xuất sắc bay người cản phá cứu thua cho Barcelona.

Messi đi bóng giữa vòng vây cầu thủ Real Valladolid. ẢNH: MARCA

Trong khi đó, đầu hiệp 2, Suarez được tung vào sân thay cho Griezmann chơi thất vọng. Tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay cũng chơi không khá hơn Griezmann, anh gần như là “người vô hình” trong suốt thời gian có mặt trên sân.

Những phút cuối trận, Barcelona chủ động giảm nhiệt độ trận đấu. Điều này khiến thủ thành Ter Stegen phải hoạt động vất vả hơn nhằm giữ vững cách biệt 1 bàn mong manh cho Barcelona. Tuy nhiên, cuối cùng thì Barcelona cũng thành công trong việc lấy trọn 3 điểm.

Thắng nhọc Real Valladolid 1-0, Barcelona tiếp tục với cuộc đua vô địch La Liga đầy mong manh của mình. Hiện Barcelona còn kém Real Madrid 1 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận (79 so với 80 điểm).

Chiến thắng nhọc nhằn giúp Barca níu hi vọng mong manh vô địch La Liga. ẢNH: AFP

Đội hình ra sân của hai đội:

Real Valladolid: Masip, Moyano, Olivas, Javi Sanchez, Carnero, Joaquin, San Emeterio, Alcaraz, Kike Perez, Oscar Plano, Sergi Guardiola

Barcelona: Ter Stegen, Jordi Alba, Piqué, Lenglet, Semedo, Busquets, Sergi Roberto, Riqui Puig, Vidal, Messi, Griezmann

Bàn thắng: Vidal (15’)

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm