Thắng nhọc Watford, Arsenal chen chân vào Top 4 Premier League

Những vòng cuối Ngoại hạng Anh là cuộc chạy đua của những “ông lớn” cho vị trí Top 4, và Arsenal của thầy trò HLV Emery cũng không ngoại lệ. Tiếp đà hưng phấn khi giành chiến thắng 2-0 trước Napoli tại tứ kết lượt đi Europa League, Arsenal đầy tự tin trong chuyến làm khách đến sân của Watford tại vòng 34 Ngoại hạng Anh.

Thủ môn Foster thi đấu chủ quan, để cho Aubameyang áp sát mở tỷ số.

Các “pháo thủ” nhanh chóng nhập cuộc bằng lối chơi tấn công nhưng không cần mất nhiều công sức Arsenal cũng sớm có được bàn thắng ở phút thứ 10. Từ đường chuyền trả về của hậu vệ Janmaat bên phía Watford, thủ môn Ben Foster thi đấu thiếu tập trung khi đẩy bóng dài để tạo đà thực hiện cú phát bóng lên. Tiền đạo Aubameyang nhanh chóng áp sát khiến thủ môn Ben Foster phá bóng trúng chân tiền đạo người Gabon lăn vào lưới. 1-0 cho Watford.

Một phút sau bàn thua không đáng có, Watford rơi vào cảnh chơi thiếu quân.  Tiền đạo Troy Deeney của Watford có pha đánh nguội bằng cùi chỏ vào mặt của tiền vệ người Uruguay. Hành vi chơi xấu trên không qua mắt được trọng tài, “ông vua” áo đen thẳng tay rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu với Troy Deeney.

Watford chơi thiếu người từ tình huống giật cùi chỏ của tiền đạo Troy Deeney.

Thi đấu hơn người và dẫn trước một bàn nhưng Arsenal không thể có thêm bàn thắng mặc dù nỗ lực đẩy cao đội hình, bởi Watford vẫn thi đấu tỉnh táo và phòng ngự chặt chẽ để chờ đợi thời cơ. Thậm chí đội chủ nhà còn có cơ hội san bằng cách biệt ở phút 32, tiền vệ Capoue có cú sút phạt bóng đi qua hàng rào nhưng không thể đánh bại thủ môn Leno.

15 phút cuối hiệp một, Watford vùng lên mạnh mẽ nhưng những pha tấn công của đội chủ nhà thiếu đi tính đột biến để tìm về bàn gỡ. Trong khi đó Arsenal bắt đầu chơi thận trọng để bảo vệ lợi thế dẫn bàn trong hiệp một. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, Arsenal dẫn trước Watford 1-0.

Sang hiệp hai Arsenal quyết tâm nhân đôi cách biệt bằng cách tung thêm chân chuyền Mesut Ozil vào sân, đội khách nhanh chóng kiểm soát thế trận và đẩy nhanh tốc độ thi đấu. Những miếng đánh của “pháo thủ” chủ yếu tập trung vào hai cánh, đánh đúng điểm yếu của đối phương, Arsenal suýt có bàn thắng thứ hai.

Mkhitaryan không thể đánh bại thủ môn Foster trong thế đối mặt.

Phút 57 xuất phát từ tình huống phản công, Iwobi bên cánh trái bấm bóng vào vòng cấm cho Mkhitaryan thoải mái dứt điểm trong tư thế đối mặt. Nhưng lần này thủ môn Foster thi đấu tập trung để cản phá cú sút của cựu cầu thủ MU.

Cầu thủ của Watford cũng biết cách đáp trả bằng những cú sút nguy hiểm mỗi khi có cơ hội, phút 62 tiền vệ Capoue chuyền bóng cho đồng đội từ phía sau băng lên dứt điểm. Số 11 Masina có cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm nhưng tiếc là bóng lại đi trúng ngay góc chữ A của khung thành Arsenal.

Đối thủ vùng lên Arsenal bắt đầu chơi thận trọng, những tình huống tấn công tuy ít hơn khoảng thời gian đầu hiệp hai nhưng độ nguy hiểm thì vẫn còn đó. Phút 74 Aubameyang bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp và nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Từ đường căng ngang trong vòng cấm của Mkhitaryan, Aubameyang đệm bóng cận thành vọt xà ngang.

 Ozil được tung vào hiệp hai để tăng cường sức tấn công cho Arsenal. 

Với chiến thắng 1-0 trước Watford, Arsenal đã lấy lại vị trí thứ tư từ tay của kình địch cùng thủ đô London là Chelsea khi cùng điểm số nhưng hơn Chelsea về chỉ số phụ. Sau 33 vòng đấu Arsenal có 66 điểm, kém đội hạng 3 là Tottenham một điểm.

Đội hình thi đấu: '

Watford: Foster, Janmaat, Kabasele, Cathcart, Masina (Sema 87'), Femenia (Success 59'), Capoue, Doucoure, Hughes, Deeney, Gray.

Dự bị không sử dụng: Gomes, Britos, Mariappa, Chalobah, Navarro.

Thẻ phạt: Deeney (thẻ đỏ), Capoue, Hughes

Arsenal: Leno, Mustafi, Koscielny, Mavropanos (Guendouzi 59'), Monreal, Torreira (Ozil 46'), Xhaka, Mkhitaryan, Ramsey (Maitland-Niles 68'), Iwobi, Aubameyang.

Dự bị không sử dụng: Cech, Elneny, Lacazette, Kolasinac.

Bàn thắng: Aubameyang (10')

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.