Thắng thuyết phục MU, Man City đòi lại ngôi đầu Premier League

Trận cầu tâm điểm vòng 35 Ngoại Hạng anh là cuộc thư hùng giữa hai đội bóng thành phố Manchester. Màn đối đầu giữa Man. United và Man. City không chỉ hấp dẫn bởi tính thù địch giữa hai đội bóng cùng thành phố, mà trận đấu này còn ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu của toàn mùa giải của Man. United và Man. City.

MU và Man. City tranh chấp quyết liệt ở giữa sân.

"Quỷ đỏ” cần một chiến thắng để có thể nuôi hy vọng chen chân vào top 4, trong khi đó “man xanh” cũng đặt mục tiêu rời sào huyệt của “quỷ đỏ” với 3 điểm mới có thể bảo vệ ngôi vương trước sự đeo bám quyết liệt của Liverpool.

Với tính chất đặc biệt của trận đấu, cả hai đội đều chọn lối chơi thận trọng ngay sau bóng lăn. Như mọi khi, dù thi đấu có phần dè chừng nhưng Man. City vẫn là đội chơi lấn lướt hơn so với đổi thủ khi chọn lối đá áp sát đeo bám từ xa để gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương. Với lối chơi này mặc dù bộ ba tiền vệ của Man. United là Darmian, Fred và Pogba có sự hỗ trợ của hai hậu vệ cánh trực tiếp dâng cao là Darmian và Luke Shaw, nhưng 10 phút đầu “quỷ đỏ” vẫn có phần thi đấu “hụt hơi” hơn so với đối thủ.

De Gea xuất sắc cản phá được hai tình huống nguy hiểm trong hiệp một. 

Cả hai đội đều có những “miếng đòn” tấn công, nhưng hoàn toàn khác nhau trong cách chơi, nếu “man xanh” áp sát lấy bóng để phản công nhanh, thì MU lại gây nguy hiểm cho hàng thủ đội khách bằng những đường phất bóng dài từ xa cho chủ công Rashford và những cú “nã đại bác” trước vòng cấm.

Phút 19 từ tình huống cướp bóng từ giữa sân, Man. City nhanh chóng phản công sắc lẹm, bóng được trả về cho Bernardo Silva, tiền vệ người Bồ Đào Nha nhanh chân dứt điểm nhưng thủ môn De Gea lại cho thấy phản xạ tuyệt vời để cú nguy cho MU.

Sau tình huống cản phá trên Man. United tung đòn phản công, bóng được Lingard kiến tạo cho Rashford xâm nhập vòng cấm. May cho Man. City là thủ môn Ederson kịp băng ra giải nguy.

Phần lớn thời gian hiệp một Man. United thi đấu chắc chắn và liên tục khiến CĐV của “hàng xóm” Man. City đứng ngồi không yên bằng lối chơi bóng bổng khó chịu. Trong khi đó, phút 44, Man  City suýt có bàn thắng mở tỷ số. Sau đường phản công nhanh bóng đến chân Sterling trong vòng cấm, tiền đạo người Anh khéo léo đi bóng giữa rừng hậu vệ “quỷ đỏ” rồi nhanh chân dứt điểm, nhưng lại không đủ khó để đánh bại De Gea.

Rashford là người chơi năng nổ nhất trên hàng công của Man. United. 

Với lối chơi chặt chẽ đến từ cả hai đội, trận  Derby thành Manchester kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên với tỷ số hòa không bàn thắng.

Lối chơi của “quỷ đỏ” chỉ hiệu quả trong hiệp một, nhưng sang hiệp hai thì thầy trò HLV Solskjar tiếp tục gây thêm thất vọng cho người hâm mộ đội nhà. Phút 54, từ đường lên bóng không thực sự nguy hiểm, Ikay Gundogan chuyền bóng sang cánh phải cho Bernardo Silva bất ngờ dứt điểm đưa bóng đi thẳng vào góc hẹp khiến thủ môn De Gea mặc dù đỗ người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua. 1-0 cho Man City.

Bernardo Silva tung cú dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho trận Derby thành Manchester. 

Phút 57 đội chủ nhà suýt có bàn thằng gỡ hòa, sau đường căng ngang của Rashford, Lingard thoải mái dứt điểm trong tư thế khung thành rộng mở. Nhưng tiếc thay cú sút của tiền đạo người Anh lại quá cẩu thả.

Dâng cao tấn công liên tục, MU bất ngờ dính bẫy phản công của Man. City. Phút 66, Sterling có đường chuyền bóng cho Leroy Sane ở phía cánh trái. Tiền vệ người Đức thực hiện cú sút tương tự đồng đội Bernardo Silva, đưa bóng đi sát mép cột dọc, dù thủ môn De Gea đã cố gắng cản phá nhưng cũng không thể giúp MU tránh bàn thua thứ hai.

Leroy Sane dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. 

Thua hai bàn Man. United tung thêm Lukaku, Sanchez và Martial vào sân, mặc dù bổ sung thêm cả ba cầu thủ chơi tấn công nhưng lối chơi của “quỷ đỏ” cũng chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Trong khi đó Man. City với lợi thế dẫn trước 2-0 giúp cầu thủ đội khách thoải mái tâm lý thi đấu đến hết trận.

Với chiến thắng 2-0 trên sân Old Trafford của MU, Man. City chính thức đòi lại ngôi đầu với 89 điểm sau 35 vòng đấu hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool duy nhất 1 điểm. Ngược lại MU sau trận thua xấu hổ trước hàng xóm khiến mục tiêu chen vào Top 4 của “quỷ đỏ” ngày càng khó khăn hơn, sau 35 điểm Man. United xếp thứ 6 với 64 điểm thua đội hạng tư là Chelsea 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Man United: De Gea, Darmian (Sanchez 83'), Young, Smalling, Lindelof, Shaw, Andreas Pereira (Lukaku 72'), Fred, Pogba, Lingard (Martial 83'), Rashford.

Thẻ phạt: Pereira, Shaw.

Man City:  Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Fernandinho (Sane 51'), Gundogan (Danilo 90'), Silva, Bernardo, Sterling, Aguero (Gabriel Jesus 90').

Thẻ phạt: Kompany, Zinchenko

Bàn thắng: Bernardo Silva (54'), Sane (66').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm