Thất vọng tại Euro, Bỉ và Pháp vẫn không 'trảm tướng'

Tuyển Bỉ để lại sự thất vọng tại Euro 2020 khi dừng bước tại tứ kết sau thất bại 1-2 trước tuyển Ý. Mặc dù “thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ trắng tay tại Euro năm nay, nhưng ông Roberto Martinez vẫn khẳng định ông vẫn sẽ giữ chức HLV trưởng của tuyển Bỉ. 

Sau những đồn đoán về tương lai của mình sau khi Bỉ dừng bước tại Euro 2020, HLV Martinez cho biết: “Sự thất vọng sau khi thua trận trước tuyển Ý là rất lớn, nhưng tôi sẽ tập trung cho vòng loại World Cup vào tháng 9 và Nations League một tháng sau đó. Chỉ khi nào tôi thấy không thể cống hiến được gì thêm tôi sẽ rời đi, tôi sẽ tiếp tục công việc với tư cách làm giám đốc kỹ thuật, đó là kế hoạch”. 

Ông Roberto Matinez tuyên bố còn nhiều kế hoạch để phát triển cho bóng đá Bỉ. Ảnh: Reuters. 

Cho dù khiến CĐV nước nhà cảm thấy thất vọng, nhưng HLV Roberto Martinez vẫn tự tin với những ngôi sao mà tuyển Bỉ đang có trong tay, ông cho biết: “Tôi vẫn thấy nhiều nguồn năng lượng từ tập thể này và kế hoạch vẫn đang phát triển. Đội bóng bây giờ vẫn đang đi tiếp và trở lại sân cỏ”. 

Bên cạnh chia sẻ về những thông tin xoay quanh tương lai của mình, HLV Roberto Martinez cũng phản bác lại thông tin một số ngôi sao của đội bóng sẽ chia tay màu áo quốc gia sau Euro, ông cho biết: “Các cầu thủ muốn trở lại ngay lập tức để thi đấu tốt hơn, mặt khác không có cầu thủ nào khiến tôi thất vọng và tôi sẽ không gọi thêm cầu thủ khác. Các cầu thủ không thất bại tại giải đầu này (Euro 2020)”. 

Ông Martinez cũng bác bỏ thông tin những ngôi sao của tuyển Bỉ sẽ chia tay tuyển quốc gia sau thất bại tại Euro. Ảnh: Getty Images. 

Ngoài ra, HLV Martinez cũng chỉ rõ kế hoạch của mình tại tuyển Bỉ, cụ thể HLV người Tây Ban Nha sẽ cố gắng tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ phát triển, ông cho biết: “Có 12 cầu thủ trẻ sẵn sàng thi đấu cho quốc gia, công việc của chúng tôi là để các cầu thủ trẻ có môi trường tốt, tạo điều kiện cho họ thi đấu, sau đó mới quyết định đá bóng”. 

Không chỉ Roberto Marinez khẳng định sẽ giữ ghế HLV tại tuyển Bỉ, mà HLV Didier Deschamps cũng chắc chắn sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Pháp. Chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp, ông Noel Le Graet đã khẳng định: “Chắc chắn Deschamps sẽ tiếp tục, vấn đề đã được giải quyết trong vòng 3 phút, anh ấy rất mạnh mẽ để tiếp tục và tôi cũng vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm