Thầy cũ tiết lộ tham vọng của Djokovic

Huyền thoại Boris Becker sau khi treo vợt đã trở thành một HLV giỏi. Ông từng là HLV của Novak Djokovic từ năm 2013 đến 2016.

Boris Becker, ông thầy cũ của Djokovic tiết lộ “lòng tham” của cậu học trò vừa đăng quang danh hiệu Wimbledon thứ năm khuya 14-7: “Cậu ấy là một trong những tay vợt huyền thoại nhất của lịch sử làng banh nĩ. Điều đó là sự thật rồi, nhưng bản thân cậu ấy lại muốn mình vĩ đại nhất trong số những tay vợt vĩ đại nhất”.

Djokovic muốn mình trở thành "huyền thoại của những huyền thoại".

Đó là câu nói của ông thầy cũ Boris Becker về cậu học trò cũ, chẳng có gì sốc cả vì đó là thực tế.

Cũng nên nhớ rằng, dưới thời được Boris Becker làm HLV, Djokovic từng hai lần vào chung kết đơn Wimbledon và đều đánh bại “tàu tốc hành” Federer vào các năm 2014 và 2015. Boris Becker thời còn thi đấu là cây vợt trẻ tuổi nhất lịch sử vô địch đơn nam Wimbledon tuổi 17, sự nghiệp của ông có cả thảy sáu danh hiệu Grand Slam, trong đó có ba Wimbledon.

Trận chung kết kéo dài kỷ lục 5 giờ của lịch sử  133 năm Wimbledon.

Khuya qua khi đánh bại Federer trong một trận chung kết kéo dài 5 giờ đồng hồ, dài nhất lịch sử 133 năm của Wimbledon, Djokovic ẵm danh hiệu Grand Slam lần thứ 16 và là danh hiệu Wimbledon thứ năm của mình.

Boris Becker quả quyết: “Djokovic không hài lòng với mình đâu, cậu ta muốn trở thành huyền thoại của những tay vợt huyền thoại. Tôi quả quyết rằng, Djokovic vẫn chưa cảm thấy hài lòng. Tôi biết cậu ấy muốn vọt lên huyền thoại của huyền thoại, nhưng cuộc đua này còn chưa gay cấn và chưa ai ưu thế hơn ai”.

Trước giải này, Boris Becker đã bình luận mang tính tiên đoán rằng… sẽ lại là  sự thống trị của “Big Three” tức Djokovic, Nadal và Federer.

Huyền thoại Đức cũng cho rằng, nhóm “Big Three” đều đã tuổi băm nhưng họ chưa cho thấy sự mệt mỏi của tuổi tác, kể cả Roger Federer sắp bước sang 38 tuổi.

Lời tiên đoán và nhận xét của Boris Becker cũng có nghĩa các tay vợt trẻ khác…còn “chầu rìa” dài dài trước ba ông anh “tuổi băm” chưa thấy có dấu hiệu đuối sức và chán danh hiệu.

Hiện nay Federer, 37 tuổi có 20 danh hiệu Grand Slam, Nadal, 33 tuổi có 18 danh hiệu còn Djokovic, 32 tuổi  có 16 danh hiệu Grand Slam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm