Thầy Park nói gì về U-22 Indonesia và bóng đá... Trung Quốc?

U-22 Việt Nam (VN) đã có một trận thắng nhẹ nhàng không tốn quá nhiều sức lực với tỉ số 4-0 trước U-22 Campuchia ở bán kết SEA Games 30. Đối thủ của U-22 VN trong trận chung kết vào ngày 10-12 là U-22 Indonesia. Ở vòng bảng, U-22 VN từng thắng ngược U-22 Indonesia 2-1.

Phần trả lời họp báo sau trận bán kết SEA Games của HLV Park Hang-seo nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông trong nước và quốc tế.

HLV Park Hang-seo gặp câu hỏi khó trả lời về bóng đá Trung Quốc.

Một phóng viên Tân hoa xã (Trung Quốc) đã đặt câu hỏi thú vị cho thầy Park, họ muốn ông lý giải về sự thành công của bóng đá VN và so sánh hai nền bóng đá VN - Trung Quốc.  

Trước đó, U-22 VN từng thắng U-22 Trung Quốc 2-0 trong trận giao hữu trước SEA Games 30. Cú đúp trong trận đấu đó của Tiến Linh đã khiến HLV lừng danh, đồng thời cũng là người thầy của HLV Park Hang-seo, ông Guus Hiddink mất việc.

Thầy Park đã trả lời rất khéo: “Đây không phải là thời điểm thích hợp để so sánh hai nền bóng đá VN và Trung Quốc. Bóng đá Trung Quốc được đầu tư rất nhiều và họ thuê nhiều HLV nổi tiếng thế giới. Tôi chỉ muốn nói một điều, thành công hiện tại của bóng đá VN đến từ sự đóng góp rất lớn của các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ trẻ của tôi cứ ra sân là cháy hết mình. Đó là điều khiến tôi rất tự hào”.

Các cầu thủ Việt Nam luôn cháy hết mình khiến thầy Park hết sức tự hào. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trong buổi họp báo, thầy Park cũng dành rất nhiều thời gian chia sẻ về đối thủ của U-22 VN trong trận chung kết SEA Games 30, U-22 Indonesia, “ngoài chính U-22 VN thì U-22 Indonesia là đội bóng khó chịu nhất tại SEA Games 30. Các cầu thủ đá chính và dự bị của họ đều có trình độ như nhau. Họ vào chung kết là hoàn toàn xứng đáng.

Chúng ta hiểu rất rõ bóng đá Indonesia. Chúng ta đã từng thắng đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2022, đội U-23 VN cũng thắng U-23 Indonesia ở vòng loại U-23 châu Á. Ở chung kết sắp tới, tôi hy vọng VN lại chiến thắng Indonesia để giành tấm HCV SEA Games 30”.

Tiến Linh từng hai lần "đốt lưới" U-22 Trung Quốc. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thầy Park cũng nói về "lời hẹn" thú vị giữa ông và HLV Indra Sjafri của U-22 Indonesia, “sau khi vòng bảng SEA Games kết thúc, tôi và HLV Indra Sjafri đã gặp lại nhau. Chúng tôi cùng chúc nhau thắng trận để gặp lại nhau ở chung kết và nó đã xảy ra. Triết lý bóng đá của hai đội rất giống nhau và tôi rất vui khi được tái đấu với U-22 Indonesia trong trận chung kết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm