Thầy Park tuyên bố biết điểm yếu của U-22 Indonesia

Trong buổi họp báo trước trận chung kết SEA Games 30 giữa U-22 Việt Nam và U-22 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã bày tỏ khát vọng và niềm tin rất lớn đem về chiếc HCV SEA Games sau 60 năm cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo của U-22 Việt Nam và HLV Indra Sjafri của U-22 Indonesia trong buổi họp báo trước trận chung kết. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Phân tích về đối thủ U-22 Indonesia trong trận chung kết, HLV Park Hang-seo tự tin rằng mình đã tìm ra điểm yếu của đối thủ. Ông nói “Indonesia đã cho thấy họ là một đội giàu sức chiến đấu, có tổ chức và cân bằng cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Ở vòng bảng, họ phần nào cho thấy điều đó với việc ghi 17 bàn mà đa số đến từ cánh trái. Tuy nhiên, họ cũng có điểm yếu và chúng tôi biết sẽ phải khai thác như thế nào. Trận chung kết hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Chúng tôi biết phải làm gì để giành chiến thắng”.

Sau trận bán kết thắng Campuchia 4-0, thầy Park cũng nhắc lại trong năm 2019, bóng đá Việt Nam toàn thắng trước Indonesia. Ở vòng loại U-23 châu Á trên sân Thống Nhất, U-23 Việt Nam đã thắng U-23 Indonesia 1-0 bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Triệu Việt Hưng.

Hoàng Đức và đồng đội ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 vào lưới U-22 Indonesia. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cũng thắng dễ Indonesia 3-1 ngay trên sân khách. Ở vòng bảng SEA Games năm nay, U-22 Việt Nam cũng ngược dòng hạ U-22 Indonesia 2-1 nhờ pha lập công quyết định của Hoàng Đức ở phút cuối cùng.

Đặc biệt, thầy Park có thành tích bất bại khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam đối đầu với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, HLV Park Hang-seo cùng với các cộng sự đã đến xem trận chung kết SEA Games bóng đá nữ cổ vũ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Kết quả đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc thắng Thái Lan 1-0 trong hiệp phụ bằng bàn thắng ở phút 92 của Phạm Hải Yến.

U-22 Việt Nam sẽ tiếp nối các cầu thủ nữ giành HCV SEA Games 30? ẢNH: ANH PHƯƠNG

Thầy Park đã ca ngợi tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ nữ Việt Nam. Ông chia sẻ, “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến các cô gái Việt Nam chiến đấu và giành HCV. Tôi tự hào thay cho họ. Và tôi cũng có một giấc mơ là cả hai đội tuyển cùng trở về Hà Nội với những tấm HCV”.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U-22 Việt Nam và U-22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ đêm nay (10-12) trên sân Rizal Memorial.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm