Thầy Park: 'U-22 Việt Nam hãy quên trận thắng này đi...'

U-22 Việt Nam vừa có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước U-22 Singapore nhờ bàn thắng phút cuối của Hà Đức Chinh. Dù giành 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận bảng B SEA Games 30 nhưng thầy trò ông Park vẫn chưa giành được vé vào bán kết.

Đó là lí do trong buổi họp báo sau trận đấu, thầy Park yêu cầu các học trò cần quên ngay chiến thắng trước Singapore, tập trung cho trận đấu tiếp theo gặp Thái Lan. HLV Park Hang-seo nói, “Hôm nay quả là một trận đấu quá khó khăn cho chúng tôi. Dù khó khăn nhưng cuối cùng chúng tôi cũng có được ba điểm. Đây là trận đấu mà đối thủ đã tìm mọi cách không cho chúng tôi ghi bàn. U-22 Việt Nam cần sớm quên đi chiến thắng này để tập trung cho trận đấu với Thái Lan sắp tới”.

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo sau trận đấu. ẢNH: CÔNG TUẤN

Nhận định sâu hơn về lối chơi của U-22 Singapore, thầy Park cho biết, “Hàng phòng ngự Singapore hôm nay chơi rất tốt. Cầu thủ số 17, đội trưởng của Singapore (PV – Irfan Fandi) là một trung vệ tốt. Anh ấy chỉ huy hàng phòng ngự, làm chủ mọi tình huống trên sân cho đến khi U-22 Việt Nam tăng cường hàng công mới có thể ghi bàn được”.

“Về Quang Hải, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Quang Hải bị thay ra ngoài khi anh ấy có dấu hiệu đau chân. Tôi tin chấn thương của Quang Hải không quá nhiêm trọng”, thầy Park tiếp tục.

U-22 Singapore đã gây rất nhiều khó khăn cho U-22 Việt Nam. ẢNH: ANH PHƯƠNG

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định, không có cầu thủ U-22 Việt Nam nào chắc chắn có tên trong đội hình xuất phát. Việc lựa chọn đội hình ra quân của U-22 Việt Nam tùy thuộc vào đối thủ và thực tế trên sân. Ông Park cũng giải thích lí do chọn thủ môn Văn Toản bắt chính chứ không phải Bùi Tiến Dũng trong trận đấu với Singapore.

“Việc sử dụng Văn Toản là vì Văn Toản có thể chơi rất tốt ở các tình huống bóng bổng. Các cầu thủ Singapore cao to, sở trường chơi bóng bổng nên tôi chọn Văn Toản. Tôi chọn Văn Toản không phải vì Tiến Dũng mắc sai lầm ở trận trước. Mọi người đừng hiểu lầm vì Tiến Dũng vẫn là thủ môn rất tốt”, ông Park chia sẻ.

Trận đấu giữa U-22 Việt Nam và U-22 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày (5-12). Ở trận đấu này, Thái Lan cần phải thắng Việt Nam 2 bàn cách biệt mới giành vé vào bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm