Thầy Park: 'U-22 Việt Nam quyết tâm giành HCV SEA Games'

Trận bán kết 2 SEA Games 30 kết thúc với chiến thắng 4-0 dễ dàng dành cho U-22 Việt Nam (VN) trước U-22 Campuchia. Ngay trong hiệp 1, U-22 VN đã có liền ba bàn thắng của Tiến Linh và cú đúp của Đức Chinh để dẫn 3-0.

Dù sang hiệp 2 HLV Park Hang-seo rút dần các trụ cột ra nghỉ nhưng U-22 VN vẫn ghi thêm một bàn thắng nữa do công của Đức Chinh để kết thúc trận đấu với tỉ số 4-0.

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo sau trận đấu.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, thầy Park đã nói về ước mơ giành HCV SEA Games của U-22 VN. Ông chia sẻ: “Tôi xin cám ơn người hâm mộ và các học trò. Tôi biết người hâm mộ mong chờ chiếc HCV SEA Games 30. Tôi và các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức, quyết tâm biến ước mơ giành vàng SEA Games sau 60 năm thành hiện thực”.

Nói về việc thay Tiến Linh ra nghỉ cuối hiệp 1, ông Park cho biết: “Tiến Linh vẫn có thể thi đấu nhưng tôi quyết định đưa cậu ấy ra sân nghỉ, bởi tôi muốn Tiến Linh có thể ra sân thi đấu trận chung kết. Tôi chưa rõ tình trạng chấn thương của Tiến Linh hiện tại ra sao. Tôi chỉ có thể biết chính xác tình trạng của Tiến Linh sau khi tham khảo các bác sĩ. Tuy nhiên, tôi tin Tiến Linh sẽ có thể thi đấu trận chung kết”.

Tiến Linh ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho U-22 Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

“Trước trận bán kết, toàn đội đã có buổi họp kéo dài 2 tiếng. Những thông tin về Quang Hải hay chiến thuật của đội trong trận gặp Campuchia đã được đặt ra. Vấn đề đặt ra là chúng tôi chọn một hay hai tiền đạo đá với Campuchia. Cuối cùng, tôi đã quyết định U-22 VN sẽ đá với hai tiền đạo.

Kế hoạch của đội là khi có bàn thắng tôi sẽ rút một trong hai tiền đạo ra nghỉ. Còn trận chung kết với U-22 Indonesia tôi chưa thể nói trước sẽ chọn một hay hai tiền đạo” - thầy Park nói về kế hoạch thi đấu trận bán kết của U-22 VN.

Về tình hình chấn thương của các cầu thủ U-22 VN, HLV Park Hang-seo tiếp tục, “Quang Hải có thể không thi đấu được ở trận chung kết. Tình hình chấn thương của Trọng Hùng hiện đang được kiểm tra rất kỹ lưỡng. Hy vọng Trọng Hùng có thể kịp thời hồi phục để thi đấu trận chung kết”.

Ông Park cũng chuẩn bị rất kỹ cho các cầu thủ hiện đã dính thẻ vàng trước trận gặp Campuchia. Ông tiết lộ ông và trợ lý Lee đã tính toán để các cầu thủ đã nhận thẻ vàng trước đó không nhận thêm thẻ nào khác trong trận đấu với Campuchia.

Đó là lý do ông nổi giận khiến chính mình nhận thẻ vàng sau khi các cầu thủ Campuchia đá rát với cầu thủ VN. Có thể ông Park sợ các cầu thủ VN trả đũa và dính thẻ.

Rất nhiều cầu thủ của Việt Nam nằm sân sau những pha va chạm với cầu thủ Campuchia.

Trận chung kết SEA Games 30 giữa U-22 VN và U-22 Indonesia sẽ diễn ra vào tối 10-12 trên sân Rizal Memorial.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm