Thầy trẻ hơn trò, Nagelsmann sắp xếp thế nào ở Bayern?

Chiến lược gia nhỏ tuổi hơn học trò và cùng tuổi với nhiều trụ cột ở Bayern Munich giải quyết chuyện này ra sao?

“Tiểu Mourinho” Nagelsmann tuyên bố, Neuer vẫn khoác trên tay chiếc băng đội trưởng mùa tới ở Bayern.

Cách thể hiện đầu tiên của Julian Nagelsmann có vẻ thông minh và ổn. Tất nhiên ai cũng biết vai trò và tiếng nói trọng lượng của lão tướng tuyển Đức và Bayern Neuer như thế nào. Mặt khác dù ở tuổi 35 nhưng người gác đền tuyển Đức này vẫn có phong độ cực cao.

Uy quyền đầu tiên của tân HLV Nagelsmann là duy trì băng C cho ông anh Manuel Neuer mùa tới.   Ảnh: Getty

Về những học trò trẻ như Leroy Sane, 25 tuổi, tân thuyền trưởng Bayern cũng có cách “nắn gân” rất tinh tế: “Leroy hãy chứng minh những chỉ trích của fan hâm mộ là sai đi, hãy thể hiện mình trở lại”.

Từng là một cầu thủ trẻ đầy tài năng của bóng đá Đức, Sane sang Anh khoác áo Man. City rồi quay lại Đức nhưng phong độ kém, cùng với đó là thể hiện rất nhạt nhòa ở Die Mannschaft tại Euro 2020.

Nagelsmann tiếp quản ghế HLV trưởng Hansi Flick quá khổng lồ.   Ảnh: Getty

Nagelsmann đăng đàn rằng, ông muốn thấy một Leroy Sane mạnh mẽ hơn ở mùa tới và ở cái tuổi 25 phải là “tảng đá lớn” của Bayern trong tương lai góp phần lớn vào sự thành công của Bayern.

Từ Leipzig về Bayern, HLV Nagelsmann cũng mang theo cậu học trò, trung vệ Dayot Upamecano, người Pháp để khắc phục “lổ hổng” khi David Alaba và Jerome Boateng ra đi.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, nhà cầm quân sắp bước sang tuổi 34 này không giấu giếm mục tiêu là có danh hiệu Bundesliga đầu tiên cho mình và thứ 10 liên tiếp cho “Hùm xám”.

Nagelsmann cũng đã lên kế hoạch đá giao hữu cho Bayern với Cologne, Ajax, Moenchengladbach và Napoli vào cuối tháng 7. Sau đó, Bayern về nước đá Cúp Đức gặp Bremer SV đang chơi giải hạng năm của Đức vào ngày 8-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm