Đội Việt Nam chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á

Thầy trò HLV Park Hang-seo 'kiểm tra bài' trước giờ G

U-23 Úc chọn U-23 Thái Lan đá giao hữu tại Thượng Hải vì U-23 Thái Lan có nét chơi tương đồng U-23 Việt Nam… các nhà cầm quân hội tụ về vòng chung kết U-23 châu Á đang dò xét đối thủ của nhau.

Trong cách nhìn nhận bảng D tại vòng chung kết U-23 châu Á, HLV Ante Milicic của U-23 Úc đã xác định “kèo” khá rõ ràng. U-23 Hàn Quốc khó đội nào đánh bại, tức Hàn Quốc là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch bảng. Từ đó Úc xác định tranh chiếc vé thứ hai… Và như thế tất nhiên phải đánh bại U-23 Việt Nam và U-23 Syria. LĐBĐ Úc đã mời U-23 Thái Lan đá giao hữu với U-23 Úc từ gần hai tháng trước. Trận đấu diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc.

HLV Milicic cho biết qua trận cọ xát với U-23 Thái Lan, ông sẽ hình dung ra “chân dung” U-23 Việt Nam qua cách chơi tương đồng của hai nền bóng đá. Đá giao hữu với Thái Lan, HLV Milicic cũng giải tỏa nỗi lo là các học trò của ông còn quá xa lạ với các đội châu Á. Điều mà trước đó HLV của Úc lo cho sự góp mặt của tám trụ cột từ châu Âu về sẽ thiếu cảm nhận về đặc tính các đội châu Á.

Thầy Park đang lo cho các cầu thủ trước trận đánh lớn. Ảnh: Q.THẮNG

Không chỉ HLV Milicic của U-23 Úc mà nhiều người, trong đó có LĐBĐ Úc, ban huấn luyện và cả các cầu thủ khi nhìn đến bóng đá trẻ Việt Nam vẫn lấn cấn và tiềm ẩn nỗi lo từng bị U-19 Việt Nam đánh bại đến 1-5 và bị loại ở sân chơi khu vực.

Trong khi đó U-23 Việt Nam có trận giao hữu với U-23 Palestine, thầy trò HLV Park Hang-seo muốn cọ xát với đối thủ này để tìm nét tương đồng giữa bóng đá Palestine và bóng đá Syria.

Với U-23 Việt Nam, việc hướng đến “có điểm” tại giải này không ai khác là nhắm đối thủ Syria. Đội bóng đến từ vùng đất khói lửa chiến tranh, không có sân nhà nên phải mượn sân của các nước láng giềng làm sân nhà. Chính sự mất mát đó đã tạo nên một Syria bản lĩnh vượt khó.

Mới đây cả thế giới biết đến bóng đá Syria qua hình ảnh đội tuyển quốc gia của họ có được suất play off với Úc, trong đó khi đá sân nhà họ phải mượn sân của Malaysia. Và thế giới nể phục bóng đá Syria khi chứng kiến họ chiến đấu kiên cường và chỉ chịu thua Úc chung cuộc qua hai lượt trận.

Chạm trán trong trận giao hữu với U-23 Palestine, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng cảm nhận được phần nào tinh thần quật khởi của các cầu thủ Syria bởi Palestine có lối đá tương đồng, cũng là đội bóng phải trải qua sự khắc nghiệt bởi chiến tranh nhưng quyết duy trì đội tuyển để thi đấu.

Hai năm trước tại Qatar, HLV Miura dẫn dắt U-23 dự vòng chung kết thi đấu ba trận vòng bảng và toàn thua. Lần này thì HLV Park Hang-seo không chịu nhiều áp lực và cũng không bị đặt chỉ tiêu nhưng HLV người Hàn Quốc lại đang lên dây cót tinh thần cho cầu thủ của mình qua việc kỳ vọng làm được điều gì đó với cả đội U-23 Hàn Quốc ở quê hương ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm