Thầy trò Lí Thiết làm lu mờ bộ ba Brazil

Giữa đại dịch COVID-19, bóng đá Trung Quốc trở lại với trận giao hữu của tuyển Trung Quốc với Shanghai SIPG. Theo đó tuyển Trung Quốc đã đánh bại Shanghai SIPG 4-1. CLB Shanghai SIPG đang sở hữu những ngoại binh cực chất, trong đó có bộ ba Brazil nổi tiếng gồm Hulk, Oscar, Ricardo Lopez và một tuyển thủ đình đám của Uzbekistan là Odil Ahmedov.

HLV Lí Thiết đang đưa đội đi đúng hướng, nhưng góp mặt tại Qatar 2022 lại là câu chuyện khác.

Tuyển Trung Quốc hiện nay do cựu sao Li Tie (Lí Thiết) dẫn dắt. Lí Thiết tiếp quản ghế HLV trưởng từ tay Marcelo Lippi khi Trung Quốc tìm thầy ngoại không có, còn Fabio Cannavaro đang dẫn dắt Guangzhou Evergrande thì từ chối lên tuyển.

Đợt dịch bệnh vừa qua, tuyển Trung Quốc tập huấn và mắc kẹt tại UAE. Đợt tập huấn tại UAE của tuyển Trung Quốc vừa qua là nhằm chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 3 qua, song nó đã bị hoãn vì đại dịch.

Tuyển Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ Lí Thiết đang có những tiến bộ.

Trận giao hữu của họ với Shanghai SIPG ngay trên sân nhà của CLB TP Thượng Hải này và kết quả chủ nhà đã đại bại 1-4.

Các bàn thắng cho tuyển Trung Quốc do công Tan Long, Wei Shihao, Dong Xuesheng (cú đúp). Bàn thắng danh dự của chủ nhà Shanghai SIPG do công ngoại binh Lopez ghi.

Trong trận giao hữu này, HLV Lí Thiết dùng ngoại binh nhập tịch Aloisio, song mới chỉ 30 phút anh này đã bị thay ra vì dính chấn thương, dự kiến ba tuần mới có thể tập trở lại. Tuyển Trung Quốc cũng không có sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất là Wu Lei đang đá cho Espanyol.

Bóng đá Trung Quốc quyết có mặt tại World Cup 2022 ở Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm