Thầy trò Zidane ẵm giải FIFA, Koeman bị trảm

Đêm qua, tại thủ đô nước Anh đã diễn ra lễ trao giải Cầu thủ giỏi nhất trong năm của FIFA. Mọi chuyện dường như đã biết trước khi tiền đạo của Real cùng ông thầy Zidane ẵm hai giải danh giá của năm là cầu thủ và HLV xuất sắc nhất năm.

Thầy trò Ronaldo ẵm hai giải danh giá

Theo đó với thành tích vô địch La Liga, cũng như cú đúp danh hiệu Champions League hai mùa liên tiếp, Real là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch giải châu Âu, trong đó Ronaldo ghi những bàn thắng quan trọng cùng việc tạo ra kỷ lục ở giải đấu này.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Ronaldo giành danh hiệu này và là lần thứ tư của cầu thủ Bồ Đào Nha. Tiền đạo Barcelona, Messi từng năm lần đoạt giải này và người đồng đội Neymar đã về nhì. Giải thưởng này do HLV và đội trưởng đội tuyển quốc gia trên thế giới bầu chọn cùng người hâm mộ.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trao cúp cho Ronaldo

HLV Zidane được vinh dự trao danh hiệu HLV giỏi nhất khi giúp CLB có cú đúp của mùa bóng, cùng siêu Cúp châu Âu, quan trọng hơn là đưa đội bóng bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

Real cũng chiếm áp đảo nửa đội hình tốt nhất trong năm của FIFA với những cái tên Marcelo, Ramos, Modric, Kroos và Ronaldo. Cùng với những tên tuổi khác là Neymar, Messi, Iniesta (Barcelona), Buffon (Juventu) , Dani Alves (PSG), Banucci) (AC Milan).

Tiền đạo Pháp Oliver Giroud của Arsenal ẵm danh hiệu tác giả bàn thắng đẹp nhất trong năm (danh hiệu Puskas) bằng pha ghi bàn kiểu “bọ cạp” vào lưới Crystal Palace. Còn thủ môn Buffon nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc trong năm.

...Còn Ronaldo Koeman thì bị lãnh đạo Everton trảm rồi

Thủ môn Lieke Martens của Hà Lan nhận danh hiệu cầu thủ nữ hay nhất trong năm, còn HLV Sarina Weigman được chọn HLV bóng đá nữ giỏi nhất năm khi đưa đội Hà Lan vô địch châu Âu 2017.

Trong khi đó Everton đã chính thức trảm thuyền trưởng Koeman sau khi thua Arsenal 2-5 ở vòng đấu vừa qua. Koeman kết thúc 16 tháng cầm quân đội này. Qua chín trận giải ngoại hạng đội chỉ có hai thắng, một thành tích khởi đầu tệ hại nhất kể từ mùa 2005-2006 đến nay. Everton là một trong những CLB được liệt vào lớn nhất của bóng đá Anh từ lịch sử qua thành tích.

Các cựu danh thủ Everton đều nhìn nhận rằng, thành tích kém này không phải đội bán đi Lukaku mà chính là toàn đội chơi dưới phong đang có.

Người thay thế cựu danh thủ Hà Lan 54 tuổi này là Robert Mảtinez.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm