Thể thao Malaysia đón đầu SEA Games 30

Lần đầu tiên E-Sport đưa thêm vào thi đấu sáu nội dung và thể thao Malaysia đã đón đầu nhằm giành nửa số HCV trong số đó.

Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia, ông Sayed Saddiq, vốn cũng là một game thủ có hạng, lạc quan nói: “Malaysia hướng đến ba HCV E-Sport tại SEA Games 30 vào tháng 11 tới”. Hiện nay, công tác tuyển quân cho đội E-Sport dự SEA Games của Malaysia đang tiến hành cùng với những “siêu game thủ” đã có thành tích tại các giải quốc tế E-Sport.

Một số hạng mục của môn E-Sport thuộc về bóng đá cũng trực thuộc FIFA và tổ chức này đã tổ chức World Cup nhiều năm qua dành cho những tay mê bóng đá… ảo rất thu hút người xem. Nó giúp người chơi và những nhà sản xuất thu lại những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Lúc đầu phía chủ nhà Philippines chỉ dự định đưa vào SEA Games 30 với hình thức thi đấu biểu diễn, không có huy chương. Song nó được thông qua rất nhanh là chính thức đưa vào tranh tài và có huy chương như những bộ môn khác.

Bộ trưởng Sayed Saddiq nhận định rằng nhất định phía Philippines có thể sẽ loại đi những nội dung mà họ không mạnh nên phía Malaysia sẽ cập nhật liên tục để tập luyện. Malaysia có những game thủ E-Sport thượng thừa từng tham dự các World Cup, giải quốc tế Master nên họ tự tin “làm trùm” E-Sport tại SEA Games 30.

Việt Nam cũng có những game thủ rất “dữ dội” và đạt nhiều thành tích thi đấu quốc tế nhưng chưa nghe thấy tổ chức đón đầu chuẩn bị SEA Games 30 như kiểu Malaysia đang làm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm