Vòng 14 Premier League: Man. United - Aston Villa (2-2)

Thi đấu vô hồn, MU chia điểm trước Aston Villa trên sân nhà

Vòng 14  Premier League, ngoài Liverpool giành chiến thắng khó khăn trước Brighton thì tất cả “ông lớn” đều nhận lấy những kết quả không thuận lợi. Tại vòng đấu này, Man. United tiếp Aston Villa ngay tại Old Trafford. Tưởng chừng thầy trò HLV Solskjaer với lợi thế sân nhà sẽ dễ dàng áp đặt thế trận, tuy nhiên Aston Villa mới là đội bất ngờ mở tỉ số trước.

Man. United và Aston Villa đều chủ động nhập cuộc bằng lối đá giàu tốc độ.

Phút 11, tiền đạo cánh trái Jack Grealish của Aston Villa có pha xử lý ngẫu hứng bên cánh trái vòng cấm rồi nhanh chân dứt điểm mở tỉ số cho đội khách. Có được bàn thắng dẫn trước, Aston Villa lên tinh thần thi đấu tạo ra nhiều khó khăn cho khung thành của thủ môn De Gea. Phút 29, Trezeguet làm rung lưới De Gea lần thứ hai. Tuy nhiên bàn thắng không được trọng tài công nhận, bởi trước đó Jack Grealish đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên bất ngờ xuất hiện ở phút 11 khi đội khách có bàn thắng mở điểm nhờ công của Jack Grealish. 

Càng về cuối hiệp 1, MU tạo ra nhiều phen sóng gió cho khung thành của Aston Villa. Phút 42, tiền vệ Pereira có pha tạt bóng để Rashford băng vào đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Man. United. Nhưng sau khi xem lại băng ghi hình, trọng tài cho rằng bàn thắng trên là do thủ môn Tom Heaton phản lưới nhà chứ không phải do tiền đạo người Anh lập công.

Rashford đánh đầu cận thành khiến thủ môn Tom Heaton lóng ngóng "đốt đền" gỡ hòa 1-1 cho MU ở phút cuối hiệp 1. 

Sang hiệp 2, Man. United trình diễn với bộ mặt hoàn toàn khác khi thi đấu tự tin để quyết tâm giành 3 điểm. Phút 64 “quỷ đỏ” vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ bàn thắng của trung vệ Lindelof. Từ pha treo bóng của Mata, Wesley cố gắng phá bóng bằng đầu nhưng vô tình trở thành đường kiến tạo để Lindelof đánh đầu cận thành.

Lindelof bật cao đánh đầu giúp MU dẫn trước 2-1 trong hiệp 2 ở phút 64.

Tuy nhiên đội khách cũng kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát chỉ 2 phút sau đó. Trong lúc MU lơ là nơi hàng phòng ngự, Matt Targett bấm bóng điệu nghệ để Tyrone Mings phá bẫy việt vị thoát xuống bắt vô lê đánh bại De Gea gỡ hòa 2-2 cho Aston Villa.

Tyrone Mings gỡ hòa 2-2 cho Aston Villa.

Sau khi Aston Villa có bàn gỡ, Man. United cũng không tạo thêm được tình huống nguy hiểm nào mặc dù thời gian của trận đấu còn hơn 20 phút. “Quỷ đỏ” cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng không tạo ra được tình huống nào thật sự nguy hiểm để hoàn thành mục tiêu có được 3 điểm ở vòng đấu này.

20 phút cuối Man. United nỗ lực thi đấu nhưng cũng không thể làm rung lưới Aston Villa lần thứ ba. 

Để Aston Villa cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân nhà, Man. United có được 18 điểm sau 14 vòng đấu, xếp thứ chín trên bảng xếp hạng. Với điểm số này, “quỷ đỏ” cần phải nỗ lực giành chiến thắng liên tục ở các vòng đấu tiếp theo mới có thể nuôi hy vọng chen chân vào tốp 4. Hiện tại MU đang kém đội hạng tư của giải là Chelsea đến 8 điểm.

Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea; Bassaka, Lindelof, Maguire, Williams (Shaw 78); Pereira, Fred; James, Mata (Lingard 73), Rashford; Martial (Greenwood 82).

Dự bị không sử dụng: Grant, Young, Garner, Tuanzebe.

Bàn thắng: Heaton (OG 43), Lindelof (63).

Thẻ phạt: Maguire, Fred, Williams, Shaw.

Aston Villa: Heaton; Konsa, Mings, Targett, Guilbert; Luiz; El Ghazi (Trezeguet 17), McGinn, Hourihane (Lansbury 80), Grealish; Wesley.

Dự bị không sử dụng: Nyland, Nakamba, Engels, Kodjia, Elmohamady.

Bàn thắng: Grealish (12), Mings (66).

Thẻ phạt:  Guilbert.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm