Thiên tai ở Indonesia và con trai nuôi của Ronaldo

Thiên tai đấy khiến nhiều người nhớ đến câu chuyện 14 năm về trước, cũng từ thiên tai tại Indonesia mà cậu bé Martunis đã được siêu sao Ronaldo nhận làm con nuôi và bây giờ đã trở thành tuyển thủ U-19 của xứ vạn đảo.

Vào tháng 10-2018, U-19 Indonesia sẽ là chủ nhà vòng chung kết U-19 châu Á khai mạc ngày 18-10. Trong đội hình U-19 Indonesia có con trai nuôi của ngôi sao Ronaldo mang tên Martunis.

Martunis được cứu sống 14 năm trước (ảnh nhỏ) và bây giờ khoác áo U-19 Indonesia đứng bên cạnh cha nuôi Ronaldo. Ảnh: AFP

14 năm về trước, trận động đất kinh hoàng cùng với sóng thần ở tỉnh Aceh đã giết 40.000 người dân, trong đó gia đình bé Martunis bị sóng thần cuốn trôi mất tích. Riêng bé Martunis khi ấy bốn tuổi may mắn sống sót. Đội cứu hộ của Liên Hiệp Quốc tìm thấy em nằm thoi thóp vắt vẻo trên cây, sát bãi biển Aceh, trên người mặc chiếc áo số 7 của đội tuyển Bồ Đào Nha, có chữ Ronaldo. Hình ảnh em bé thoi thóp với chiếc áo màu bã trầu tràn ngập các hãng tin và báo chí thế giới… Xem được hình ảnh đáng thương đấy, ngôi sao Ronaldo tức tốc từ châu Âu bay sang Aceh, Indonesia. Anh tìm đến nạn nhân nhí mang chiếc áo có tên mình và sau đó tiến hành các thủ tục để trở thành cha nuôi của bé Martunis.

Năm 2015, ông bố nuôi Ronaldo đã đưa cậu con nuôi Martunis sang Học viện bóng đá Sporting Lisbon, nơi mà trước đây Ronaldo cũng học đá bóng và thành tài. Tại đó Martunis học hai năm trong đội trẻ U-17 Sporting Lisbon…, rồi sau này trở về Indonesia khoác áo đội U-19 Indonesia và hiện nay có suất trong đội hình đá vòng chung kết U-19 châu Á. Ngoài ra Martunis cũng đã được CLB Bandung ký kết hợp đồng cầu thủ chuyên nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm