Thời của những ‘ông già’ nơi tuyến đầu

Mùa bóng 2021-2022, AC Milan có “khẩu pháo hai nòng” già 75 năm tuổi, nhưng đâu chỉ AC Milan. Các tiền đạo tuổi “băm” đều là những trụ cột hướng đến danh hiệu ở mùa bóng này.

Ibrahimovic, 40 tuổi sẽ chơi cặp cùng Giroud 35 tuổi ở hàng công AC Milan. Messi và Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất ở PSG và Juventus. Họ tạo nên những danh hiệu cho CLB, đội tuyển quốc gia.

Ibrahimovic, 40 tuổi được trông chờ tiếp tục là tay săn bàn cùng Giroud.   Ảnh: Getty

Messi cùng Argentina vô địch Copa America 2021 ở tuổi 34, Ronaldo không cần phải liệt kê ở tuổi 36 đang là vua phá lưới Serie A trong màu áo Juventus. Suarez, 34 tuổi cặp bến Atletico Madrid muộn màn nhưng ghi hàng loạt bàn thắng quan trọng để đưa đội lên ngôi La Liga.

Hình ảnh tương phản đáng nhất là bộ đôi Ronaldo - Bruno Fernandes của Bồ Đào Nha ở Euro 2020.

Lewandowski, 33 tuổi  góp hai bàn giúp Bayern vô địch Siêu Cúp Đức.   Ảnh: Getty 

Ông anh Ronaldo, 36 tuổi ghi bàn như máy ở Euro 2020, trong khi ông em Bruno Fernandes làm mưa làm gió ở Premmier League trong màu áo MU, nhưng như kẻ mới học chơi bóng trong màu áo “bã trầu” tại Euro 2020.

Ở tuổi 36, những tiền đạo trẻ nào bằng Ronaldo?   Ảnh: Getty

Lewandowski, Thomas Muller đã gần đến giữa của tuổi “băm” nhưng vẫn cứ là tay săn bàn hàng đầu của Bayern. Trận Siêu cúp Đức vừa qua, tiền đạo Ba Lan 33 tuổi lại có cú đúp giúp Bayern đánh bại Dortmund 3-1 để vô địch.

Nhiều năm qua, hai ông anh tuổi băm là Ronaldo và Messi thống trị Quả bóng vàng thế giới cùng nhiều kỷ lục họ tạo ra. Tương tự Lewandowski cũng tạo ra nhiều kỷ lục ở Bayern...

Mùa tới AC Milan có hai “ông già” Ibra - Giroud nơi tuyến đầu, nhưng các CLB khác cũng nhiều tiền đạo “băm” là trụ cột đấy thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm