Thomas Tuchel khẳng định Man. City thi đấu hay hơn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chelsea đánh mất ngôi đầu bảng khi để thua Man. City với tỷ số 0-1 trên sân nhà Stamford Bridge, bàn thắng duy nhất mà “Man Xanh” ghi được do công của Grabiel Jesus ở phút 53. Trận thua này cũng khiến HLV Thomas Tuchel của Chelsea đánh mất cơ hội trở thành người đầu tiên đánh bại Pep Guardiola ở 4 trận đấu liên tiếp. 

Nhận định về trận thua của đội nhà, HLV Tuchel cho biết: “Chúng tôi thi đấu như không có gì để mất. Sau khi chúng tôi nhận bàn thua, chúng tôi có nhiều năng lượng hơn, có những pha phản công tốt và tạo được nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên tâm lý này, các cầu thủ Chelsea nên có ngay từ đầu rằng bạn chấp nhận rủi ro khi thi đấu, nhưng đó không phải là trường hợp của ngày hôm nay. Họ (Man. City) khiến chúng tôi thi đấu kém hiệu quả”. 

HLV Tuchel cho rằng Chelsea thiếu sự liều lĩnh khi đối đầu với Man. City. Ảnh: The Guardian. 

Về trận thua của Chelsea, Tuchel cho rằng kết quả này không phải vấn đề về sắp xếp đội hình của Chelsea mà là do các cầu thủ Man. City thi đấu thông minh và chọn vị trí rất tốt. Tuchel cho rằng tập thể Chelsea cùng nhau giành chiến thắng và cũng cùng chấp nhận thua trận cùng nhau, vấn đề mà HLV người Đức nghiên cứu sau trận thua này liệu đội hình ông đưa ra đã thực sự phù hợp hay chưa.

Dù Chelsea thua, nhưng Tuchel rất công tâm khi khẳng định Man. City là đội thi đấu tốt hơn “The Blues” trong trận đấu này, ông cho biết: “Không ai có thể phủ nhận Man. City là đội bóng xuất sắc. Một phần của trận đấu, đối thủ đã thi đấu dưới sức đó là cách mà Man. City đã làm được ngày hôm nay. Họ thi mạnh mẽ và sắc nét, chúng tôi thiếu tự tin để thoát ra những sai lầm mà chúng tôi đã gây ra trong trận đấu này”. 

HLV người Đức cho rằng Man. City quá mạnh khiến đội bóng của ông phải co cụm phòng ngự. Ảnh: PA. 

Tuchel cho rằng Man. City là đội chơi lấn át hơn trong hiệp hai, điều này khiến Chelsea phải lùi sâu về phòng ngự. Dù bị ép sân, nhưng Chelsea vẫn không thể thoát ra được khỏi lối chơi của Man. City và HLV Tuchel cho rằng “The Blues” không đạt được cấp độ cao nhất của mình, vì vậy đội bóng của ông không có được kết quả mong đợi. 

Ở trận đấu sắp tới, Chelsea sẽ đến Ý để đá lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League với Juventus tại bảng H vào ngày 30-9, còn Man. City sẽ đến Paris đối đầu với PSG tại bảng A vào ngày 29-9. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm