Thủ môn Đan Mạch chỉ ra áp lực của tuyển Anh

Tuyển Đan Mạch đang tạo nên kỳ tích  khi những “chú lính chì” đã vào đến vòng bán kết Euro 2020. Tuy nhiên để lặp lại lịch sử vô địch Euro 1992, trước tiên Đan Mạch phải đánh bại tuyển Anh tại trận bán kết trên sân Wembley. 

Sau khi thắng lớn Ukraina với tỷ số 4-0 tại trận tứ kết, các CĐV của “Tam Sư” đã hô vang khẩu hiệu “bóng đá đang trở về nhà” ở khắp Rome và Wembley. Mặc dù tuyển Anh đang là đội được đánh giá cao cho chức vô địch Euro 2020, nhưng thủ môn Kasper Schmeichel lại cho rằng đối thủ đang chịu nhiều áp lực. 

Schmeichel không suy nghĩ nhiều về đối thủ sắp tới là tuyển Anh. Ảnh: Getty Images. 

Chia sẻ trước trận đấu, thủ môn Kasper Schmeichel cho biết: “Bóng đá đã về nhà chưa? Tôi không biết. Bạn đã giành chiến thắng? Năm 1996? Đó không phải là World Cup? Thành thật mà nói, tôi không suy nghĩ nhiều về việc phải ngăn chặn tuyển Anh, tôi suy nghĩ cho Đan Mạch nhiều hơn. Tôi tập trung rất ít cho tuyển Anh”. 

Kasper Schmeichel tin rằng Đan Mạch sẽ giành chiến thắng để làm vui lòng CĐV tại quê nhà. Thủ môn của Leicester City chia sẻ: “Đó sẽ là những gì chúng tôi muốn làm cho đất nước, mang lại niềm vui cho 5 triệu người dân ở quê nhà khi làm điều gì đó tương tự (vô địch Euro như năm 1992). Cạnh tranh với những quốc gia mà chúng tôi đang đối đầu, tôi không có nhiều cảm xúc về tuyển Anh”. 

Theo Schmeichel, việc tuyển Anh được kỳ vọng vô địch một giải đấu lớn như World Cup 1966 khiến đội bóng gặp ảnh hưởng. Ảnh: AP. 

Bên cạnh mục tiêu đặt ra, thủ môn Schmeichel cũng chỉ ra áp lực mà tuyển Anh đang có khi được thi đấu trên sân nhà.

Schmeichel cho biết: “Khi đội bóng bạn có nhiều ngôi sao thế giới trong đội hình như tuyển Anh thì kỳ vọng đặt vào bạn luôn cao. Tôi không thể tưởng tượng tuyển Anh sẽ bị ảnh hưởng như thế nào bởi kỳ vọng mà đất nước đặt lên họ. Tuy nhiên tôi tôn trọng họ, tuyển Anh biết chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng”. 

Tuyển Đan Mạch muốn lập lại thành tích vô địch Euro 1992 để đem niềm vui cho CĐV nước nhà. Ảnh: Getty Images. 

Ngoài phân tích về đối thủ trước trận đấu, thủ môn Schmeichel cũng dành lời cảm ơn đến CĐV đang cổ vũ đội tuyển ở quê nhà.

Schmeichel cho biết: “Sự ủng hộ từ quê nhà không giống như những gì tôi từng trải trước đây trong sự nghiệp của mình. Trong cuộc đời tôi, tôi không chắc sẽ thấy được điều tương tự một lần nữa.

Điều đó cho thấy đó là những gì bóng đá có thể làm được, cho thấy lý do tại sao chúng tôi là một đội. Bởi vì khi bạn gặp khó, đồng đội sẽ ở bên bạn. Tôi nghĩ đó là lý do chúng tôi luôn được yêu mến ở mọi nơi, đặc biệt là ở nước nhà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm