Thủ môn Thái Lan đến Bỉ với giá chuyển nhượng kỷ lục

Thủ môn số 1 của tuyển Thái Lan và CLB Muangthong Kawin Thamsatchanan đã về CLB Oud Heverlee Leuven (OHL) của Bỉ với giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử CLB Bỉ này. Đây thực chất là một vụ “đánh bóng” tên tuổi cho cầu thủ Thái ở châu Âu mà thôi.

Thủ môn Kawin ra mắt màu áo OHL.

Cha con tỉ phú Thái Lan Vichai, người sở hữu CLB Leicester City, mua CLB hạng nhì của Bỉ hồi năm ngoái. Trong buổi lễ ra mắt phi vụ Kawin từ Muangthong về OHL, Giám đốc điều kiêm CEO của Tập đoàn King Power cũng là con trai của tỉ phú Vichai, Aiyawatt, tiết lộ Kawin về OHL là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB Bỉ. Tuy nhiên, số tiền của phi vụ chuyển nhượng này không được ông Aiyawatt tiết lộ.

Muangthong vừa tổ chức cuộc họp báo ra mắt Kawin trong màu áo đấu OHL ngày hôm qua tại trụ sở Tập đoàn King Power ở Bangkok. Thủ môn của tuyển Thái và Muangthong có biệt danh “Kawin bay”, 27 tuổi này sẽ nhận được lương ở OHL lớn hơn nhiều lần ở Muangthong nhưng con số cụ thể cũng không được tiết lộ.

Kawin có thể hình rất cao, to.

Đây là một phi vụ gây sự chú ý của dư luận châu Âu, Anh và Bỉ khi nói về cầu thủ Thái Lan.

Ông Aiyawatt nói thêm: “Theo tôi, vấn đề quan trọng nhất không phải là thu nhập, mà quan trọng là giấc mơ chơi bóng ở châu Âu của Kawin đã thành hiện thực”.

Tại OHL, Kawin có thầy là Nigel Pearson, cựu HLV Leicester City. Ông Pearson cũng từng xem Kawin chơi bóng trong màu áo Muangthong lẫn tuyển Thái và ông kết luận thủ môn này chơi bóng ở châu Âu… được.

Nói về khả năng thì ông Aiyawatt vẫn chưa chắc tuyển thủ Thái Lan này có chiếm suất chính ở CLB hạng hai Bỉ này hay không vì nó thuộc về chuyên môn mà ông không thể can thiệp vào.

Trong buổi lễ ra mắt “Kawin bay” nói trong nước mắt: “Được chơi ở giải đấu nước ngoài là giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Giấc mơ ấy đã đến với tôi ngày hôm nay. Nhưng thách thức cực lớn đang chờ tôi phía trước, tôi ý thức được điều đó”.

Kawin đã chơi cho Muangthong từ 10 năm nay và anh xem ở đó như gia đình, cũng là nơi chắp cánh cho ước mơ Kawin bay xa. Tối nay (11-1) Kawin sẽ bay sang Bỉ.

Khoác áo Muangthong từ năm 2008 đến nay, Kawin có bốn danh hiệu vô địch Thái Lan, hai League Cup vô địch SEA Games 2013 với U-23 Thái Lan và hai danh hiệu AFF Cup 2014 và 2016 với tuyển Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm