Bảng D VCK World Cup 2018, Iceland - Croatia (1-2)

Thua Croatia, Iceland kết thúc hành trình World Cup đầu tiên

Iceland và Croatia nhập cuộc trận đấu với tâm lý hoàn toàn trái ngược nhau, đối với Iceland thầy trò huấn luyện viên Hallgrimsson buộc phải thắng mới có chiếc vé đi tiếp. Còn Croatia sau hai trận toàn thắng, Croatia bước vào trận cuối vòng bảng với tâm lý vô cùng thoải mái.

Bởi với họ đây chỉ xem là trận đấu thủ tục, cho nên chỉ có Modric và Perisic là hai hảo thủ có tiếng thi đấu. Tuy thi đấu với đội hình hai, nhưng Croatia lại gây khó dễ cho đối thủ Iceland. Modric và đồng đội chủ động dồn ép đối thủ và giữ được phần lớn thời gian kiểm soát bóng của hiệp một.

Iceland không còn miếng đánh nào khác để tìm bàn thắng bằng những tình huống không chiến.

Với kinh nghiệm trận mạc tại các giải đấu lớn, Croatia dễ dàng làm giảm nhịp độ trận đấu buộc đối thủ phải thi đấu theo ý của mình. Iceland phải loay hoay tìm phương án tấn công, những miếng đánh của Iceland không có gì ngoài những tình huống cố định và những pha không chiến.

Những mũi nhọn trên hàng tấn công của Iceland mặc dù thi đấu rất năng nổ mỗi khi có bóng, nhưng tất cả những cơ hội mười mươi tưởng chừng thành bàn thắng mà Iceland tạo ra đều bị thủ thành Lovre Kalinic từ chối, hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Croatia luôn biết cách làm khó đối thủ bằng lối đá áp sát.

Trái với hiệp đấu đầu tiên, hiệp hai lại là hiệp đấu bùng nổ của cả hai đội. Iceland chủ động dâng cao để tìm bàn thắng nhưng, kết quả lại không được như cầu thủ áo trắng mong muốn. Trái lại Iceland còn phải đón nhận bàn thua ở phút 53 bởi tình huống chớp thời cơ và làm bàn của tiền vệ Milan Badelj.

Badelj chớp thời cơ để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Bị dồn vào thế chân tường, Iceland không còn gì để mất buộc phải dâng lên tấn công, nhưng Croatia chủ động chơi vây bắt để dập tắt những đợt tấn công của Iceland từ ngoài vòng cấm.

Nhưng trước những tình huống dồn dập tấn công, Iceland cũng đã có bàn thắng san bằng cách biệt trên chấm 11 mét ở phút 76 khi mà trung vệ Lovren bên phía Croatia để bóng chạm tay trong vòng cấm. 

Gylfi Sigurdsson nhen nhóm hy vọng cho Iceland khi thực hiện thành công quả phạt đền.

Đứng trước cơ hội san bằng cách biệt Sigurdsson, không bỏ lỡ cơ hội để nhen nhóm hy vọng cho những chiến binh Viking. Nhưng khi mà tinh thần của những cầu thủ Iceland đang lên cao nhất, thì chính Perisic là người chấm dứt mọi hy vọng của đối phương bằng pha dứt điểm cực mạnh bên góc trái ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Với chiến thắng 2-1 trước Iceland, tuyển Croatia chính thức bước vào vòng knock out với ba trận toàn thắng tại vòng bảng với 9 điểm. Chiếc vé còn lại của bảng D thuộc về Argentina khi Messi và đồng đội giành chiến thắng sát nút 2-1 trước đại diện của châu Phi là Nigeria.

Perisic cũng có cho mình bàn thắng đầu tiên tại world cup 2018 đồng thời tiễn Iceland về nước.

Croatia đi tiếp với 9 điểm thuyết phục cùng ngôi đầu bảng.

Đội hình ra sân của hai đội:

Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Ingason, Ragnar, Sigurdsson (Sigurdarson 70'), Magnusson, Gunnarsson, Hallfredsson, Johann Berg Gudmundsson, Gylfi Sigurdsson, Bjarnason (Traustason 90'), Finnbogason (Albert Gudmundsson 85'). 

Dự bị không sử dụng: Schram, Fridjonsson, Sigurdarson, Arnason, Eyjolfsson, Olafur Ingi Skulason, Gislason, Bodvarsson, Ari Freyr Skulason, Runarsson. 

Thẻ vàng: Hallfredsson, Finnbogason, Saevarsson.

Bàn thắng: Gylfi Sigurdsson (76', pen)

Croatia: Lovre Kalinic, Jedvaj, Corluka, Caleta-Car, Pivaric, Modric (Bradaric 65'), Badelj, Pjaca (Lovren 70'), Kovacic (Rakitic 82'), Perisic, Kramaric. 

Dự bị không sử dụng: Livakovic, Vrsaljko, Strinic, Brozovic, Bradaric, Mandzukic, Rebic, Vida, Subasic. 

Thẻ vàng: Pjaca, Jedvaj,

Trọng tài: Antonio Miguel Mateu Lahoz

Bàn thắng: Badelj (53'), Perisic (90')

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.