Bán kết Copa America, Brazil – Argentina (2-0)

Thua đau Brazil, Messi lại lỡ hẹn danh hiệu cùng Argentina

Trận bán kết Copa America giữa chủ nhà Brazil và Argentina được coi là trận chung kết sớm của giải. Hai nền bóng đá không đội trời chung của khu vực Nam Mỹ đã cống hiến một trận cầu tấn công đúng như mong đợi của người hâm mộ.

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội đã có một màn đôi công hấp dẫn và thi nhau ăn miếng trả miếng về phía khung thành nhau. Thế trận diễn ra cực kỳ cân bằng, điều đó thể hiện rõ qua thông số kiểm soát bóng 50-50 của hai đội.

Hai đội thi đấu cống hiến nhưng không kém phần quyết liệt.

Cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Argentina là tiền đạo chủ lực Aguero, anh có ít nhất hai tình huống ăn bàn mười mươi đều đến từ những pha kiến tạo của Messi.

Ở tình huống đầu tiên, Messi có pha đá phạt rót bóng vào cho Aguero đánh đầu vượt qua tầm với của thủ thành Alisson nhưng bóng lại chạm xà ngàng bật xuống.

Pha đánh đầu chạm xà ngang của Aguero.

Tình huống thứ hai là nỗ lực đi bóng qua hai, ba cầu thủ Brazil của Messi rồi chuyền bóng tinh tế cho Aguero thoát xuống. Tuy nhiên, khi xâm nhập vòng cấm, thay vì chuyền bóng cho đồng đội ở tư thế thuận lợi, Aguero lại quyết định dứt điểm bóng bật người hậu vệ Brazil bật ra.

Trong khi đó, chủ nhà Brazil cũng tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về phía khung thành Armani. Dù không có nhiều cơ hội rõ ràng bằng Argentina nhưng chính Brazil mới là đội ghi bàn duy nhất trong hiệp 1.

Phút 19, Alves đi bóng rất hay rồi chuyền ra cánh phải cho Firmino tạt sệt vào cực chuẩn loại bỏ cả hàng thủ Argentina cho Gabriel Jesus dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới Armani mở tỉ số 1-0 cho Brazil.

Jesus vui mừng sau bàn thắng mở tỉ số.

Bước sang hiệp hai, Argentina đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, họ tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành đội bóng Samba, đặc biệt là pha dứt điểm của trúng cột dọc của Messi và pha căng ngang cận thành ngay sau đó cực kỳ nguy hiểm nhưng Aguero lại không kịp chạm vào bóng.

Brazil cũng bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi pha dứt điểm cận thành của Coutinho lại đi lên trời. Lúc này, Argentina lần lượt tung Di Maria và Lo Celso vào sân để tăng cường hàng công.

Firmino ghi bàn chấm dứt mọi hy vọng của Argentina.

Tuy nhiên, khi mà đội bóng xứ Tango chưa tìm được bàn gỡ hòa thì họ tiếp tục nhận bàn thua. Phút 71, hàng thủ Argentina cản phá thiếu quyết liệt để Jesus đi bóng tốc độ vượt qua 3 cầu thủ Argentina sộc thẳng vào vòng cấm rồi chuyền cho Firmino đệm bóng cận thành vào lưới nâng tỉ số lên 2-0.

Thua bàn thứ hai khi trận đấu trôi dần về cuối khiến Argentina không còn giữ được bình tĩnh, họ lao vào gây gổ với các cầu thủ Brazil. Đến ngay cả HLV Scaloni của Argentina cũng phải nhận… thẻ vàng vì hành vi không đúng mực.

Trận đấu trở nên căng thẳng trong những phút cuối.

Những phút còn lại, Argentina dốc toàn lực tấn công nhưng thời gian còn lại là quá ít để họ có thể lật ngược tình thế. Thắng Argentina 2-0, Brazil vào chung kết Copa America gặp đội thắng trong cặp ĐKVĐ Chile và Peru.

Với Argentina, một lần nữa Messi lại lỡ hẹn một danh hiệu lớn với đội tuyển quốc gia. Messi từng cùng Argentina vào chung kết World Cup 2014 và 2 lần liền vào chung kết Copa America nhưng chưa một lần đăng quang.

Đội hình ra sân của hai đội:

BRAZIL: (4-2-3-1) Alisson; Dani Alves, Marquinhos (Miranda 64), Thiago Silva, Alex Sandro; Arthur, Casemiro; Gabriel Jesus (Allan 80), Coutinho, Everton (Willian 46); Firmino

Dự bị không sử dụng: Ederson (GK); Filipe Luis, Neres, Eder Militao, Fernandinho, Lucas Paqueta, Richarlison, Fagner, Cassio

Bàn thắng: Gabriel Jesus (19), Firmino (71)

Thẻ vàng: Alves (40), Allan (82)

HLV: Tite

ARGENTINA: (4-3-3) Armani; Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico (Dybala 85); De Paul (Lo Celso 67), Paredes, Acuna (Di Maria 59); Messi, Aguero, Martinez

Dự bị không sử dụng: Marchesin, Saravia, Pereyra, Funes Mori, Casco, Pizarro, Rodriguez, Suarez, Musso

Thẻ vàng: Tagliafico (9), Acuna (40), Foyth (56), Martinez (58), Aguero (90+3)

HLV: Lionel Scaloni

Trọng tài: Roddy Zambrano (Ecuador)

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Gabriel Jesus (Brazil)

Sân vận động: Mineirao Stadium (Brazil)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm