Thua đến 19 điểm, Real Madrid đầu hàng Barcelona

Ở vòng 19 La Liga, trong khi Real Madrid bất ngờ thua Villarreal 0-1 ngay trên sân nhà thì “kình địch” Barcelona ngược dòng thắng chủ nhà Real Sociedad 4-2.

Sau hiệp 1 “vất đi” và để thua Real Sociedad 1-2, các cầu thủ Barcelona đã vùng lên mạnh mẽ ghi liền ba bàn thắng để ngược dòng thắng lại 4-2. Đây là trận đấu đầy cảm xúc với người hâm mộ Barcelona.

Barcelona đã có màn ngược dòng đầy ngoạn mục.

Các số liệu thống kê sau trận đấu cho thấy những điều đáng kinh ngạc. Cả hai đội đều có thời lượng cầm bóng ngang nhau 50-50, chủ nhà Sociedad tung đến 15 cú sút, trong đó có sáu trúng đích nhiều hơn cả Barcelona. Các cầu thủ Barca chỉ có 11 cú sút và năm trong số đó trúng khung thành thủ môn Rulli.

Hiệp 1 có thể được xem là thảm họa với Barcelona. Họ vào “phom” rất tốt khi tạo được sức ép cũng như cơ hội cần thiết về phía khung thành Sociedad nhưng lại bất ngờ bị chọc thủng lưới sớm.

Phút 11, từ quả tạt bóng bên cánh phải, bóng vượt qua hai cái đầu của cầu thủ Barca để rồi Willian Jose đánh đầu đập đất đi luôn vào lưới mở tỉ số 1-0 cho chủ nhà.

Barcelona đã có những phút đầu hiệp thảm họa trước Real Sociedad.

Đến phút 28, Willian Jose lại khiến mành lưới của Barcelona một lần nữa rung lên sau pha dứt điểm nhanh ngoài vòng cấm nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Vị trọng tài chính cho rằng trước đó cầu thủ Sociedad đã phạm lỗi với Rakitic nhưng đây là nhận định sai lầm vì Rakitic tự ngã chứ không có ai tác động đến anh.

Mất bàn thắng oan nhưng Sociedad vẫn có bàn thắng thứ hai sáu phút sau đó. Phút 34, nhận đường bấm bóng tuyệt đẹp của đồng đội Juanmi thoát xuống sút bóng đập chân hậu vệ Barca đổi hướng đi luôn vào lưới. 2-0 cho Sociedad.

Chỉ bốn phút sau, Barcelona có bàn thắng rút ngắn tỉ số, khởi đầu cho màn ngược dòng ngoạn mục trong hiệp 2. Phút 39, từ đường căng ngang của Suarez, thần tài Paulinho nhanh chân lao tới đẩy bóng lưới rút ngắn cách biệt 1-2 cho Barcelona.

Paulinho khởi đầu cho màn ngược dòng của Barcelona.

Đây có thể xem là bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu giúp Barcelona lên tinh thần, tạo được niềm tin ngược dòng nơi các cầu thủ Barcelona, để rồi thầy trò HLV Ernesto Valverde đã có hiệp 2 bùng nổ.

Ngay đầu hiệp 2, Suarez đã ghi bàn giúp Barcelona san bằng tỉ số giải tỏa áp lực. Phút 50, Messi dẫn bóng rồi chuyền rất thoát cho Suarez băng xuống, tiền đạo người Uruguay đã thực hiện một pha bấm bóng vào góc xa cực kỳ tinh tế khiến thủ thành Rulli chỉ biết nhìn bóng chui vào lưới.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội thi đấu thận trọng hơn nhưng Barcelona lại có được điều mình muốn, đó là bàn thắng.

Suarez tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Phút 72, từ pha phát bóng lên không tốt của thủ môn Rulli, Vermaelen có pha không chiến đánh đầu tranh chấp thành công, vô tình đây lại biến thành đường chuyền cực kỳ thuận lợi và lợi hại xé toang hàng phòng ngự Real Sociedad cho Suarez băng xuống dứt điểm vào góc gần đánh lừa Rulli nâng tỉ số lên 3-2 cho Barcelona.

Đến phút 85, từ quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Sociedad đến hơn 35 m, Messi đã vẽ nên một đường cong cực kỳ hoàn hảo khiến Rulli lần thứ hai trong trận chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới ấn định chiến thắng 4-2 cho Barcelona.

Thắng trận này, Barcelona củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 51 điểm sau 19 vòng đấu. Họ hơn đội đứng thứ hai, Atletico Madrid đến 9 điểm, hơn Valencia 10 điểm và vượt đại kình địch Real Madrid đến 19 điểm (Real đá ít hơn một trận).

Đội hình ra sân của hai đội:

Real Sociedad (4-3-3): Rulli; Odriozola, Llorente, Navas, Rodrigues; Prieto (Januzaj 78), Illarramendi, Zurutuza (Zubeldia 56); Canales, Willian Jose, Juanmi (Oyarzabal 60).

Dự bị không sử dụng: Agirretxe, Tono, Elustondo, Gorosabel.

Bàn thắng: Willian Jose 11, Juanmi 34.

Thẻ vàng: Illaramendi 63, Oyarzabal 84.

Barcelona (4-4-2): ter Stegen; S. Roberto, Pique, Vermaelen, J. Alba; Paulinho (Dembele 65), Rakitic, Busquets, Andre Gomes (Digne 80); Messi, L. Suarez (D. Suarez 90).

Dự bị không sử dụng: Cillessen, Mascherano, Vidal, Iniesta. 

Bàn thắng: Paulinho 39, L. Suarez 50, 71, Messi 85.

Kết quả La Liga:

Bảng xếp hạng La Liga:

Thua đến 19 điểm, Real Madrid đầu hàng Barcelona ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm