Vòng 24 Premier League: Leicester City-Liverpool (3-1)

Thua ngược Leicester City, Liverpool khó giữ Top 4

Vòng 24 Premier League, Liverpool bị đặt vào thế khó khi buộc phải giành chiến thắng để giữ chân trong Top 4. Tuy nhiên chuyến làm khách đến sân King Power được dự báo lành ít dữ nhiều với thầy trò Klopp bởi Leicester City đang là đội nằm ở vị trí thứ 3 trên BXH. 

Liverpool đẩy cao đội hình thi đấu nhưng vẫn không thể đánh bại được hàng thủ của chủ nhà Leicester City. Ảnh: Shutterstock

Trong hiệp một, Liverpool có được thế trận áp đáo khi giành quyền kiểm soát bóng lên đến 63%. Ngay phút thứ 10 Salah đón đường phất bóng từ sân nhà, nhưng tiền đạo người Ai Cập dù đã xâm nhập vòng cấm nhưng vẫn không kịp tung ra cú dứt điểm trước sự truy cản của hậu vệ Pereira bên phía chủ nhà Leicester City. 

Firmino có cú sút cận thành, nhưng thủ môn Schemichel là người giành chiến thắng. Ảnh: AP. 

Đến phút 26, Firmino đón đường đánh đầu kiến tạo của Mane, rồi thực hiện cú sút cận thành, nhưng thủ môn Schmeichel lại là người giành chiến thắng cứu thua trước vạch vôi cho chủ nhà Leicester City. 

Leicester City suýt có bàn thắng mở điểm, nhưng cú sút của Vardy lại đưa bóng chạm xà ngang. Ảnh: NMC Pool. 

Chủ nhà Leicester City không chỉ chơi phòng ngự hay mà “Bầy Cáo” còn có những đòn phản công nguy hiểm khiến khung thành của “The Kop” chao đảo.

Phút 42, từ đường phất bóng giữa sân, Vardy xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú sút cực mạnh. Tuy nhiên bóng từ chân tiền đạo người Anh lại đập trúng xà ngang khung thành. Kết thúc hiệp một, Leicester City và Liverpool hoà nhau với tỷ số không bàn thắng. 

Salah tung cú dứt điểm sau pha đánh gót của Firmino, giúp Liverpool mở điểm. Ảnh: NMC Pool. 

Sang hiệp hai Liverpool vẫn giữ thế trận tấn công, và ở phút 57 từ tình huống đá phạt hậu vệ Arnold tung cú sút đưa bóng chạm xà ngang khung thành. Mọi nỗ lực của Liverpool cũng được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 67.

Từ tình huống xoay trở khéo léo và đánh gót của Firmino trong vòng cấm, ngay lập tức Salah tung cú đặt lòng đưa bóng vào góc cao khung thành giúp Liverpool vươn lên dẫn trước. 

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cũng công nhận bàn gỡ hoà của Leicester City từ cú sút phạt của Maddison. Ảnh: Reuters. 

Chưa vui được bao lâu thì Liverpool nhận liên tiếp 3 bàn thua chóng vánh trong 10 phút cuối trận. Phút 78, từ tình huống đá phạt chếch bên trái vòng cấm, Maddison tung cú sút phạt đưa bóng vào góc hẹp gỡ hoà 1-1 cho Leicester City. Ban đầu trọng tài không công nhận bàn gỡ của Leicester City, tuy nhiên sau khi tham khảo VAR ông “vua áo đen” đã rút lại quyết định. 

Ba phút sau, từ tình huống phất bóng phản công của Leicester, thủ môn Alisson và trung vệ Kabak không hiểu ý nhau tạo đều kiện cho Vardy ghi bàn vào lưới trống, giúp đội chủ nhà lội ngược dẫn 2-1. 

Sai lầm nơi hàng thủ tạo cơ hội cho Vardy ghi bàn giúp Leicester City ngược dòng dẫn 2-1. Ảnh: Reuters. 

Liverpool chính thức vỡ trận ở phút 85 khi Leicester City có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Từ tình huống hàng thủ của “The Kop” dâng lên quá cao, tiền vệ Ndidi tung đường phất bóng để cho Harvey Barnes thoát xuống dứt điểm ấn định chiến thắng 3-1 cho chủ nhà Leicester City. 

Harvey Barnes ghi bàn thắng kết liễu Liverpool, ấn định chiến thắng 3-1 cho Leicester City. Ảnh: Reuters. 

Giành chiến thắng thuyết phục trên sân nhà, Leicester City tạm vươn lên vị trí thứ 2 với 46 điểm. Liverpool khả năng cao sẽ mất vị trí thứ tư sau trận thua này khi có được 40 điểm, bởi hai đội xếp sau là Chelsea và West Ham đều có cùng 39 điểm. Tại vòng 24 Premier League,  Chelsea sẽ đối đầu với Newcastle, còn West Ham sẽ đá với Sheffield United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm