Thua ngược tại Anfield, Liverpool trở thành cựu vương

Mặc dù để thua trên sân của Atletico Madrid với tỉ số 0-1 ở trận lượt đi vòng 16 đội Chamipons League, tuy nhiên “Lữ đoàn đỏ” vẫn sáng cửa bảo vệ ngôi vô địch khi được đá trận lượt về trên sân nhà Anfield. Dàn sao mạnh nhất của Liverpool đều được HLV Kloop tung ra ngay từ đầu, Liverpool sớm làm chủ thế trận với lối chơi tấn công áp đảo.

Ngay phút thứ 4, Liverpool sớm tạo được cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối phương khi tiền vệ Wijnaldum có pha đánh đầu trong vòng cấm. Tuy nhiên, bóng từ đầu tiền vệ người Hà Lan lại đi đến đúng vị trí của thủ môn Oblak. Trước sức ép liên tục của hàng công Liverpool, đội khách Atletico Madrid không còn cách nào khác ngoài việc phải co cụm phòng ngự. Thậm chí trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Simeone còn phải suýt phải hai lần vào lưới nhặt bóng ở các phút 34 và 36.

Hàng công của Liverpool liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Oblak.

Ở tình huống đầu tiên, Salah có pha chuyền bóng đến vị trí của Mane đang đứng trước vòng cấm, tiền đạo người Senegal nhanh chân dứt điểm, tuy nhiên bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Oblak. Ở phút 36, Liverpool tiếp tục có cơ hội ăn bàn sau khi Arnold có pha tạt bóng vào vòng cấm để Firmino đệm bóng cận thành. Mặc dù bóng từ chân Firmino đổi hướng di vào góc xa khung thành nhưng thủ môn Oblak tiếp tục phản xạ kịp thời để cứu thua cho đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Nhưng đến phút 43, Liverpool mới có bàn thắng mở điểm từ pha đánh đầu cận thành của Wijnaldum.

Duy trì nhịp độ tấn công liên tục trong hiệp 1 nhưng đến phút 43 Liverpool mới đạt được mục tiêu dẫn bàn. Từ quả tạt thuận lợi ở sát đường biên bên cánh phải của Chamberlain, tiền vệ Wijnaldum bật cao đánh đầu làm rung lưới thủ môn Oblak giúp Liverpool vươn lên dẫn 1-0. Bàn thắng của Wijnaldum cũng kịp giúp Liverpool trút bỏ gánh nặng để bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục duy trì sức ép cực lớn lên khung thành của Atletico Madrid và khiến khung thành của đại diện Tây Ban Nha liên tục chao đảo.

Ngay phút 48 đầu hiệp 2, Salah có cơ hội đối diện khung thành của đối thủ nhưng tiền đạo người Ai Cập không kịp tung ra dứt điểm để làm bàn.

Đến phút 60, tiền đạo Firmino tiếp tục có cơ hội nhân đôi cách biệt bằng pha đệm bóng cận thành nhưng lần này thủ môn Oblak tiếp tục cứu thua cho Atletico Madrid.

Salah, Firmino liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong hiệp 2.

Sáu phút sau, Liverpool tiếp tục gây chao đảo khung thành của đối thủ bằng pha đánh đầu của  Robertson, bóng được Salah tạt bên phải vòng cấm để cho hậu vệ của Liverpool đánh đầu cận thành. Tuy nhiên pha đánh đầu của Robertson lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành.

Tấn công liên tục trong hiệp 2 nhưng không có được bàn thắng, Liverpool suýt phả trả giá đắt bằng bàn thua ở những phút bù giờ cuối trận khi Saul Niguez đánh đầu làm tung lưới thủ môn Adiran. Tuy nhiên bàn thắng không được trọng tài công nhận vì trước đó Saul đã rơi vào thế việt vị. Cả Liverpool và Atletico Madrid đều không có được bàn thắng trong hiệp 2, vì thế buộc hai đội phải đá thêm hiệp phụ.

Saul bất ngờ đưa bóng vào lưới của thủ môn Adrian ở phút cuối nhưng bàn thắng không được công nhận.

Bước vào 30 phút hiệp phụ, kịch tính của trận đấu được đẩy lên rất cao khi Firmino có nâng tỉ số lên 2-0 bằng pha đệm bóng cận thành ở phút 94. Bàn thua thứ hai không khiến Atletico Madrid suy sụp tinh thần mà còn làm đại diện Tây Ban Nha vùng lên thi đấu và tạo được kịch bản lội ngược dòng ấn tượng.

Liverpool có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 bằng pha đệm bóng của Firmino.

Ba phút sau khi bị thủng lưới, Atletico Madrid kịp rút ngắn tỉ số còn 1-2 do công của Marcos Llorente bằng pha cứa lòng đẹp mắt sau khi đón đường chọc khe đẹp mắt của Joao Felix. Bàn thua này càng khiến Liverpool trở nên nôn nóng ghi thêm bàn thắng, bởi luật bàn thắng sân khách sẽ khiến “Lữ đoàn đỏ” dừng chân nếu tỉ số được giữ nguyên đến hết giờ.

Tuy nhiên hai bàn thắng liên tiếp của Marcos Llorente ghi được ở các phút 97 và 105 khiến Liverpool suy sụp tinh thần.

Tuy nhiên kế hoạch đi tìm bàn thắng thứ ba chưa kịp thực hiện thì đúng phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ đầu tiên, Atletico Madrid bất ngờ san bằng cách biệt tỉ số 2-2. Tiền vệ Marcos Llorente tiếp tục sắm vai người hùng khi ghi bàn gỡ cho Atletico Madrid sau khi đón đường chọc khe thuận lợi của tiền đạo vừa vào sân Morata.

Thậm chí ở phút 120, Atletico Madrid kết liễu Liverpool bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 để lội ngược dòng ngay tại Anfield.

15 phút của hiệp phụ thứ hai, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép để đạt được nhiệm vụ khó khăn là ghi được hai bàn thắng mới có tấm vé vào vòng tứ kết. Tuy nhiên mục tiêu của thầy trò HLV Jurgen Kloop không chỉ thất bại, mà Liverpool còn phải nhận bàn thua thứ ba ngay phút thi đấu bù giờ cuối cùng. Bàn thắng giúp Atletico Madrid giành chiến thắng ngược dòng với tỉ số 3-2, do công của Morata với pha dứt điểm đưa bóng vào góc hẹp.

Giành chiến thắng kịch tính ở trận lượt về trên sân Anfield với tỉ số 3-2, Atletico Madrid chính thức khiến Liverpool trở thành cựu vương ở đấu trường Champions League khi giành chiến thắng với tổng tỉ số là 4-2 sau hai lượt trận.

Đội hình thi đấu:

Liverpool (4-3-3): Adrian, Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Robertson, Oxlade-Chamberlain (Milner 81), Henderson (Fabinho 106), Wijnaldum  (Origi 106), Salah, Firmino (Minamino 113), Mane.

Dự bị không được sử dụng: Lallana, Lonergan, Matip

Bàn thắng:  Wijnaldum (43), Firmino 93)

Thẻ phạt:  Alexander-Arnold

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak, Trippier (Vrsaljko 91), Savic, Felipe, Renan Lodi, Correa (Gimenez 106), Saul, Thomas, Koke, Costa (Llorente 56), Joao Felix (Morata 103).

Dự bị không được sử dụng: Adan, Lemar, Carrasco

Bàn thắng: Llorente (97, 105), Morata (120).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm