Vòng 5 La Liga: Granada - Barcelona (2-0)

Thua sốc Granada, Barcelona chưa thể chen chân vào tốp 4

Vòng 5 La Liga, Barcelona có chuyến hành quân đến sân của đối thủ Granada. Thầy trò HLV Valverde có thành tích đối đầu ba trận gần nhất chưa biết thua Granada.

Chủ nhà Granada bất ngờ có bàn thắng ngay phút thứ 2.

Tuy nhiên, “gã khổng lồ” xứ Catalonia nhận cú sốc khi phải nhận bàn thua sớm khi bóng vừa lăn được 2 phút. Từ đường phát bóng bên sân nhà của thủ môn bên phía Granada, hậu vệ trái của đội khách Firpo mắc sai lầm khi để mất bóng. Tiền đạo Antonio Puertas xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm kiểu nửa chuyền nửa tạt, đưa bóng đi vào góc xa khung thành. Ramon Azeez trong tình huống tham gia tấn công dễ dàng đánh đầu cận thành, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Sau khi nhận “gáo nước lạnh” từ sớm, đội khách Barca vẫn không thể triển khai lối chơi tấn công. Thậm chí nhà đương kim vô địch La Liga còn dễ dàng bị đối thủ Granada khoét cánh khi mà cặp hậu vệ cánh là Firpo và Semedo luôn dâng cao thi đấu, để lộ khoảng trống phía sau quá lớn cho tiền đạo của đối phương tận dụng.

Hai hậu vệ cánh của Barca liên tục dâng cao, tạo cơ hội cho Granada dễ dàng tung đòn phản công.

Trước hàng thủ thi đấu kín kẽ và hỗ trợ tốt của Granada, buộc các chân sút của Barcelona phải chọn cách dứt điểm bên ngoài vòng cấm. Lối chơi bế tắc thiếu sáng tạo của các học trò HLV Valverde không thể đánh bại được thủ môn Rui silva bên phía chủ nhà, Barcelona đành ngậm ngùi kết thúc hiệp 1 khi để Granada dẫn trước với tỉ số 1-0.

Hàng thủ Granada khiến tiền đạo đối phương ngao ngán bởi lối chơi kỷ luật và không ngại va chạm.

Đầu hiệp 2, Messi được tung vào sân để giúp Barca khai thông thế bế tắc, tuy nhiên bàn gỡ hòa chưa kịp đến với đội khách thì sóng gió tiếp tục ập đến khung thành của thủ môn Ter Stegen. Phút 52, từ tình huống tạt bóng bên cánh trái của Soldado, thủ môn Ter Stegen bắt bóng không chính xác, cũng may người gác đền của đội khách Barca kịp làm chủ tình hình khi bóng chưa lăn qua vạch vôi.

Messi được tung vào sân nhưng cũng không giúp được nhiều cho Barca.

Phút 64, Granada tiếp tục gây sốc bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt trên chấm 11 m. Từ tình huống đá phạt cố định, bóng được treo vào vòng cấm của Barcelona, tiền vệ Vidal dùng tay chơi bóng, trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, Alvaro Vadillo không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Ter Stegen để nâng tỉ số lên thành 2-0 cho chủ nhà Granada.

Trên chấm 11 m, Alvaro Vadillo không bỏ lỡ cơ hội giúp chủ nhà Granada giành chiến thắng 2-0.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona vẫn tiếp tục bế tắc trên mặt trận tấn công, và “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha đành chấp nhận rời sân Los Carmenes của Granada với kết quả thua sốc 0-2.

Trận thua trước Granada là trận thua thứ hai của Barcelona kể từ đầu mùa. Sau năm vòng đấu, Barcelona có được 7 điểm và xếp thứ bảy trên bảng xếp hạng, trong khi đó Granada tạm vươn lên vị trí đầu bảng với 10 điểm. “Ông lớn” khác của bóng đá Tây Ban Nha là Atletico Madrid cũng không giành được kết quả có lợi ở vòng 5 La Liga khi để Celta Vigo chia điểm bằng trận hòa không bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Granada: Silva, V. Diaz, Duarte, Sanchez, Neva, Herrera (Gonalons 83), Montoro, J. Diaz, Azeez, Machis (Vadillo 62), Soldado (Fernandez 58).

Dự bị không sử dụng: Gonalons, Gil, Koybasi, Escandell, Ramos.

Bàn thắng: Azeez (2), Vadillo (66).

Thẻ phạt: Soldado, Herrera, Fernandez.

Barcelona: ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Firpo (Fati 45), Roberto, de Jong, Rakitic (Vidal 62), Perez (Messi 45), Griezmann, Suarez.

Dự bị không sử dụng: Busquets, Todibo, Arthur, Neto.

Thẻ phạt: Suarez.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm