Vòng 1 Premier League: Tottenham-Man. City (1-0)

Thua sốc Tottenham, Man City mở màn hụt hơi

ĐKVĐ Man. City có trận đấu đầy khó khăn ở vòng 1 Premier League khi phải đến làm khách trên sân của Tottenham. Dù Tottenham là đối thủ mạnh, nhưng HLV Pep Guardiola lại không cho ngôi sao nhiều kinh nghiệm Kevin De Bruyne đá chính.

Thay vào đó HLV người Tây Ban Nha lại chọn tân binh Jack Grealish ra sân ngay từ đầu.  Bên kia chiến tuyến, chủ nhà Tottenham để Son Heung-Min đá cao nhất trên hàng công thay cho Harry Kane. 

Tottenham và Man. City đều chọn lối chơi chặt chẽ trong hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Năm phút đầu nhập cuộc, Man. City tạo ra được liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm lên khung thành chủ nhà Tottenham. Tình huống đầu tiên là pha đánh đầu của tiền vệ Fernandinho đưa bóng đi chệch khung thành, sau đó đến lượt hậu vệ Cancelo xâm nhập vòng cấm tung cú sút chéo góc, nhưng bóng đi không trúng đích.

Sterling có tình huống té ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho "Man Xanh" được hưởng phạt đền. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 11, Sterling có pha xâm nhập vòng cấm, nhưng tiền vệ Oliver Skipp đã kịp tắc bóng cứu thua thành công. Trong pha bóng này, dù Sterling đã té ngã nhưng trọng tài vẫn không cho “Man Xanh” được hưởng phạt đền. 

Chủ nhà Tottenham cũng có được pha bóng đáng chú ý trong hiệp một ở phút 24, khi từ tình huống đá phạt bóng được các cầu thủ đội chủ nhà treo vào vòng cấm. Thủ môn Ederson đã bay người cản phá, nhưng bóng lại tìm đén vị trí của Lucas Moura. Tiền vệ nguời Brazil nhanh chân tung cú dứt điểm, nhưng may cho Man. City tiền vệ Gundogan đã dùng người che chắn cứu thua. 

Trong tư thế thoải mái, nhưng Mahrez lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở điểm cho Man. City. Ảnh: Getty Images. 

Phút 35 Man. City bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số, khi Sterling có đường căng ngang cho Mahrez dứt điểm trong vòng cấm. Ở tư thế thuận lợi không ai theo kèm, nhưng Mahrez lại dứt điểm đi ra ngoài. Ngay sau đó, Tottenham cũng có được cơ hội đáp trả ở phút 40 bằng pha dứt điểm trước vòng cấm của Son Heung-Min, tiếc là cú sút của tiền đạo người Hàn Quốc lại đi chệch cột dọc. 

Với lối chơi chặt chẽ được hai đội thể hiện, Tottenham và Man. City kết thúc hiệp một với tỷ số hòa 0-0. 

Son Heung-Min là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận đại chiến Tottenham-Man. City. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Tottenham khiến trận đấu thêm hấp dẫn với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 55. Từ tình huống phản công nhanh, Steven Bergwijn bứt tốc rồi thực hiện đường chuyền cho Son Heung-Min. Tiền đạo người Hàn Quốc bên cánh phải nhanh chân bó vào trung lộ, rồi thực hiện cú sút đưa bóng vào góc xa, giúp Tottenham vươn lên dẫn trước 1-0. 

Bốn phút sau bàn thắng mở tỷ số, Tottenham tiếp tục có cơ hội nhân đôi cách biệt cũng từ tình huống phản công. Lần này Steven Bergwijn có cơ hội đối mặt với thủ môn Ederson, nhưng cú sút của số 23 bên phía Tottenham lại đi chệch cột dọc. 

Man. City nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không thể đánh bại được hàng thủ của chủ nhà Tottenham. Ảnh: Getty Images. 

Về phía Man. City sau khi nhận bàn thua, đội khách cố gắng gia tăng sức ép để tìm bàn thắng, và thầy trò Pep Guardiola cũng có được 2 cơ hội rõ rệt để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phút 70 từ tình huống phối hợp đá phạt, bóng được chuyền cho Cancelo để hậu vệ này căng ngang vào trong, tuy nhiên tiền đạo Ferran Torres lại bỏ lỡ cơ hội khi không thể đệm bóng thành bàn. Đến phút 74, Man. City tiếp tục có cơ hội ghi bàn, nhưng cú sút góc hẹp của Jack Grealish lại không đủ khó để đánh bại thủ môn Lloris. 

Jack Grealish có trận đấu đáng quên trong ngày khoác áo đội bóng mới. Ảnh: Getty Images. 

Mười phút cuối trận, HLV Pep Guardiola gia tăng sức mạnh trên hàng công bằng việc cho tiền vệ Kevin De Bruyne vào sân, nhưng Man. City vẫn không thể đạt được mục tiêu có điểm. Với việc để thua Tottenham 0-1, Man. City cùng Arsenal là 2 đội trong nhóm “Big Six” trắng tay trong trận đầu tiên tại mùa giải Premier League 2021-2022. 

Đội hình thi đấu: 

Tottenham Hotspur: Lloris, Tanganga (Doherty 83), Sanchez, Dier, Reguilon, Skipp, Hojbjerg (Romero 90), Bergwijn (Lo Celso 77), Alli, Lucas Moura, Son.

Dự bị: Winks, Gil Salvatierra, Sissoko, Gollini, Davies, Scarlett.

Thẻ phạt: Lucas, Moura, Sanchez. 

Bàn thắng: Son Heung-Min (55)

Manchester City: Ederson, Joao Cancelo, Dias, Ake, Mendy (Zinchenko 79), Grealish, Fernandinho, Gundogan, Mahrez (De Bruyne 79), Torres, Sterling (Gabriel Jesus 70).

Thẻ phat: Jack Grealish. 

Dự bị: Walker, Stones, Steffen, Laporte, Rodri, Silva.

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm