Nhận định trước trận Croatia – Đan Mạch (VTV3, HTV9 trực tiếp 1 giờ ngày 2-7)

'Thuốc nổ' Đan Mạch sẽ tịt ngòi trước 'dàn pháo' Croatia

Đội hình dự kiến:

+ Đối đầu: Lần gặp ngày 5-6-2004 tức Đan Mạch thất bại 1-2 trước Croatia. Cuộc hội ngộ sau 14 năm cả hai đã có quá nhiều thay đổi về lối chơi lẫn tầm ảnh hưởng từ các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

+ Nhận định: Đan Mạch khác với thời kỳ anh em nhà Laudrup ở chỗ họ chơi ít hoa mỹ hơn nhưng kỷ luật chiến thuật cao hơn. Lối đá kiểu tảng băng trôi chấp nhận để đối thủ đè hay công phá rồi bất ngờ phản kích ăn bàn bằng những đường chuyền dài nhanh và ít chạm là vũ khí tối thượng của Đan Mạch.

Croatia lại mang dáng dấp của một Brazil châu Âu với lối chơi đậm chất La Tinh kết hợp bởi nhiều ngôi sao thành danh ở cách giải lớn châu Âu. Cái cách Croatia hủy diệt đội bóng của Messi cho thấy họ rất đa dạng trong việc tiếp cận cầu môn đối phương và nhạy trong những tình huống ăn bàn.

Croatia chưa bộc lộ điểm yếu bởi các đối thủ ở vòng bảng chưa đủ lực để nắn gân họ.

Căng ra đá với Croatia, Đan Mạch sẽ thất lợi nhiều nhưng lùi sâu để phòng ngự mà thiếu phương án phản công thì Đan Mạch càng chịu nhiều thiệt thòi.

Đan Mạch giữ lưới được 90 phút là cực khó trong khi Croatia với hiệu suất ghi bàn cao sẽ là đội bóng có thể làm Đan Mạch mất phương hướng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm