Thụy Điển - Thụy Sĩ (1-0): Người hùng Forsberg

Mặc dù là trận đấu mang tính quyết định nhưng cả hai đội đều nhập cuộc với lối chơi vô cùng phóng khoáng. Thụy Điển là đội tạo ra nhiều những tình huống nguy hiểm cho khung thành đối phương từ sau tiếng còi khai cuộc.

Nhưng sau 20 phút đầu tiên chơi áp đảo những làn sóng tấn công của đội bóng sắc vàng xanh đã bị các cầu thủ Thụy Sĩ hóa giải. Phần lớn khoảng thời gian hiệp một bóng tập trung ở khu vực giữa sân, bởi cả hai đều chọn lối chơi phòng ngự từ xa. Vì quá hiểu lối chơi của nhau nên cả Thụy Điển và Thụy Sĩ luôn biết cách khống chế những đòn tấn công của đối phương.

Nhờ sự xuất sắc của thủ môn Sommer, Thụy Sĩ mới tránh được bàn thua.

Mặc dù cả Thụy Điển và Thụy Sĩ có rất nhiều cơ hội làm bàn nhưng với lối chơi chặt chẽ thì những chân sút chủ lực của hai đại diện đến từ châu Âu không cách nào rung lưới của thủ môn Soomer và Olsen. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, cả hai đội vẫn duy trì lối chơi cẩn trọng, nhưng đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ lại là đội gây ra nhiều áp lực cho khung thành của Thụy Điển.

Tuy nhiên, Thụy Điển mới là đội bóng có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 66. Xuất phát từ tình huống phát động tấn công bên cánh trái, bóng đến chân Forsberg.

Forsberg khai thông thế bế tắc cho Thụy Điển bằng cú sút đầy uy lực

Số 10 của Thụy Điển thực hiện cú sút đầy uy lực. Bóng tìm đúng chân của hậu vệ bên phía Thụy Sĩ rồi đổi hướng khiến cho thủ thành Sommer đứng chôn chân. Bị dẫn bàn Thụy Sĩ không còn cách nào khác phải chơi tấn công để tìm bàn gỡ với áp lực và tốc độ rất lớn lên khung thành của Thụy Điển.

Nhưng đội bóng sắc vàng xanh cho thấy ý đồ của mình là chủ động phòng thủ để bảo vệ tỉ số sau khi dẫn bàn, HLV Jane Andersson tung vào sân những hậu vệ nhằm dựng xe buýt trước vòng cấm của thủ môn Olsen.

Forsberg không chỉ ghi bàn mà còn cứu cho Thụy Điển một bàn thua mười mươi.

Tấn công liên tục nhưng Thụy Sĩ không tìm được cho mình bàn thắng, ngược lại Thụy Sĩ còn dính đòn hồi mã thương, hậu vệ Lang để tránh thêm bàn thua buộc phải phạm lỗi từ phía sau khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở những phút bù giờ cuối cùng.

Thắng trận tối thiểu 1-0, Thụy Điển giành chiếc vé thứ 7 vào tứ kết sau 24 năm với lối chơi khoa học và kỹ luật.

Tình huống phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ của Michael Lang

Đội hình ra sân của hai đội:

Thụy Điển: Olsen, Lustig (Krafth82'), Lindelof, Granqvist, Augustinsson, Claesson, Svensson, Ekdal, Forsberg (Olsson 82'), Berg (Thelin 90'), Toivonen.

Dự bị không sử dụng:  Johnsson, Guidetti, Helander, Hiljemark, Jansson, Rohden, Durmaz, Nordfeldt.

Bàn thắng: Forsberg (66')

Thẻ phạt: Lustig,

Thụy Sĩ: Sommer, Lang, Djourou, Akanji, Rodriguez, Behrami, Xhaka, Shaqiri, Dzemaili (Seferovic 73'), Zuber (Embolo 73'), Drmic.

Dự bị không sử dụng: Mvogo, Moubandje, Elvedi, Freuler, Fernandes, Zakaria, Gavranovic, Burki.

Thẻ phạt: Behrami, Xhaka, Lang ( thẻ đỏ)

Trọng tài: Damir Skomina (Slovenia)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm