Bán kết 2, bóng đá nữ Olympic:

Thụy Điển tranh ngôi vô địch cùng Canada

Trận bán kết hai bóng đá nữ Olympic vừa kết thúc, theo đó, nhà vô địch châu Âu, các cô gái Thụy Điển đã đánh bại Úc 1-0 để giành quyền vào chơi chung kết cùng Canada.

Thụy Điển (xanh đậm) chơi toan tính. Ảnh: AFC

Trận bán kết thứ hai cũng có kết quả 1-0 như trận bán kết 1. Bàn thắng duy nhất trận do công của Rolfo ghi ở đầu hiệp hai, cụ thể phút 46.

Thụy Điển vốn chơi rất khoa học, khoa học đến độ khô khốc và nhàm chán, nhất là sau khi họ có được bàn thắng sớm ngay phút đầu của hiệp đấu thứ hai.

Các cô gái Úc trong một thoáng còn chưa tập trung ở đầu hiệp đã phải trả giá bởi bàn thua duy nhất trận do công của Rolfo ghi cho Thụy Điển.

Sam Kerr (vàng, bên phải) quá đơn độc nơi hàng công Úc. Ảnh: AFC

Và suốt hiệp 2, Úc có nhiều pha vây hãm cầu môn của Lindal, song các chân sút Úc vẫn không thể biến thành bàn thắng. Úc chơi quá phụ thuộc vào tay săn bàn Sam Kerr, nhưng Sam Kerr lại đói bóng ở khâu dứt điểm.

Nhiều lúc Sam Kerr lùi về tìm bóng rồi chuyền vào trước mặt cầu môn đối phương thì Úc lại thiếu người kết thúc. Sam Kerr thiếu người chơi cặp, hoặc thiếu người làm bóng, đó là điều khiến Thụy Điển để dễ...xử lý.

Thụy Điển ăn mừng bàn thắng duy nhất trận do công Rolfo.   Ảnh: AFC

Và như vậy, Thụy Điển tranh ngôi chiếc HCV bóng đá nữ Olympic Tokyo cùng Canada, còn Mỹ và Úc tranh HCĐ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm